Westbrook nhạt nhòa, Paul George giúp 'Thần Sấm' rửa hận trên sân nhà

12:55 Thứ bảy 02/12/2017

TinTheThao.com.vnTrong ngày mà Russell Westbrook có hiệu suất ghi điểm tệ hại thì Paul George đã kịp thời tỏa sáng để giúp Oklahoma City Thunder có chiến thắng 111-107 trước các vị khách Minnesota Timberwolves.

Westbrook chuyền, Paul George bắn phá điên cuồng

Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, những khán giả có mặt tại nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena đã được chứng kiến màn đôi công hấp dẫn giữa chủ nhà Oklahoma City Thunder và đội khách Minnesota Timberwolves.

OKCT-MT-19

 'Big 3' của Thunder đã chơi khá hay trong hiệp đấu đầu tiên.

Ngay sau khi Steven Adams chiến thắng ở pha nhảy tranh bóng đầu game, Russell Westbrook đã cụ thể hóa tình huống tấn công đầu tiên của đội chủ nhà bằng một tình huống đột phá lên rổ. 2-0 ở giây thứ 10 của trận đấu. Dù không phải là cái tên ghi nhiều điểm số nhất cho Thunder (5 điểm, 1 rebounds, 7 kiến tạo, 2 steals) trong hiệp một, nhưng MVP NBA 2017 lại có những đóng góp quan trọng về mặt lối chơi. Những tình huống đi bóng của anh luôn khiến hàng thủ Timberwolves rơi vào tình trạng báo động, và khi các cầu thủ phòng ngự cố gắng tìm cách vây bắt Point guard 29 tuổi, anh lại dễ dàng thực hiện một đường chuyền thông minh cho các đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn dứt điểm.

OKCT-MT-21

 Thần Sấm chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bảng rổ.

Thần Sấm cũng tỏ ra vượt trội trong khâu kiểm soát bảng rổ nhờ sự xuất sắc của trung phong Steven Adams (2 offensive rebound), tiền phong Jerami Grant (3) và Carmelo Anthony (3) ở khu vực vòng trong với 11 rebounds (trong đó có 4 tình huống tấn công) so với chỉ 7 rebounds bên phía Timberwolves. Paul George (15 điểm, 3 kiến tạo), Steven Adams (9 điểm, 2 rebounds) là hai cái tên ghi nhiều điểm số nhất cho đội chủ nhà để giúp thầy trò HLV Billy Donovan có được lợi thế 9 điểm dẫn trước 42-33 sau hiệp đấu đầu tiên.

Turnovers và sự chùng xuống của Thunder

Oklahoma City Thunder khởi đầu đầy mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai với chuỗi 10 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn 52-33 chỉ sau chưa đầy 3 phút thi đấu. Đã có lúc, khoảng cách mà Thunder tạo ra vượt qua cột mốc 20 điểm 56-35. Nhưng thế trận áp đảo đó đã không được đội chủ nhà duy trì trong phần còn lại của game đấu. Thay vào đó là tới 8 Turnovers chỉ trong hiệp hai khiến đội chủ sân Chesapeake Energy Arena dần đánh mất đi các lợi thế đã giành được.

OKCT-MT-22

  Karl-Anthony Towns và đồng đội đã thi đấu đầy nỗ lực.

Sau nửa hiệp đầu gặp khó với các phương án tìm kiếm bảng rổ đối phương. Jeff Teague, Karl-Anthony Towns, Jimmy Butler đã giúp các vị khách đến từ thành Minneapolis dần kiểm soát thế trận. Trước khi Andrew Wiggins khép lại hiệp đấu với cú ném trung bình Buzzer beater rút ngắn tỷ số xuống còn 54-64.

Trở lại sàn đấu, bầy sói thành Minneapolis vẫn chọn cách chơi phòng ngự zone defence 1-3-1 để hạn chế những tình huống đột phá và băng cắt đến từ phía Oklahoma City Thunder. Lối chơi này phần nào tỏ rõ sự hiệu quả khi Russell Westbrook gặp rất nhiều khó khăn trong các tình huống dẫn bóng và dứt điểm của mình. Steven Adams cũng không dễ có bóng trong không gian thuận lợi để dứt điểm nữa. Điều đó đẩy chủ nhà ra xa khu vực bảng rổ, thế nhưng các tình huống dứt điểm từ xa của họ lại không đạt hiệu suất đáng kể với chỉ 1/6 tình huống bắn ba thành công. Westbrook đại diện cho sự bế tắc của đội chủ sân Chesapeake Energy Arena với chỉ 4 điểm ghi được sau 7 tình huống dứt điểm. Rất may cho Thần Sấm khi họ vẫn còn những cái tên thi đấu đầy hiệu quả khác. Paul George với chỉ 4 lần dứt điểm đã đem về 11 điểm bên cạnh đó là 1 tình huống kiến tạo và 3 rebounds. Mặc dù vậy, những lỗi turnovers đã khiến đại diện thành Oklahoma không thể giữ được chênh lệch trên cột mốc 10 điểm 79-85 trước khi hai đội bước vào thời gian thi đấu của hiệp cuối.

Căng thẳng hiệp cuối, Thần Sấm thức tỉnh đúng lúc

Cả hai đội đều thi đấu khá thận trọng trong hiệp đấu thứ tư, chính điều đó khiến con đường tìm kiếm bảng rổ của các tay ném trên sân là vô cùng khó khăn. Ngay trong tình huống bóng đầu tiên, Raymond Felton khống chế bóng không tốt sau đường chuyền ra của Paul George tạo điều kiện cho Karl-Anthony Towns cướp bóng thành công. Bóng được chuyền cho Tyus Jones đang băng lên với tốc độ cao. Nhưng cú lên rổ của anh đã không thể ghi điểm khi mà Paul George đã kịp thời lui về thực hiện pha block đẹp mắt. 30 giây sau, số 13 tiếp tục ngăn được một pha lên rổ khác bằng cú block chính xác của mình. Lần này nạn nhân là Gorgui Dieng. Phải đến cuối phút thi đấu thứ nhất, Steven Adams mới có thể thay đổi bảng điểm bằng cú dunk chớp nhoáng sau đường kiến tạo của Raymond Felton.

OKCT-MT-23

 Steven Adams có hiệu suất ghi điểm 100%.

Khoảng thời gian sau đó là những tình huống ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn. Steven Adams với lối đánh post up đơn giản nhưng hiệu quả luôn gây sự khó chịu cho Minnesota Timberwolves. Bên cạnh đó, một Paul George có thể dứt điểm ở mọi vị trí cũng tạo ra không ít khó khăn cho hàng thủ đội khách. Nhưng thầy trò HLV Tom Thibodeau không dễ chấp nhận đầu hàng. Karl-Anthony Towns, Jamal Crawford, Andrew Wiggins với những tình huống bắn ba chuẩn xác đã khiến nhà thi đấu Chesapeake Energy Arena gần như chết lặng khi chứng kiến điểm số cứ bị rút ngắn từ từ. HLV Billy Donovan đã phải sử dụng quyền hội ý khi cách biệt giữa hai đội chỉ còn 3 điểm 101-98 ở cuối phút thứ tám.

OKCT-MT-24

 Westbrook và đồng đội đã duy trì được sự tập trung ở những khoảnh khắc quyết định.

Russell Westbrook trong một ngày thi đấu khá mờ nhạt với hàng loạt các pha dứt điểm không thành công cùng những tình huống Turnovers đã kịp thức tỉnh kịp lúc. Anh chính là người có tình huống đột phá ghi điểm nâng tỷ số lên 103-98 cuối phút thứ 10. Dù Andrew Wiggins giúp Timberwolves rút ngắn tỷ số xuống 100-103 bằng hai quả ném phạt sau đó nhưng Russell Westbrook cũng tận dụng hai quả ném phạt của mình để tái lập khoảng cách 5 điểm cho đội chủ nhà. Những nỗ lực đổi phạt lấy thời gian của các vị khách đến từ bang Minnesota đã không thể thành công khi hiệu suất ném phạt của Thunder vẫn là rất tuyệt vời. Paul George ấn định tỷ số 111-107 cho đội chủ nhà cũng bằng hai quả ném phạt chính xác khi thời gian của hiệp đấu chỉ còn 5 giây là kết thúc. Với kết quả này, thầy trò HLV Billy Donovan tạm thời xếp ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng miền Tây với game thắng thứ 9 sau 21 lượt đấu, kém đội đứng thứ tám New Orleans Pelicans 2 game thắng nhưng đấu ít hơn một lượt trận. Chiến thắng này cũng giúp Thần Sấm rửa được mối hận 2 game thua mùa này trước Minnesota Timberwolves. Với đại diện bang Minnesota, kết quả này khiến họ tạm xếp thứ sáu miền Tây với 13 game thắng sau 23 lượt đấu.

OKCT-MT-20

 Paul George là cái tên nổi bật nhất trong ngày thi đấu hôm nay.

Paul George (36 điểm, 4 rebounds, 9 kiến tạo, 3 blocks) xuất sắc giành MVP của game. Trong khi đó, trung phong Steven Adams (27 điểm, 6 rebounds, 1 steal, 1 block) lại để lại ấn tượng sâu đậm khác khi có hiệu suất ghi điểm 100% với 11/11 tình huống dứt điểm cùng 5/5 pha ném phạt thành công. Về phần Russell Westbrook dù có (15 điểm, 14 kiến tạo, 9 rebounds, 2 steals) nhưng màn trình diễn của MVP NBA 2017 vẫn khiến nhiều người không hài lòng khi anh chỉ đạt field goal 28.6% (6/21) cùng 7 turnovers. Bên kia chiến tuyến, Andrew Wiggins (23 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steal, 1 block), Karl-Anthony Towns (23 điểm, 9 rebounds, 2 steals, 1 block), Jimmy Butler (22 điểm, 7 kiến tạo, 3 rebounds, 3 steals, 2 blocks) là những cái tên nổi bật nhất.

Một vài thống kê đáng chú ý:

OKCT-MT-18

 

Box score:

OKCT-MT-16

 

OKCT-MT-17

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:50 02/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục