Westbrook lên đồng, OKC Thunder thắng nghẹt thở Spurs

13:29 Thứ hai 04/12/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ cứng cựa là San Antonio Spurs, OKC Thunder đã trải qua một ngày vất vả để có được chiến thắng 90-87.

Hiệp một, với ưu thế sân nhà, OKC Thunder đã sớm vùng lên từ thời điểm đầu tiên và đã có được thế trận cực kỳ tốt. Những mũi tấn công của “Thần sấm”, từ Paul George, Stevens Adams và Russell Westbrook đều lên tiếng để giúp đội chủ nhà tạm vươn lên dẫn trước 8-2 sau 4 phút thi đấu đầu tiên. Không có LaMarcus Aldridge trên sân, lối chơi tấn công của Spurs tỏ ra bế tắc và liên tục là những tình huống dứt điểm không chính xác.

getty-images-884985606

 OKC Thunder nhập cuộc đầy hứng khởi nhờ phong độ tốt của Stevens Adam.

Quãng thời gian tiếp theo, tình hình được cải thiện khá nhiều cho Spurs khi các cầu thủ của đội khách chủ động xâm nhập trực tiếp vào khu vực 3 giây để câu lỗi. Spurs có được 6 điểm trong vòng 4 phút sau đó, nhưng cách biệt tỷ số thì vẫn không đổi (14-8). Không riêng gì Spurs mà OKC Thunder cũng chơi rất tệ trong quãng thời gian này bởi hàng loạt tình huống dứt điểm bị “lệch thước ngắm”. Những phút còn lại của hiệp một, Westbrook bất ngờ chơi bùng nổ với 6 điểm và 2 assists, giúp OKC Thunder khép lại hiệp một với tỷ số 25-18.

Hiệp hai, Spurs rút hết trụ cột ra nghỉ ngơi để nhường chỗ cho các cầu thủ dự bị và OKC Thunder cũng tương tự như vậy. Đội khách đã rất cố gắng để tận dụng những tình huống tấn công và có được 8 điểm sau 4 phút của hiệp hai. Tuy vậy, bên kia chí tuyến OKC Thunder thậm chí còn làm được nhiều hơn thế để duy trì tỷ số 34-26. Điểm số là điều gì đó quá hiếm hoi ở thời điểm này khi hai đội liên tục thực hiện những tình huống dứt điểm hỏng ăn. 7 phút của hiệp hai trôi qua và kết quả hiện đang là 39-31. Những phút tiếp theo, trụ cột của hai đội đồng loạt trở lại sân, giúp nhịp độ của trận đấu được đẩy lên ở mức rất cao.

Spurs_Thunder_Basketball_91336

 Thời điểm OKC Thunder gặp khó khăn, Westbrook luôn lên tiếng đúng lúc.

Thế nhưng tình hình cũng không có gì thay đổi bởi hiệu suất ghi điểm của các cầu thủ chưa thể cải thiện – Spurs thì không thể rút ngắn tỷ số, còn OKC Thunder dù rất muốn nới rộng cách biệt, song cũng không tài nào làm được. Phải đến tận thời điểm cuối, lại là cái tên Westbrook chơi thăng hoa để mang đến hàng loạt điểm số cho OKC Thunder. Và ở giây cuối cùng của hiệp hai, chính đường kiến tạo của Westbrook mở ra cơ hội để Jerami Grant thực hiện cú ném Buzzer Beater. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua và OKC Thunder nới rộng cách biệt lên thành 11 điểm (54-43).

Hiệp ba trôi qua được gần 2 phút, song điểm số duy nhất được tạo ra chỉ đến từ tình huống ném phạt của Westbrook. OKC Thunder và Spurs rõ ràng đang gặp vấn đề quá lớn ở khâu cuối cùng trong mỗi đường tấn công. Những phút tiếp theo, tình hình được cải thiện đôi chút khi hai đội thực hiện nhiều tình huống lên rổ hơn là ném ba điểm. Một nửa thời gian của hiệp ba trôi qua, OKC Thunder có được 11 điểm (so với 9 điểm của Spurs) để nới rộng thêm cách biệt lên thành 13 điểm (65-52).

getty-images-885003992

 Westbrook là người mang lại chiến thắng này cho OKC Thunder.

Đây là quãng thời gian mà Westbrook chơi cực hay với 4 điểm và 3 assists. Và nếu không có sự bùng nổ của ngôi sao 28 tuổi, không chừng OKC Thunder đã bị san bằng cách biệt. Phần còn lại của hiệp ba, trận đấu diễn ra sôi động hơn hẳn và đây là quãng thời gian Spurs chơi vô cùng bùng nổ. Hiệp ba còn 2 phút và cú ném ba điểm thành công của Davis Bertans giúp đội khách rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 4 điểm. Sau đó, Bertans thực hiện thành công thêm một cú ném ba điểm, khép lại hiệp đấu với tỷ số 76-73.

Hiệp cuối cùng, hai đội đã tràn lên để tấn công và tạo nên một thế trận quá hấp dẫn trên sân. Sau hơn 3 phút, Spurs đã chính thức vượt lên nhờ tình huống lên rổ chính xác của Brandon Paul – 79-78 cho Spurs. Quá choáng váng với đối thủ, OKC Thunder phải cần đến giờ nghỉ hội ý. Và rất may cho họ khi trở lại sân, một lần nữa Westbrook đã sắm vai người hùng với hàng loạt tình huống ghi điểm và kiến tạo cho đồng đội. Trận đấu còn 3 phút và OKC Thunder vượt lên dẫn 87-82. Thời gian ít ỏi còn lại của trận đấu, Spurs bị dẫn ba điểm và có rất nhiều cơ hội để cân bằng tỷ số. Thế nhưng, lần lượt Bertans và Paul ném hỏng, khiến đội khách chấp nhận thua cuộc 90-87.

Thông số trận đấu:

IMG-0927

 

Box Scores:

IMG-0928

 

IMG-0929

 

Highlight trận San Antonio Spurs - OKC Thunder:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:00 04/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục