Westbrook lập Triple-Double, Thần sấm tiếp tục khiến Clippers ôm hận

15:08 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnVới sự tỏa sáng của bộ ba Russell Westbrook-Carmelo Anthony-Paul George, Oklahoma City Thunder đã có chiến thắng thuyết phục 127-117 trước Los Angeles Clippers ngay tại nhà thi đấu Staples Center của đối thủ.

Quái thú DeAndre Jordan phát uy

Tốc độ trận đấu được đẩy lên khá cao ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dưới sự ủng hộ của khán giả nhà, Los Angeles Clippers là đội tỏ ra lấn lướt hơn ở những phút đầu game. Chỉ sau hơn 3 phút thi đấu, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn 11-4 nhờ những pha ghi điểm của Blake Griffin, DeAndre Jordan, Wesley Johnson. Trong đó Blake Griffin (9 điểm, 1 rebounds, 1 kiến tạo) và DeAndre Jordan (14 điểm, 6 rebounds, 1 kiến tạo) là hai cái tên nổi bật nhất bên phía Clippers trong hiệp một. Nếu như Griffin nổi bật với những tình huống đi bóng và dứt điểm đa dạng, thì trung phong Jordan lại gây ấn tượng bằng hàng loạt các tình huống khủng bố bảng rổ đối phương.

Thunder-Clippers-22

 DeAndre Jordan đã có một game đấu không tồi.

Bên kia chiến tuyến, sau những phút đầu chệch choạc, Oklahoma City Thunder bắt đầu có những câu trả lời đầy mạnh mẽ. Russell Westbrook (5 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo) vẫn cách chơi như thế, sẵn sàng dẫn bóng đột phá hoặc dứt điểm khi có cơ hội. Nhưng bây giờ việc phong tỏa Westbrook trở nên khó khăn hơn rất nhiều khi anh đã dần tìm được tiếng nói chung với các ngôi sao khác như Carmelo Anthony (10 điểm) và Paul George (2 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo). Khi cảm thấy cần thiết hoặc bị đeo bám quá rát, Westbrook luôn biết cách để đưa bóng đến vị trí thuận lợi hơn. Ở khu vực cận rổ, Steven Adams (6 điểm, 4 rebounds) cũng có hoạt động rất tích cực. Dù vậy, các vị khách đến từ thành Oklahoma vẫn phải chấp nhận bị dẫn 30-33 sau 12 phút thi đấu của hiệp đầu tiên.

Russell Westbrook trổ tài, Thunder san bằng tỷ số

Oklahoma City Thunder buộc phải sớm sử dụng quyền hội ý sau khi Los Angeles Clippers ghi liền một chuỗi 6 điểm để gia tăng cách biệt lên thành 9 điểm 46-37. Phòng ngự tiếp tục là vấn đề của Thunder khi họ thường xuyên để những tay ném chủ nhà dễ dàng tiếp cận khu vực vòng cung dưới rổ để thoải mái tung ra những pha ghi điểm tương đối dễ dàng. Không những thế, các tình huống mắc lỗi Turnovers đáng tiếc cũng là một phần nguyên nhân khiến đội bóng có biệt danh Thần Sấm phải chịu cảnh lép vế trong nửa đầu game. Đã có lúc Clippers tạo ra khoảng cách chênh lệch lên tới 13 điểm 50-37 ở cuối phút thứ 5 sau pha bù rổ của Montrezl Harrell. Tiền phong chính Harrell (8 điểm, 3 rebounds) cũng là cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho đội chủ nhà trong hai.

Thunder-Clippers-14

 

Nhưng niềm vui chẳng thể kéo dài lâu với đa phần người hâm mộ Clippers có mặt tại Staples Center ngày hôm nay, đội khách bắt đầu vùng lên đầy mạnh mẽ sau đó. Đầu tiên là pha block đầy ấn tượng của Jerami Grant trước tình huống lên rổ của Montrezl Harrell, ngay sau đó Russell Westbrook dẫn bóng đột pha ghi điểm và câu thêm 1 quả phạt. Dù Lou Williams có cú bắn ba chuẩn xác cho Clippers ở tình huống tiếp theo, nhưng Thunder cũng có chuỗi 8 điểm liên tiếp để thua ngắn cách biệt xuống còn 48-53 ở giữa phút thứ 8. Sau đó hai đội liên tục có những tình huống ăn miếng trả miếng đầy hấp dẫn trước khi những cú ném ba điểm của Terrance Ferguson và Russell Westbrook khép lại nửa game đầu bằng tỷ số hòa 64-64. Nếu như Anthony là cái tên đóng góp nhiều điểm số trong hiệp đấu đầu tiên cho Thunder, thì ở hiệp hai Westbrook (9 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo) và Paul George (11 điểm) mới là những cái tên nổi bật nhất.

DeAndre Jordan giúp Clippers giành chút lợi thế

Trở lại sàn đấu ở hiệp ba, thế trận diễn ra khá cân bằng trong phần lớn thời gian. Nếu như Los Angeles Clippers vẫn giữ được sự ổn định ở khu vực vòng trong với những pha ghi điểm của DeAndre Jordan, Blake Griffin, Sam Dekker, Lou Williams,... Không phải là HLV Doc Rivers không để các học trò của mình thực hiện nhiều tình huống ba điểm, nhưng với hiệu suất không cao 2/10 đều của Wesley Johnson, đội chủ nhà đã không thể đem đến sự khác biệt.

Thunder-Clippers-23

 Blake Griffin thi đấu đầy nỗ lực.

Ngược lại, sức mạnh tấn công của Oklahoma City Thunder lại đến từ rất nhiều hướng. Đúng là đôi lúc Russell Westbrook (5 điểm, 3 rebounds, 5 kiến tạo) vẫn chơi khá cá nhân và là trung tâm trong phần lớn các pha dàn xếp. Nhưng nhìn chung sự liên kết giữa anh với các đồng đội, nhất là với Carmelo Anthony (5 điểm, 1 kiến tạo) và Paul George (8 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo) đã tốt hơn rất nhiều. Chính point guard 29 tuổi này đã thực hiện tới 5 đường kiến tạo ở hiệp ba, trong đó có tới 3 là dành cho Paul George. Những kép phụ như Steven Adams (4 điểm, 1 rebounds), Terrance Ferguson (5 điểm),... cũng có những đóng góp quan trọng để để có lúc đưa đội khách vượt lên dẫn điểm. Nhưng rồi những tình huống Turnovers và phạm lỗi không đáng có lần nữa khiến Thunder rơi vào thế bất lợi. DeAndre Jordan (10 điểm, 6 rebounds, 1 steals), Sam Dekker (6 điểm) giúp đội chủ sân Staples Center ghi liền 6 điểm liên tiếp để vươn lên dẫn 97-94 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp ba vang lên.

Song sát Russell Westbrook-Paul George tỏa sáng, Thần Sấm hạ đẹp Clippers

Lợi thế mong manh cua đội chủ nhà không những bị xóa tan mà còn nhanh chóng đảo chiều sau các pha ghi điểm liên tiếp của Jerami Grant. Suốt hơn 4 phút thi đấu của hiệp cuối, Los Angeles Clippers đã không có thêm bất kỳ điểm số nào. Những nỗ lực của đại diện thành Los Angeles đã gặp sự kháng cự đầy mạnh mẽ từ hàng thủ áo trắng. Ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của đội chủ nhà, Lou Williams đã bị Josh Huestis block thành công trong tình huống lên rổ. 30 giây sau đến lượt Jawun Evans trở thành nạn nhân của Jerami Grant. HLV Doc Rivers buộc phải sử dụng quyền hội ý sau khi Patrick Patterson nâng tỷ số lên 100-97 nghiêng về Thunder bằng một pha dẫn bóng phản công và lên rổ mẫu mực. Trước đó chính power forward thực hiện pha bắt bài chặn đón đường chuyền của Lou Williams thành công. Hơn 1 phút sau, Clippers lại buộc phải sử dụng thêm một quyền hội ý khi Raymond Felton, Paul George vẫn tiếp tục kéo dãn khoảng cách lên thành 106-97 ở giữa phút thứ tư.

Thunder-Clippers-15

 

Ở khoảng thời gian còn lại Lou Williams (13 điểm, 1 kiến tạo), Blake Griffin (5 điểm, 2 rebounds, 3 kiến tạo) cũng đã cố gắng nhen nhóm hy vọng cho đội chủ nhà. Nhưng những điều chỉnh của HLV Billy Donovan và sự tỏa sáng của Paul George (10 điểm, 2 rebounds) và Russell Westbrook (10 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo) đã dập tắt những mồi lửa hy vọng đó. Nỗ lực lật ngược thế cờ bằng những quả bắn ba ở nửa sau hiệp cuối của Clippers đã không thể tạo ra sự khác biệt, khi mà Thunder đã thi đấu tập trung và đều có câu trả lời đầy sức nặng. Chiến thắng chung cuộc 127-117 thuộc về các học trò của HLV Billy Donovan. Kết quả này giúp đại diện thành Oklahoma tiếp tục xây chắc vị trí thứ năm miền Tây của mình với 22 game thắng sau 39 lượt đấu. Còn L.A Clippers, thất bại này đã chấm dứt 4 game thắng liên tiếp của họ qua đó cũng buộc họ tạm dừng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Đây cũng là lần thứ hai mùa này, Thunder chiến thắng trước Clippers.

Thunder-Clippers-16

 Russell Westbrook có Triple-Double thứ 13 mùa này.

Russell Westbrook có ngày thi đấu ấn tượng với Triple-Double (29 điểm, 12 rebounds, 11 kiến tạo, 1 steals). Paul George (31 điểm, 6 rebounds, 3 kiến tạo), Carmelo Anthony (22 điểm, 4 rebounds, 2 kiến tạo) cũng có một ngày thi đấu thành công. Steven Adams (12 điểm, 9 rebounds, 2 kiến tạo, 1 steals, 1 blocks), Terrance Ferguson (11 điểm, 1 rebounds, 2 kiến tạo), Raymond Felton (12 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo, 1 steals) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của thầy trò HLV Billy Donovan. Bên kia chiến tuyến, Blake Griffin (24 điểm, 9 rebounds, 7 kiến tạo), DeAndre Jordan (26 điểm, 17 rebounds, 1 kiến tạo, 1 steals), Lou Williams (26 điểm, 3 rebounds, 10 kiến tạo) cũng đã có sự nỗ lực nhưng từng đó là chưa đủ để giữ lại chiến thắng trên sân nhà Staples Center.

Một vài thống kê đáng chú ý:

Thunder-Clippers-13

 

Box Score:

Thunder-Clippers-12

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:20 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục