Westbrook cực hay trước Lakers trong nỗ lực ngược dòng bất thành của Thunder

15:45 Thứ tư 23/11/2016

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook tiếp tục có trận đấu ấn tượng với 34 điểm cá nhân và 13 kiến tạo nhưng như vậy vẫn không đủ giúp Oklahoma City Thunder ngược dòng trước Los Angeles Lakers.

NBA-1

 Los Angeles Lakers (áo vàng) giành chiến thắng nghẹt thở trước Oklahoma City Thunder. Ảnh: NBA.

Oklahoma City Thunder khởi đầu hiệp một khá ấn tượng. Russell Westbrook đưa đội khách vươn lên dẫn 10-6 chỉ sau gần 5 phút thi đấu. Thế nhưng Los Angeles Lakers cho thấy mình không dễ bị bắt nạt. Khả năng gây áp lực và các tình huống ba điểm chuẩn xác nhanh chóng giúp đội chủ nhà lấy lại thế trận. Hậu vệ Nick Young thành công với cú ném ba điểm để đưa Lakers vươn lên dẫn 14-10 sau gần 7 phút thi đấu. Kể từ đó, trong khi các ngôi sao bên phía Thunder liên tục tỏ ra thiếu bình tĩnh ở các tình huống tấn công bảng rổ thì đội chủ nhà liên tục gia tăng sức ép và kéo dãn tỷ số. Lou Williams kết thúc hiệp một bằng quả ném ba điểm đẹp mắt ở giây cuối cùng nâng cách biệt lên tới 13 điểm 29-16.

Sự điều chỉnh của HLV Billy Donovan đã giúp Oklahoma City Thunder chơi tốt hơn nhiều ở hiệp đấu thứ hai. Russell Westbrook chứng minh tầm quan trọng của mình ở đội bóng đến từ bang Oklahoma. Không những dẫn đầu về khả năng ghi điểm, hậu vệ khoác áo số 0 của Thunder còn cho thấy vai trò thu hút hàng thủ và khả năng kiến tạo không thể tuyệt vời hơn. Chứng kiến khoảng cách ngày càng bị thu hẹp, HLV Luke Walton tất nhiên sẽ không ngồi yên. Tuy nhiên những quyết định của nhà cầm quân 36 tuổi gần như vô hiệu trước Westbrook và đồng đội. May mắn là Nick Young kịp thành công với cú bắn 3 điểm ở những giây cuối cùng lấy lại thế dẫn điểm cho đội chủ nhà 49-48 trước khi tiếng còi hiệp hai vang lên.

Sự cuồng nhiệt của khán giả nhà đã giúp Los Angeles Lakers lấy lại tinh thần ở hiệp đấu thứ ba. Sau khoảng thời gian đầu hiệp chấp nhận thế giằng co trước sự xuất sắc của ngôi sao Westbrook bên phía đội khách. Các chàng trai Lakers đã chơi đầy hứng khởi. Sự thiếu chính xác trong những tình huống ném rổ của Thunder khiến họ kết thúc hiệp ba với khoảng cách 6 điểm kém hơn 74-80.

Sự thay đổi của HLV Billy Donovan đã giúp Oklahoma City Thunder chơi thực sự tốt hơn. Họ không còn quá tập trung vào Westbrook. Điều này làm giảm áp lực lên ngôi sao 28 tuổi, không những thế còn giúp anh thoải mái thi đấu hơn. Việc chơi tốt ở các tình huống ba điểm cũng giúp ích cho đội bóng đến từ bang Oklahoma rút ngắn phần nào về khoảng cách. Thậm chí đội khách đã nghĩ tới một trận thắng ngược dòng vô cùng kịch tính khi vượt lên dẫn 109-108 sau tình huống bắt bóng bật bảng rồi ném rổ của Steven Adams ở thời điểm trận đấu chỉ còn 14 giây. Thế nhưng Nick Young kịp tỏa sáng ở thời điểm quyết định với cú ném ba điểm ấn định tỷ số 111-109. Với kết quả này, Los Angeles Lakers áp sát vị trí thứ sáu của chính Oklahoma City Thunder với cùng 8 game thắng và 7 game bại sau 15 lượt đấu.

NBA-2

 Russell Westbrook (ném rổ) rất hay nhưng không thể giúp Oklahoma City Thunder ngược dòng thành công trước Los Angeles Lakers. Ảnh: NBA.

Russell Westbrook là ngôi sao của trận đấu với 34 điểm, 13 kiến tạo, 8 tình huống bắt bóng bật bảng. Trong khi đó ở phần sân đối diện Jordan Clarkson với 18 điểm, 4 kiến tạo và 6 bắt bóng bật bảng là cầu thủ nổi bật nhất.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 15:45 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục