Westbrook bùng nổ với cú Triple-double, Thunder vẫn nhận thất bại cay đắng trước Wizard

13:14 Thứ hai 07/01/2019

TinTheThao.com.vnRussell Westbrook đã có trận đấu xuất sắc với cú Triple-double thứ 12 trong mùa giải này. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để giúp Thunder thoát khỏi thất bại ngay trên sân nhà.

Oklahoma City Thunder đang có phong độ cao với 3 chiến thắng liên tiếp. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà Chesapeake Energy Arena cũng là ưu thế của thầy trò HLV Billy Donovan. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu xuất thần, Bradley Beal và các đồng đội đã chơi một trận đấu tuyệt hay qua đó đem về chiến thắng đầu tiên trên sân Chesapeake Energy Arena.

1

 Bradley Beal đã có trận đấu xuất thần

Trận đấu bắt đầu với sự thận trọng đến từ cả hai đội. Với ưu thế sân nhà, Thunder sớm có lợi thế. Đội chủ nhà nhanh chóng ghi liên tục 6 điểm để dẫn trước Wizards với tỷ số 6-0. "Aquaman" Steven Adams có hiệp đấu xuất sắc khi ghi đến 10 điểm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Nhờ vậy, Thunder vượt lên dẫn trước 18-7.

Tuy nhiên, sự lơ là ở những phút cuối đã khiến Thunder phải trả giá. Với việc thay Steven Adams ra ngay từ giữa hiệp 1 đã tạo cơ hội cho “Bầy phù thủy” vùng lên. Bradley Beal là tâm điểm trong các đợt phản công của Wizards khi anh liên tục hành hạ hàng phòng ngự Thunder. Với 12 điểm trong hơn 5 phút đã giúp Wizards kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn điểm 28-25.

2

 Wizards đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Thunder ngay trên Chesapeake Energy Arena

Bước vào hiệp 2, thế trận vẫn không có nhiều thay đổi khi cả hai đội vẫn tiếp tục thi đấu giằng co. Các ngôi sao của đội chủ nhà đã có có ngày làm việc kém hiệu quả khi không thể kiểm soát được khu vực dưới rổ. Hệ quả là thầy trò HLV Donovan để mất nhiều rebounds vào tay đối thủ. Tận dụng lợi thế đó, Wizard kết thúc hiệp 2 với tỷ số 54-50.

Trở lại sau giờ nghỉ, Thunder đã thi đấu vô cùng quật cường. Kết quả là đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 3 với tỷ số 55-54 nhờ cú lên rổ của Jerami Grant. Tuy nhiên, Wizards nhanh chóng lấy lại thế trận. Cú ném 3 điểm của Otto Porter JR và chuỗi run 15-2 đã giúp “Bầy phù thủy” dẫn ngược Thunder 80-69 chỉ trong 3 phút. Với lợi thế đó, Wizards kết thúc hiệp 3 với tỷ số 90-79.

Hiệp thi đấu cuối không có nhiều thay đổi khi Wizards kiểm soát trận đấu và không cho đội chủ nhà một cơ hội nào. Trận đấu khép lại với chiến thắng bất ngờ 116-98 nghiêng về phía đội khách.

3

 Paul George và các đồng đội đã có trận đấu thất vọng

Việc để mất bóng quá nhiều và không giữ được bóng bật bảng là nguyên nhân dẫn đến việc trận đấu vượt khỏi tầm kiểm soát của Thunder. Theo thống kê, “Thần sấm” đã phạm đến 14 lỗi turnovers. Trong đó Westbrook đã bị đến 8 lỗi turnovers trong khi con số này bên phía Wizards chỉ là 9. Wizards có đến 55 tình huống rebounds thành công trong khi Thunder chỉ có 41.

Mặc dù vậy, Russell Westbrook đã có trận đấu xuất sắc với 22 điểm, 15 rebounds và 13 kiến tạo. Paul George ghi được 20 điểm và Jerami Grant 17 điểm.

Về phía đội khách, Bradley Beal đã có trận đấu xuất sắc khi ghi được 25 điểm và 6 kiến tạo. Theo sau là Otto Porter JR với 20 điểm, Jeff Green 16 điểm và Tomas Satoransky 15 điểm.  

Xem lại thông số của hai đội:

thunder

 Thông số của Oklahoma City Thunder

wizard

 Thông số của Washington Wizards

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục