West Brom 1-3 Manchester City: Chelsea gọi, Manchester City trả lời

00:04 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) – Với đội hình sở hữu nhiều tên tuổi đẳng cấp, Manchester City dễ dàng có quà trong ngày Boxing Day. Theo đó, họ đánh bại chủ nhà West Brom để giành 3 điểm ở vòng 18 Premier League diễn ra tối 26/12 với tỷ số 3-1, qua đó tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn trước trận đấu, HLV Manuel Pellegrini tiếp tục sử dụng hệ thống từng đá bại Crystal Palace trước đó 1 tuần, tức James Milner đảm nhận vị trí tiền đạo ảo, khi làm khách tới sân của West Brom. Động thái này rất hợp lý và cũng là điều chỉnh chiến thuật tối ưu nhất với HLV Pellegrini trong bối cảnh hàng công đang bị tàn phá bởi cơn bão chấn thương.

Man City thắng dễ West Brom

Dù không có tiền đạo nào trong tay, nhưng sức mạnh của Manchester City không hề bị suy giảm. Trước Crystal Palace, họ đã chứng minh điều đó. Và lần này, West Brom trở thành nạn nhân của nhà đương kim vô địch. Đáng nói, Manchester City có thắng lợi rất đậm. Điều này như lời khẳng định cho sức mạnh vượt trội nơi cuồng phong xanh và câu nói của HLV Pellegrini: “City không phải đội bóng một người”.

Số phận trận đấu sớm được định đoạt trong hiệp 1 khi Manchester City giội liên tiếp các bàn thắng vào lưới chủ nhà do công của Fernando, Yaya Toure và David Silva. Rõ ràng, City với đội hình rất có chiều sâu là hàng tiền vệ với những cầu thủ đẳng cấp liên tục cho thấy giá trị của mình. Trước Palace, Silva và Toure lập công. Và tối nay, tên họ tiếp tục hiển thị trên bảng điện tử dành cho các cầu thủ ghi bàn.

Trận này, City có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 nhờ công… thủ thành Ben Foster. Từ pha treo bóng bổng không mấy khó khăn, Foster bắt bóng không dính, qua đó để Fernando thoải mái ghi bàn vào lưới trống. Tiếp đó, lần lượt Yaya Toure làm tung lưới chủ nhà với cú sút phạt đền thành công chỉ 5 phút sau khi City mở tỷ số và David Silva dứt điểm hiểm hóc vào phút 34 trong một tình huống phản công nhanh.

Trong khi đó, West Brom dù rất nỗ lực nhưng không thể làm gì hơn trước sức mạnh đội khách. Công bằng mà nói, họ chơi không tồi và tạo ra được một số tình huống nguy hiểm sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sự khác biệt nằm ở chỗ đội chủ nhà không có những tên tuổi đẳng cấp như City. Chính vì vậy, những pha dứt điểm về khung thành Joe Hart nơi các tiền đạo đều đi ra ngoài.

Sang hiệp 2, West Brom đẩy cao đội hình hòng nuôi hy vọng tìm bàn gỡ. Họ tấn công dồn dập về phía khung thành Joe Hart. Song, trước một hàng thủ thi đấu kỷ luật của Manchester City, đội chủ nhà bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới đối thủ. Dù vậy, những nỗ lực không biết mệt mỏi của West Brom cũng được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Brown Ideye ở phút 86.


 

Đội hình ra sân:

West Brom: Foster, Wisdom, McAuley, Lescott, Pocognoli, Morrison, Mulumbu, Sessegnon, Gardner, Varela, Berahino.

Man City: Hart, Sagna, Demichelis, Mangala, Clichy, Fernando, Toure, Jesus Navas, Silva, Nasri, Milner.

Tỷ số các trận thuộc vòng 18 Premier League:

 

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục