Wesley, Trossard, Djenepo - những cầu thủ 'vô danh' từ Bỉ hứa hẹn đột phá ở Ngoại hạng Anh

10:50 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnNhững cầu thủ đến từ giải VĐQG Bỉ thường khá đắt đỏ. Nhưng các câu lạc bộ ở Premier League sẽ không ngại chi tiền.

Ngôi sao Anderlecht, Romelu Lukaku gia nhập Chelsea vào năm 2011 với giá 17 triệu bảng. Bảy năm sau, anh được bán cho Manchester United với giá gần gấp năm lần con số đó. Tương tự, giá của Kevin De Bruyne đã được nhân lên hơn tám lần sau khi rời Genk để đến Stamford Bridge, Wolfsburg và hiện tại là Man City.

Khi Leicester City tìm kiếm sự thay thế cho N'Golo Kante, họ đã hướng đến Genk để chiêu mộ Wilfred Ndidi với giá 17 triệu bảng. Hai năm rưỡi sau, ngôi sao người Nigeria đã được định giá cao hơn gấp đôi.

 - Bóng Đá

 Leandro Trossard, Moussa Djenepo và Wesley.

Mùa Hè này, 3 đội bóng hạng trung ở Ngoại hạng Anh gồm Aston Villa, Brighton & Hove Albion và Southampton cũng đã tìm kiếm cho mình những cầu thủ tài năng nhất ở Bỉ, theo thứ tự là Wesley Moraes, Leandro Trossard and Moussa Djenepo.

Wesley Moraes

Dean Smith và John Terry đã đặt những mục tiêu lớn lao khi Aston Villa trở lại Premier League sau 3 mùa giải. The Villans có sự hỗ trợ tài chính từ chủ sở hữu câu lạc bộ Tony Xia, một tỷ phú Trung Quốc. Không có gì đáng ngạc nhiên khi sau đó, họ phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng của CLB để chiêu mộ Wesley Moraes từ Brugge với giá 22,5 triệu bảng.

Mùa giải vừa qua, Wesley thi đấu chói sáng khi ghi 17 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn. Được biết, chân sút này sở hữu chiều cao lên tới 1m91. Tuy nhiên, anh vẫn nhanh nhẹn, có thể tung ra những cú sút uy lực và như hầu hết các cầu thủ Brazil, Wesley rê bóng rất tốt. Với Wesley, HLV Smith có thể đã tìm thấy sự thay thế hoàn hảo cho Tammy Abraham.

Leandro Trossard

Brighton kết thúc mùa 2018/19 không được như kì vọng. HLV Chris Hughton sẽ được chi tiêu mạnh tay hơn trong mùa Hè này. Và ông đã sớm có trong tay Trossard với mức giá kỷ lục 18 triệu bảng.

 - Bóng Đá

 Leandro Trossard từng được Arsenal theo đuổi.

Cầu thủ chạy cánh 24 tuổi người Bỉ này đã ghi được 14 bàn thắng sau 34 lần ra sân mùa vừa qua, có thể chơi bất cứ đâu nơi hàng công. Anh là đầu tàu góp công lớn vào ngôi vô địch của Genk. Trossard với tốc độ tuyệt vời của mình hứa hẹn sẽ trở thành cặp bài trùng với Anthony Knockaert.

Moussa Djenepo

Southampton phải nỗ lực lắm mới trụ hạng thành công. Họ có lí do để mạnh tay trong Hè này. Sau khi chi 20 triệu bảng để có Danny Ings từ Liverpool, The Saints đã chiêu mộ tiếp Djenepo từ Standard Liege với giá 14 triệu bảng.

HLV Ralph Hasenhuttl muốn có một cầu thủ chạy cánh mạnh mẽ, bền bỉ, tốc độ và Djenepo chính là đáp án. Cầu thủ người Mali này đã ghi 8 bàn thắng sau 32 lần ra sân. Ở tuổi 21, anh đã cho thấy tiềm năng để làm những điều tuyệt vời.

Minh Tuấn | 09:00 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục