Wenger và nỗi hận Thục Hán chiến Tào Ngụy

23:57 Thứ năm 07/12/2017

TinTheThao.com.vnThời Tam Quốc ở nước Tàu có cuộc tranh đấu trường kỳ và đỉnh cao là Thục Hán đấu Tào Ngụy, Thừa tướng lãnh đạo tổng binh của hai nước thời ấy là: Gia Cát Lượng (tự Khổng Minh) của Thục Hán và Tư Mã Ý (tự Trọng Đạt) của Tào Ngụy. Một bên là thiên tài sáng tạo và dùng binh pháp đấu với một bên là người kiệt xuất trong quân sự, và kết quả thì ai cũng biết.

1. Kết cục trận đấu Khổng Minh - Trọng Đạt lại không phải do họ quyết định

Khổng Minh, được người đời phong cho câu: Vạn đại quân sư Gia Cát Lượng, một quân sư đánh đâu thắng đó, đấu với Tư Mã Ý vốn nổi tiếng là người giỏi chống trận, nhẫn nhịn, có lúc ông thà mặc váy chứ không đấu với Khổng Minh, ông có triết lý nổi tiếng là: Trước khi tính kế thắng thì phải tính kế thua!

 - Bóng Đá

 Manchester United là đội bóng được hưởng niềm vui chiến thắng trong cuộc chiến tại Emirates tuần qua.

Năm 228, Khổng Minh sai Mã Tốc cùng tướng quân Vương Bình, đem 25 ngàn quân ra chốt Nhai Đình trong đợt bắc phạt lần 1. Không may, Mã Tốc lại đem quân lên đỉnh núi lập trại, Tư Mã Ý hiểu điều này, ông ta cho quân bao vây quanh núi, chặn tiếp tế lương thực và nước uống rồi đợi quân Thục đói khát mà chết… Kết quả là Mã Tốc phải chịu án nặng nhất theo quân lệnh, nhưng người đau khổ nhất lại là Khổng Minh…

Trong đợt bắc phạt lần 6, cũng là lần cuối cùng, Khổng Minh đã dồn Tư Mã Ý vào biển lửa ở Thượng Phương cốc, đại sự sắp thành thì trời đổ mưa sau 9 tháng khô hạn, Khổng Minh đã thốt lên: Mưu sự tại nhân mà thành sự tại thiên, rõ ràng trời không cứu hạn mà là cứu Tư Mã Ý.

2. Và Wenger đấu Mourinho cũng vậy

Có một điều gì đó tương đồng giữa hai HLV và hai nhà quân sự, triết lý tấn công và phòng ngự đã ngấm vào máu của hai HLV, trận Arsenal – MU cũng như trận chiến của 2 nước Thục Hán và Tào Ngụy. Arsenal tấn công điên cuồng, với 33 pha dứt điểm, tức là cứ 2,7 phút họ lại dứt điểm 1 lần, một tần suất như điện. Với việc để Arsenal có 33 pha dứt điểm, rõ ràng MU cũng không chặt chẽ đến mức đưa trận đấu về giới hạn nhàm chán, vậy ai đã cứu Mourinho…?

 - Bóng Đá

 De Gea như một vị thần trong khung gỗ của Manchester United.

Với một kỷ lục được hình thành, cứu thua 14 lần trong một trận đấu, thủ môn David De Gea đã thành một kỷ lục gia, không ai có thể tưởng tượng được, một khung thành với diện tích 7,32m x 2,44m mà De Gea thu nhỏ lại như là khung thành của môn Hockey.

Rõ ràng với việc ghi 3 bàn thắng, MU đã thể hiện được sự chính xác, nhanh gọn và lạnh lùng, song không thể phủ nhận Arsenal đã tặng cho MU 2 pha lỗi bóng cực kỳ nguy hiểm, điều đó đã dẫn đến hậu quả nghiêm trọng là nhận 2 bàn thua chóng mặt trong vòng 8 phút.

Với sự xuất thần của De Gea, cộng với 2 pha lỗi bóng thất thần của Koscielny và Mustafi thì chính họ đã cứu Mourinho…

 - Bóng Đá

 Thật khó để Arsene Wenger nuốt trôi thất bại.

Bóng đã sẽ không thể đẹp nếu thiếu bàn thắng, trận đấu Arsenal – MU là trận cầu hấp dẫn, nhưng cái cách thua trận của Arsenal thì thật khó chấp nhận…

(Bạn đọc: Tran Bay)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 22:55 07/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục