Wenger: “Tôi rất tiếc vì không để cậu ấy trở lại Arsenal”

22:12 Thứ sáu 30/10/2020

TinTheThao.com.vnSau nhiều năm, vị chiến lược gia 71 tuổi đã chia sẻ về 1 quyết định trong sự nghiệp của mình.

 

Nicolas Anelka và những bàn thắng đẹp trong màu áo Manchester City

Năm 1997, Arsene Wenger đã gây bất ngờ khi đưa Nicolas Anelka về Highbury từ PSG. Cựu tiền đạo người Pháp đã góp công lớn giúp The Gunners giành cú đúp danh hiệu Premier League và FA Cup ở mùa giải 1997 – 1998.

Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Nicolas Anelka và Arsene Wenger đã rạn nứt khi cựu tiền đạo người Pháp yêu cầu được chuyển đến Real Madrid. Cuối cùng, Los Blancos đã bỏ ra 23 triệu bảng để đưa cựu sao PSG rời Highbury. Arsene Wenger đã dùng số tiền này để chiêu mộ Thierry Henry và Robert Pires.

Sau đó, Nicolas Anelka đã chuyển đến Liverpool, Manchester City, Fenerbahce và Bolton Wanderers. Tháng 1/2008, Arsene Wenger cần có thêm 1 tiền đạo mới sau khi Eduardo và Robin van Persie gặp chấn thương. Anelka đã được nhắm đến. Tuy nhiên, cuối cùng, cựu tiền đạo người Pháp đã gia nhập Chelsea.

Arsene Wenger names the former Arsenal star he regrets not re-signing - Bóng Đá

 Nicolas Anelka trong màu áo Arsenal.

Mới đây, Arsene Wenger đã giải thích lý do khiến ông từ chối đưa Nicolas Anelka trở lại Arsenal. Trả lời phỏng vấn với The Tuesday Club, ông cho biết:

Có thể, đó là 1 quyết định sai lầm. Cậu ấy muốn quay trở lại. Tôi từng muốn đưa ra tín hiệu cho các cầu thủ rằng một khi họ đã rời khỏi CLB thì sẽ không còn đường quay lại. Điều đó khiến cho họ cảm thấy do dự khi ra đi. Tôi không thể cho họ suy nghĩ rằng “được rồi, tôi sẽ đến đội bóng khác, trải nghiệm và nếu không thành công thì tôi sẽ quay lại đây.”

Đó là lý do tại sao tôi không làm điều đó với Nicolas. Lẽ ra, tôi nên làm ngược lại. Nicolas vẫn ghi chơi tổng cộng 125 trận ở Premier League. Vì vậy, cậu ấy có thể giúp chúng tôi.”

Faro | 21:14 30/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục