Wenger bất mãn với chính quyền Anh

12:05 Thứ sáu 23/06/2017

TinTheThao.com.vnTrang chủ Arsenal vừa xác nhận để tiền đạo người Nhật Bản Takuma Asano tiếp tục chơi cho Stuttgart theo dạng cho mượn thêm 1 mùa, sau một sự việc khiến Arsene Wenger không hài lòng.

Takuma Asano, 22 tuổi chuyển đến Arsenal từ câu lạc bộ Sanfrecce Hiroshima của J-League vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2016 với giá 3 triệu bảng.

 - Bóng Đá

Arsenal để tiền đạo Takuma Asano tiếp tục chơi cho Stuttgart theo dạng cho mượn thêm 1 mùa.

Sau khi không thể xin giấy phép lao động tại Anh cho tiền đạo người Nhật Bản, Arsenal đã đem Asano cho Stuttgart mượn ở mùa 2016/17. Cầu thủ người Nhật được xếp chơi ở vị trí hộ công và cánh, ghi 4 bàn và 4 kiến tạo sau 26 lần ra sân.

Sang mùa giải tới, Asano vẫn không thể xin giấy phép lao động tại Anh, dù là tuyển thủ quốc gia Nhật Bản với 11 lần ra sân. Đó là lý do Arsenal tiếp tục phải để tiền đạo người Nhật Bản chơi cho Stuttgart theo dạng cho mượn thêm 1 mùa.

Theo tiết lộ từ trang Football London, Wenger khá giận dữ với thông tin này. Ông từng phàn nàn với BLĐ Arsenal, để kiến nghị lên Bộ Ngoại Giao Anh (UK Border Agency), nhưng vô hiệu.

HLV được phong 'Giáo sư' từng khá tức giận vì vấn đề này năm ngoái: "Giấy phép lao động mà chúng tôi xin cho Takuma Asano bị từ chối, bởi cậu ấy không có giá 15 triệu bảng, đó là một trong những nguyên tắc mà bạn cần phải biết ở Anh."

Work-Permit (Giấy phép lao động) của Anh là một trong những rào cản lớn nhất với các cầu thủ ngoại quốc. Quy định của nước Anh còn chặt chẽ hơn ở Tây Ban Nha hay Đức.

Dù vậy, tiếp tục chơi ở Sttugart không phải là một lựa chọn tồi. CLB của Đức đã thăng hạng Bundesliga sau khi mùa giải kết thúc, có phần đóng góp không nhỏ từ Asano. Anh cũng là là cầu thủ Nhật Bản thứ ba tại Arsenal, sau hai bản hợp đồng không thành công mấy trước đó là Ryo Miyaichi và Junichi Inamoto.

NT - Thể Thao Việt Nam | 21:22 22/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục