Wayne Rooney: Sống trong Giấc mơ Mỹ

10:51 Thứ sáu 14/09/2018

TinTheThao.com.vnVới Wazza, điều gì cũng có thể xảy ra. Hành trình trên đất Mỹ hiện tại của anh cũng không phải ngoại lệ.

Để mô tả về Wayne Rooney, bạn có thể dùng những từ ngữ mỹ miều nhất. Huyền thoại Manchester United, Cây làm bàn vĩ đại nhất lịch sử tuyển Anh, Cầu thủ chạm đến mọi đỉnh cao ở CLB,... tất cả đều có thể vì tất cả đều là những gì Rooney từng chinh phục.

Dù vậy, những mùa giải cuối cùng của Gã Shrek tại Premier League lại có phần nhạt nhòa so với khoảng thời gian 10 năm đầu anh làm mưa làm gió trước đó. Bởi thế, khi có tin tiền đạo 32 tuổi sẽ rời Nửa Xanh Merseyside chỉ sau 1 mùa trở lại, để đến thủ đô xứ Cờ Hoa gia nhập DC United, hoài nghi bao phủ ở cả 2 bờ Đại Tây Dương.

Trong quá khứ, không ít ngôi sao dành phần lớn sự nghiệp chinh chiến tại Châu Âu gặp khó khăn với việc thích ứng bóng đá Mỹ. 2 đàn anh của Rooney, Frank Lampard và David Beckham dù tạo dấu ấn nhưng từng trải qua khoảng thời gian trầy trật ban đầu. Trong khi 2 cái tên lớn khác là Steven Gerrard cùng Andrea Pirlo lại hoàn toàn thất bại và khiến lời ám chỉ MLS là “Giải đấu giải nghệ” càng thêm cơ sở.

Tuy nhiên, Rooney may thay lại không tái lập kịch bản ấy.

Wayne Rooney: Sống trong giấc mơ Mỹ - Bóng Đá

 Rooney như cơn lốc thổi bay MLS.

Trước khi sở hữu Rooney, DC là một mớ hỗn độn. Họ rơi xuống đáy bảng xếp hạng khu vực Miền Đông. DC mới chỉ giành duy nhất 2 chiến thắng và 1 mùa giải nữa không thể giành vé dự MLS Cup (giải đấu loại trực tiếp dành cho 12 đội dẫn đầu 2 miền) lại hiện hữu. Nhưng rồi 2 điều tuyệt vời cùng lúc xuất hiện.

Ngày Rooney ra mắt cũng là ngày DC lần đầu thi đấu trên thảm cỏ Audi Field. Và khi cựu thủ quân United vào sân thay người trong hiệp Hai, 4 phía khán đài SVĐ mới với sức chứa 20,000 chỗ như rung động trong tiếng hò reo vang dội.

Rooney không chỉ làm cho các CĐV phấn khích, mà còn ngay lập tức hồi sinh tinh thần toàn đội. Từ ngày có Rooney, DC giành đến 7 chiến thắng trong tổng số 9 trận tại Washington. Từ chỗ bét bảng, bị bỏ xa 5 điểm so với đối thủ gần nhất, DC chuyển mình mạnh mẽ và hiện chỉ còn cách suất dự MLS Cup 2 điểm, mà vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay.

Wayne Rooney: Sống trong giấc mơ Mỹ - Bóng Đá

 Với Rooney, DC United có quyền mơ mộng.

1 cầu thủ DC hưởng lợi lớn từ sự góp mặt của Rooney là Luciano Acosta. Tiền vệ Argentina, người chỉ 1 lần nổ súng trước đó, bỗng chốc thăng hoa khi tìm được đối tác ăn ý. Nhờ khả năng làm nền tuyệt hảo của đồng đội mới, Acosta ghi liền 6 bàn, bao gồm cú hat-trick kịch tính trước Orlando City, nơi Rooney chạy một mạch hơn 50 mét về đoạt bóng bên sân nhà và thực hiện pha solo kiến tạo không tưởng ở phút 90+6.

Nói về tầm ảnh hưởng của bản hợp đồng bước ngoặt, hậu vệ DC Steve Birnbaum bày tỏ: “Rooney là thủ lĩnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Anh ấy mang đến bản lĩnh chiến thắng cho toàn đội.”

Trong cuốn The Epic of America, đại văn hào James Truslow Adams lần đầu đề cập đến thuật ngữ “Giấc mơ Mỹ”. Đó là cơ hội đạt đến điều vĩ đại chia đều cho tất cả, bất kể xuất thân của bạn từ đâu. Với Rooney, DC, các CĐV của họ, Acosta hay Birnbaum đều đang được sống trong “Giấc mơ Mỹ” của chính mình.

Nam Tan | 10:10 14/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục