Wayne Rooney - Cho ngày về thêm xanh!

10:20 Chủ nhật 13/08/2017 | 2

TinTheThao.com.vnNgày về Goodison Park của Wayne Rooney thêm phần cảm xúc khi tiền đạo người Anh ghi bàn thắng quyết định giúp Everton giành chiến thắng tối thiểu trước Stoke City.

Chia tay Manchester United để trở về Everton, đó chắc chắn là quyết định đầy khó khăn của Rooney. Không nhiều người còn kì vọng vào tài năng của Rooney khi thời đỉnh cao của cầu thủ 32 tuổi này đã ở lại Old Trafford. Tuy nhiên với các CĐV Everton, Rooney vẫn được chào đón như người hùng trở về nhà. Everton thắng Stoke City một cách xấu xí, tuy nhiên kịch bản lại diễn ra vô cùng hấp dẫn.

 - Bóng Đá

Rooney giúp Everton có thắng lợi tối thiểu. 

"Ghi bàn thắng quyết định cho Everton tại Goodison Park là một cảm giác đặc biệt," Rooney chia sẻ sau trận đấu. "Được chơi bóng tại đây một lần nữa là vinh dự của tôi và việc ghi bàn ngay trong trận đấu ra mắt trên sân nhà, không gì có thể tuyệt vời hơn cảm giác đó."

Suốt hiệp 1, đoàn quân của HLV Ronald Koeman dồn ép Stoke nhưng mãi không thể tìm được mành lưới đối phương. Rooney chơi năng nổ nhưng vẫn thiếu đi sự kết dính với đồng đội. Phút 45+1, chân sút người Anh chuyển hoá một pha tạt bóng chuẩn xác của Calvert-Lewin và đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Stoke. Một bàn thắng giải toả áp lực cho Everton và cả bản thân Rooney.

"Mọi quyết định mà Rooney thực hiện đều hợp lý, cậu ấy đã ghi một bàn thắng đẹp từ pha tạt bóng chuẩn xác của Dominic," HLV Koeman bộc bạch. "Trong thời khắc khó khăn nhất, Rooney đã chứng minh kinh nghiệm của mình, cậu ấy thông minh và rất thoải mái khi chơi bóng. Cậu ấy rất khác biệt so với phần còn lại trên sân. Đó là lý do chúng tôi chiêu mộ Rooney."

Bản thân Stoke City có phần :"xui xẻo" khi tiếp tục phải "làm nền" cho sự xuất hiện của Rooney. Hồi tháng 1, tiền đạo người Anh, khi đó còn khoác áo M.U, đã thực hiện quả đá phạt đẳng cấp giúp Quỷ đỏ giật lại 1 điểm tại bet365 Stadium. Pha lập công này cũng giúp Rooney vượt mặt huyền thoại Sir Bobby Charlton và trở thành Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử đội bóng.

 - Bóng Đá

 

Trong một ngày Everton thi đấu kém hiệu quả như HLV Koeman thừa nhận, bàn thắng của Rooney đã xua tan đi sự khó chịu của CĐV nhà. Không chỉ nổ súng, Rooney còn chinh phục thêm một cột mốc khủng trong sự nghiệp: in dấu giày vào bàn thắng thứ 300 (199 bàn, 101 kiến tạo) tại Ngoại hạng Anh. Chỉ một người duy nhất có thành tích vượt trội hơn cựu sao M.U (Alan Shearer - 324). Điều này chứng minh rằng dù thi đấu cho CLB nào, Rooney vẫn biết cách để lại dấu ấn.

13 năm kể từ ngày ra đi, một Rooney trẻ trung và có phần bốc đồng đã biến mất, hiện tại gã Shrek đã già dặn và trầm tĩnh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, niềm đam mê và khao khát ghi bàn của Rooney vẫn còn vẹn nguyên. Bỏ qua quá khứ huy hoàng phía sau, Rooney giờ đã thuộc về "màu xanh" và chắc chắn sẽ cống hiến những khoảnh khắc tuyệt diệu nhất trong những năm tới.

Chiêm ngưỡng tài năng của Rooney:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 09:50 13/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục