Wawrinka thành bại tướng của tay vợt 20 tuổi

07:29 Thứ tư 07/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dominic Thiem là gương mặt trẻ thi đấu rất lên tay trong thời gian gần đây, nhưng ít ai nghĩ là tay vợt người Áo này lại có thể đánh bại cả Stanislas Wawrinka tại vòng 2 Madrid Masters.

Wawrinka thua sốc tại vòng 2.

Được miễn đánh vòng 1, Wawrinka đem đến nhiều hi vọng cho NHM khi bước vào vòng 2 để chạm trán tay vợt người Áo ít tên tuổi, Dominic Thiem. Tuy nhiên, diễn biến của trận đấu đã hết sức bất ngờ.  Dù thua rất nhanh trong set đấu đầu tiên với tỉ số 1-6 nhưng ngay sau đó Dominic Thiem đã lấy lại bình tĩnh để chiến đấu và có chiến thắng ngoạn mục trong 2 set sau đó với tỉ số 6-2 và 6-4.

Trong khi Thiem đã có một ngày thi đấu bùng nổ trước đàn anh.

Việc đương kim á quân Wawrinka bị loại khiến giải Madrid Masters 2014 thiếu vắng nhiều tên tuổi. Trước đó, Djokovic và Federer lần lượt rút lui khỏi giải. Djokovic bị chấn thương, còn Federer chờ con ra đời.

Ít phút sau khi tuyên bố rút lui khỏi Giải Madrid Masters, tay vợt 32 tuổi Roger Federer đã vui mừng thông báo vừa đón chào cặp song sinh thứ hai, lần này là con trai. Federer viết trên facebook: "Mirka và tôi cực kỳ hạnh phúc thông báo Leo và Lenny vừa chào đời chiều nay (6-5 giờ địa phương). Lại là sinh đôi. Một phép lạ". Trước đó, năm 2010, Federer và Mirka đã có một cặp sinh đôi con gái là Myla Rose và Charlene Riva. 

Ngoài Dominic Thiem, lọt vào vòng 3 còn có David Ferrer (Tây Ban Nha), Kei Nishikori (Nhật), Milos Raonic (Canada)...

Ferrer vất vả vượt qua đồng hương Ramos.

Trong khi đó, David Ferrer lại khởi đầu Madrid Masters không mấy suôn sẻ. Trước người đồng hương Albert Ramos, bại tướng trong cả hai lần chạm trán trước đó, hạt giống số 5 của giải đã mất tới gần 3 giờ đồng hồ mới giành được chiến thắng. Anh bắt nhịp không tốt và liên tục để cho đối phương giằng co ngay từ những điểm số đầu tiên. 

Sau chiến thắng sát nút ở set đầu tiên, Ferrer đã chơi không tốt trong set thứ hai và để cho Ramos ghi điểm ở những pha bóng quyết định và đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Phải đến set cuối cùng, Ferrer mới thể hiện được cảm giác bóng tốt nhất trong những cú giao bóng hay đánh trả để hạ gục đối phương và giành tấm vé đi tiếp.

T.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục