Warriors – Cavaliers: "Chiến binh" sẵn sàng san phẳng Quicken Loans Arena

14:30 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnSau trận đấu trên sân Oracle Arena cách đây không lâu, Golden State Warriors và Cleveland Cavaliers sẽ có lần cuối cùng chạm mặt nhau ở vòng Regular Season NBA 2017/2018

Giờ thi đấu: 8 giờ ngày 16/1/2018.

Địa điểm: Quicken Loans Arena.

7719-trtworld-374856-413466

 Curry và Durant sẵn sàng san phẳng Quicken Loans Arena.

Ở lần gặp nhau đầu tiên của mùa giải này tại sân Oracle Arena, cả hai đội đã cống hiến một trận đấu hấp dẫn cho các CĐV và kết quả chỉ được định đoạt ở thời điểm cuối cùng (99-92) khi Cavaliers tỏ ra hụt hơi trước phong độ chói sáng của Kevin Durant. Warriors đã tạm dẫn 1-0 và khi được trở về sân nhà Quicken Loans Arena, liệu Cavaliers có thể trả được món nợ này?

Trước khi bước vào trận đại chiến vào ngày mai, Cavaliers hiện đang trải qua những ngày tháng tồi tệ thật sự khi thua từ trận này qua trận khác. Những nhà ĐKVĐ miền Đông đại bại trên sân của Minnesota Timberwolves, Toronto Raptors. Và ở trận đấu mới nhất, Cavaliers tiếp tục phải đón nhận thất bại trước đối thủ yếu hơn hẳn là Indiana Pacers.

Trái ngược hoàn toàn với điều đó, đây là thời điểm mà những nhà ĐKVĐ Warriors đang có được phong độ tốt nhất từ đầu mùa đến nay. Thầy trò HLV Steve Kerr vừa hạ gục đối thủ khó chơi là Toronto Raptors với tỷ số 127. Trước đó, Warriors cũng đánh bại Milwaukee Bucks ngay tại sào huyệt của đối thủ. Còn tính từ đầu năm 2018 tới nay, Warriors chỉ chịu thất bại duy nhất 1 trận (6/7 chiến thắng) trước LA Clippers vì đội hình không có được sự phục vụ của hai ngôi sao là Stephen Curry và Klay Thompson.

Lép vế hoàn toàn so với đối thủ ở mặt phong độ là vậy, Cavaliers bước vào trận đấu tới với sự thiệt thòi rất lớn ở mặt đội hình. Iman Shumpert, Derrick Rose vẫn chưa thể trở lại sàn đấu sau quãng thời gian rất dài phải nghỉ thi đấu để điều trị chấn thương. Bên cạnh đó, Isaiah Thomas, Dwyane Wade sau khi được nghỉ ngơi ở trận Pacers vẫn chưa thể trở lại để cùng toàn đội đương đầu với Warriors.

Với Warriors, đội hình của họ cũng ghi nhận vài trường hợp chấn thương như Ormi Casspi, Andre Iguodala và Shaun Livingston. Thế nhưng, đây đều là những nhân tố dự bị và không ảnh hưởng quá nhiều đến toan tính chiến thuật của HLV Steve Kerr. Trận đấu trước, Curry trở lại sau chấn thương và chơi hay với 24 điểm. Chính vì vậy, đội hình của Warriors hiện đã có đầy đủ anh tài để có thể đánh sập thánh địa của đối thủ Cavaliers.

cleveland-cavaliers-at-a-loss-after-falling-by-28-points-to-minnesota-timberwolves

 Cavaliers không còn cách nào khác ngoài việc phải chiến thắng.

Ngoài lợi thế sân nhà, đây là trận đấu mà Cavaliers gặp phải quá nhiều bất lợi – từ chấn thương, phong độ và quan trọng hơn cả là những ngôi sao trong đội hình của họ như Kevin Love, LeBron James đang chịu áp lực cực lớn sau chuỗi trận toàn thua. Chính vì thế, trận đấu sắp tới sẽ là lần chứa đựng nhiều khó khăn nhất đối với Cavaliers trong ba năm đã qua khi chạm trán Warriors.

Để có thể làm nên bất ngờ, chắc chắn Cavaliers sẽ trông cậy vào LeBron James rất nhiều – người vốn là nguồn cảm hứng của cả đội. Bên cạnh đó, đặc biệt là những cầu thủ như Jose Calderon, J.R. Smith cần phải phòng ngự vòng ngoài cực tốt bởi chỉ cần để ra khoảng trống, họ sẽ bị Warriors kết liễu với những cú ném ba điểm thần sầu từ Curry, Thompson.

Khó khăn là điều dự báo trước, nhưng cơ hội không hẳn đã dập tắt với Cavaliers. Thầy trò HLV Tyronn Lue đã thua 3 trận liền và sẽ là thảm họa nếu như thêm một lần nữa gục ngã – nhất là trước đại kình địch Warriors.  

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục