Wan-Bissaka, kẻ "dìm chết" Sterling bằng lời nguyền của Quỷ Đỏ

20:38 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnMột Aaron Wan-Bissaka quá xuất sắc đã khiến Raheem Sterling không thể giải được lời nguyền trước Manchester United.

Trong hơn 1 năm trở lại đây, Raheem Sterling có lẽ là cầu thủ tiến bộ nhất bên phía Man City. Dưới sự dẫn dắt của Pep, Sterling đã không còn quá rườm rà, cá nhân trong cách chơi, mà thay vào đó giờ đây là một sự hiệu quả đáng kinh ngạc của chân sút người Anh. Tính riêng mùa giải năm nay, cựu tiền đạo của Liverpool đã có 15 bàn cho Man City trên mọi mặt trận.

Phong độ tuyệt vời đó của Sterling cũng là điều mà NHM Man City kỳ vọng sẽ trở thành chìa khóa để giúp Man City có được chiến thắng dễ dàng trước Man Utd trong trận thành Manchester.

Wan-Bissaka, kẻ

 Wan-Bissaka đã khiến Sterling "tắt điện" hoàn toàn ngay tại Etihad.

Trên lý thuyết, điều này hoàn toàn có cơ sở, khi đối mặt với Sterling bên hành lang trái (theo hướng tấn công của Man City) là một Aaron Wan-Bissaka thi đấu khá thiếu ổn định và liên tục mắc lỗi vị trí trong mùa giải năm nay. Việc hậu vệ của Man Utd thường xuyên dâng cao và mất bóng rõ ràng sẽ mở ra rất nhiều khoảng trống để Sterling tận dụng tốc độ của mình khoét mạnh vào cánh phải của Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên, cái gọi là lý thuyết ấy đã không xảy ra tại Etihad vào đêm qua. Ngược lại, trong một ngày thi đấu đầy thăng hoa, Wan-Bissaka mới là người khiến Sterling phải "tắt điện" hoàn toàn. Theo thống kê, Wan-Bissaka đã có đến 5 nỗ lực tắc bóng thành công, 7 lần giải vây, 2 pha đánh chặn trong suốt 90 phút.

Nhận thấy Wan-Bissaka thi đấu quá "điên', HLV Guardiola đã chủ động kéo Sterling sang cánh phải hoạt động, nhưng điều đó cũng không giúp tiền đạo người Anh tránh khỏi sự đeo bám của cựu sao Crystal Palace, để rồi cho đến khi tiếng còi khép lại trận đấu vang lên, Sterling đã không có bất kỳ cơ hội nào để thực hiện một pha dứt điểm về khung thành của De Gea.

Wan-Bissaka, kẻ

 17 lần đối đầu với Man Utd, Sterling vẫn không thể ghi nổi một bàn thắng.

Phát biểu trên MUTV, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã không giấu được sự hãnh diễn của mình về màn trình diễn của Wan-Bissaka với tuyên bố: "Aaron đối đầu Sterling, Mahrez, rồi De Bruyne và họ không thể vượt qua cậu ấy."

Cùng quan điểm với ông thầy, chủ nhân bàn mở tỷ số - Rashford đã ca ngợi người đồng đội: "Các cuộc chiến 1 đấu 1, đặc biệt với các hậu vệ cánh thật không thể tin được. Aaron là đỉnh cao. Mọi người góp sức và làm việc cật lực hết mức có thể. Sau cùng đó là lý do chúng tôi chiến thắng trận đấu."

Rõ ràng Wan-Bissaka hoàn toàn xứng đáng với những lời ngợi khen đó. Còn với Sterling, ngoài việc tự trách bản thân, có lẽ tiền đạo của Man City chỉ còn biết trách lời nguyền không lời giải dành cho anh mỗi khi đối đầu với Man Utd mà thôi. Cần biết rằng tính đến trận đấu tại Etihad đêm qua, Sterling chưa một lần ghi được bàn thắng vào lưới Quỷ Đỏ, dù đã có tới 17 lần chạm trán.

Solskjaer: Vắng Pogba, Man Utd vẫn sẽ chơi tốt

Kỳ Anh | 19:55 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục