Wan-Bissaka được tin tưởng, còn Diogo Dalot thì sao?

18:28 Thứ hai 15/07/2019 | 3

TinTheThao.com.vnKể từ khi Gary Neville giã từ sự nghiệp vào năm 2011, Man Utd không thể tìm ra người thay thế xứng đáng cho huyền thoại này.

 Trong bảy năm đầu, niềm hy vọng của Man Utd ở vị trí hậu vệ phải đặt vào cái tên Rafael - cầu thủ của đội trẻ. Nhưng ngôi sao người Brazil chưa bao giờ là một giải pháp lâu dài. Khi anh chuyển đến Lyon vào năm 2015, Antonio Valencia - một cầu thủ chạy cánh - đã đảm nhận vai trò này. Sau đó, Man Utd mua về Matteo Darmian, một cầu thủ tương tự Valencia trong những năm cuối sự nghiệp, đó là phòng ngự chắc chắn nhưng không nổi bật trong tấn công khiến Man Utd mất đi miếng đánh sở trường từ cánh.

 - Bóng Đá

 Dalot vẫn có tương lai ở Man Utd.

Cựu HLV Man Utd, Jose Mourinho có lí do để chiêu mộ Diogo Dalot - tài năng trẻ chỉ mới có số lần ra sân ít ỏi cùng Porto, nhưng đã cho thấy tiềm năng đáng kinh ngạc của mình. Vì chấn thương, Dalot không được chơi nhiều trong tay Người đặc biệt. Dù sao, anh vẫn kịp ghi điểm khi đã tỏa sáng trong trận ra mắt của mình với Young Boys. Anh thi đấu năng động, tích cực, tự tin dẫn bóng về phía trước, và có những cú tạt bóng cực dẻo. Kỹ năng rê bóng và tạt bóng tuyệt vời của Dalot có thể giúp Man Utd có thêm phương án tấn công từ cả 2 cánh.

Tuy nhiên, khả năng phòng ngự là điểm hạn chế của Dalot. Anh thiếu kinh nghiệm, không đọc trận đấu tốt và bị đối phương khai thác nhiều, tiêu biểu là ở trận đấu với Arsenal. Ashley Young mới là người đáng tin cậy hơn với Man Utd mùa trước, dù khả năng tấn công của 'lão tướng' này vô cùng hạn chế. Dù sao, với sự linh hoạt của mình khi có thể chơi tốt ở 2 cánh, Dalot vẫn được sử dụng và có những màn trình diễn ấn tượng trước Fulham, Brighton, Wolves và Crystal Palace hay PSG.

 - Bóng Đá

 Tương lai của Dalot trong tay Solskjaer.

Mùa bóng 2019/20 sắp tới, với việc Man Utd đã chiêu mộ được Aaron Wan-Bissaka, tương lai của Dalot đang là dấu hỏi lớn. Có thể thấy, cơ hội ra sân của cầu thủ trẻ người Bồ Đào Nha dường như phụ thuộc nhiều vào đấu pháp của HLV Solskjaer, bởi anh khó thể cạnh tranh được vị trí hậu vệ phải với tân binh 50 triệu bảng của Man Utd được.

Còn nhớ, trong 19 trận ra sân dưới thời Solskjaer mùa trước, Dalot có 9 lần thi đấu trong vai trò hậu vệ cánh phải, 7 lần ở vị trí tiền vệ cánh phải và 3 lần là ở vị trí tiền vệ trái. Như vậy, có thể hình dung Dalot sẽ được HLV Solskjaer sử dụng rất linh hoạt mùa tới. Thời gian ra sân của anh còn phụ thuộc vào việc Daniel James, Anthony Martial, Jesse Lingard cùng Juan Mata được sử dụng như thế nào, thi đấu ra sao?

Dalot được xem là tương lai của Man Utd trong 10 năm, và có thể chấp nhận dự bị, hay thậm chí là cùng Bissaka nắm giữ hành lang cánh phải của Quỷ đỏ trong sơ đồ 4-4-2 ngay từ lúc này. Lên công về thủ không biết mệt mỏi và luôn sẵn sàng tung ra những cú dứt điểm hay tạt bóng có 'độ sát thương' cao, Dalot sẽ rất hữu dụng đối với Quỷ đỏ, kể cả trong vai trò một dự bị chiến lược. Đừng quên, vẫn còn đó các trận đấu cúp hoặc Europa League để anh có thể trui rèn.

Minh Tuấn | 15:28 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục