Walcott chạm kỉ lục, Arsenal nhẹ nhàng hạ Sutton

07:14 Thứ ba 21/02/2017

TinTheThao.com.vnTrước đối thủ quá yếu, Pháo thủ đã không tốn quá nhiều sức để có mặt vào vòng Tứ kết với hai bàn thắng của Theo Walcott và Lucas Perez.

Thực sự Arsenal đang bước vào giai đoạn khó khăn nhất trong mùa giải. Ở đấu trường Champions League, họ gần như bị loại khi đã để Bayern Munich dẫn đến 5-1 trong trận lượt đi. Tại Ngoại hạng, Chelsea đang dẫn đầu và bỏ xa Pháo thủ tận 10 điểm. Có lẽ chỉ có một phép màu mới giúp đoàn quân của ông Arsene Wenger tạo nên một kì tích. Chính vì lẽ đó dù không danh giá, FA Cup bỗng trở thành một cứu cánh cho Arsenal để thoát khỏi một mùa giải trắng tay. 

Walcott chạm kỉ lục, Arsenal nhẹ nhàng hạ Sutton - Bóng Đá

 Không khó để Arsenal đả bại Sutton. 

Các cầu thủ khách đã nhập cuộc khá quyết tâm trong ngày hôm nay. Dù chơi trên một sân bóng có mặt cỏ nhân tạo, nhưng những chân sút áo vàng vẫn thể hiện rõ sự lấn lướt trước đối thủ hạng nghiệp dư Sutton. Những nỗ lực đó đã được đền đáp bằng bàn thắng ngay trong hiệp một. Phút 26, trong một pha phản công chớp nhoáng, Granit Xhaka mở biên để Lucas Perez băng xuống bên góc trái. Anh rê bóng vào trong và tung một cú cứa lòng khá hiểm hóc. Bóng đi chìm, thêm vào đó cú nhấc chân của Theo Walcott càng làm hàng thủ Sutton mất phương hướng. Kết quả, dù rất cố gắng, đội chủ nhà vẫn phải nhận bàn thua. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal vẫn là đội nắm giữ thế chủ động. Họ không cần quá cố gắng song vẫn tạo ra khá nhiều tình huống ăn bàn. Và sau nhiều lần dứt điểm, Theo Walcott cũng đã lập công. Phút 55, Pháo thủ thực hiện một pha ban bật rất bắt mắt trước vòng cấm Sutton. Nacho Monreal là người thoát xuống và căng ngang vào bên trong. Một cầu thủ đội chủ nhà đã cố gắng cắt bóng nhưng nó vẫn đến chân của tiền đạo người Anh. Đương nhiên, trong tư thế không người kèm, Walcott đã có cho mình pha lập công thứ 100 cho Arsenal. 

Về cuối trận, Sutton cũng có một vài cơ hội nguy hiểm, điển hình nhất là pha bật cao đánh đầu của Jamie Collins ở phút 60. Có điều, tỉ số 2-0 được giữa nguyên cho đến khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc. Thắng trận này, Arsenal hiên ngang vào vòng Tứ kết FA Cup. Đối thủ của họ sẽ là Lincoln City - đội bóng vừa mới tạo ra một kỉ lục khi đánh bại Burnley. Nếu chơi đúng với thực lực, không khó để đội bóng của ông Wenger đi sâu tại sân chơi FA mùa giải này. Khó khăn thực sự chỉ đến với họ ở vòng Bán kết, khi những đối thủ lớn rất có thể là bốn cái tên Man City, Man Utd/Chelsea hoặc Tottenham. Rõ ràng, trong tình cảnh đang chịu khá nhiều sức ép như thế này, một chiếc cúp FA cũng đủ làm dịu đi sự tức giận của các CĐV Pháo thủ.  

Chung cuộc: 0-2

Ghi bàn: Perez 26', Walcott 55'

Đội hình xuất phát: 

Walcott chạm kỉ lục, Arsenal nhẹ nhàng hạ Sutton - Bóng Đá

 

Các cặp đấu ở vòng Tứ kết: 

Chelsea v Manchester United
Middlesbrough v Huddlesfield/Manchester City
Tottenham Hotspur v Millwall
Sutton United/Arsenal v Lincoln City

Diễn biến chính của trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 06:30 21/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục