Vượt Zidane, HLV Simeone xuất sắc nhất năm

23:10 Thứ ba 27/12/2016

TinTheThao.com.vnDiego Simeone bất ngờ giành được danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016 do Liên đoàn lịch sử & thống kê bóng đá thế giới (IFFHS) trao tặng.

Cụ thể, với 5 điểm nhiều hơn Zinedine Zidane, Diego Simeone chính là HLV hay nhất năm 2016 do IFFHS bầu chọn. Đây là điều khá bất ngờ bởi trong năm qua, Zinedine Zidane được đánh giá là xuất sắc hơn người đồng nghiệp.

simeone

 Simeone là HLV xuất sắc nhất năm.

Mùa giải vừa qua, Diego Simeone đã giúp Atletico Madrid lần thứ 2 lọt vào trận chung kết UEFA Champions League trong 3 năm gần nhất. Chưa dừng lại ở đó, chiến lược gia người Argentina cũng giúp Atletico cạnh tranh danh hiệu La Liga tới tận những phút cuối cùng với Real Madrid và Barcelona.

Thời gian qua, tương lai của Diego Simeone bị đặt dấu hỏi không nhỏ về khả năng ông sẽ chia tay Atletico Madrid. Báo chí Tây Ban Nha đưa tin, Simeone sẽ chỉ ở lại sân Vicente Calderon tới hết năm 2018. Không có Simeone, chắc chắn Atletico Madrid sẽ đối mặt với nhiều khó khăn bởi nhờ một tay của vị thuyền trưởng này mà Atletico mới có thể ganh đua sòng phẳng với Barcelona và Real Madrid ở La Liga.

Về phía Zidane, cựu danh thủ người Pháp đã có một năm đại thành công khi đưa Real Madrid vô địch Champions League và mới nhất là danh hiệu FIFA Club World Cup giành được tại Nhật Bản. Tuy nhiên, IFFHS vẫn đánh giá Simeone nhỉnh hơn. Trước đó, IFFHS đã chọn Mannuel Neuer của Bayern Munich là thủ thành xuất sắc nhất năm 2016 - danh hiệu thứ 4 liên tiếp của thủ thành người Đức.

Video lối đá khó chịu của Atletico dưới thời Simeone:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 22:35 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục