Vượt qua SHB Đà Nẵng, Sài Gòn FC bám sát ngôi đầu

21:42 Chủ nhật 12/02/2012

Dù phải đụng độ đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng, nhưng Sài Gòn FC vẫn giành thắng lợi với tỷ số 2-1, qua đó tiếp tục bám sát đội đầu bảng Hà Nội T&T trong cuộc đua đến ngôi vô địch mùa giải năm nay...


Trận đấu tâm điểm của chiều 12/2 diễn ra căng thẳng đúng như mong đợi. Trong lúc Sài Gòn FC lộ rõ ý đồ đánh phủ đầu đối phương bằng những pha tấn công giàu tốc độ và sức mạnh, dựa trên sự cơ động của các ngoại binh nơi tuyến đầu, thì SHB Đà Nẵng chủ động bố trí một đội hình thấp, kiên nhẫn chờ thời cơ trong các đợt phản công.

Đội khách chỉ cắm mỗi mình mũi nhọn Gaston Merlo trên hàng tiền đạo, đồng thời bố trí hàng tiền vệ có đến 5 người, với mục đích chính là ngăn chặn từ xa các đợt lên bóng của Sài Gòn FC.


Tuy nhiên, lối chơi này của đội bóng sông Hàn không thể phát huy tác dụng, bởi tiền vệ chủ lực Minh Phương có một ngày thi đấu dưới sức. Tuổi tác đã không cho phép Minh Phương theo kịp các pha tranh bóng với tốc độ cao xuất phát từ các cầu thủ đội chủ nhà. Và một khi người nhạc trưởng này mờ nhạt, lối chơi chung của SHB Đà Nẵng cũng bị ảnh hưởng theo.

Bóng mới lăn 2 phút, Nsi bên phía Sài Gòn FC đã sớm cảnh cáo đội khách với pha kết thúc cận thành. May cho các cầu thủ SHB Đà Nẵng là bóng lại trúng ngay một hậu vệ của họ, dội ra ngoài. Chừng 15 phút sau, cũng chính Nsi có thêm một pha đánh đầu hiểm khác. Một lần nữa thủ môn Thanh Bình bó tay, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Nhưng những tình huống vừa nêu vẫn không đáng tiếc bằng pha bóng ở phút 24. Hồ Ngọc Huy chuyền bóng rất thông minh cho Nsi lao xuống đối mặt với thủ môn Thanh Bình bên phía SHB Đà Nẵng, nhưng Nsi lại không thắng được Thanh Bình ở pha kết thúc ngay sau đó.

Ở đầu sân bên kia, SHB Đà Nẵng chỉ trông chờ vào các pha tỏa sáng của tiền đạo Gaston Merlo. Thực tế là cầu thủ này cũng chứng tỏ sự nguy hiểm của mình bằng pha xoay người sút bóng khá nhanh ở phút 30. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để đội bóng sông Hàn có thể gây khó cho khung thành của đội chủ nhà.

Tuyến trên không thể giữ bóng lâu nhằm giảm áp lực tuyến dưới, đấy là lý do mà SHB Đà Nẵng thua liền 2 bàn trong những phút cuối hiệp 1, từ những đòn đánh trực diện của Sài Gòn FC. Phút 32, Antonio thoát xuống rất nhanh bên góc phải, trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Kesley đánh đầu ngay trong khu vực 5m50 của đối phương, mở tỷ số cho Sài Gòn FC.

Bàn thắng giúp cho các cầu thủ chủ nhà thêm phần hưng phấn, trong khi đội khách thật sự rối loạn trước các pha xuống bóng ào ạt của Sài Gòn FC. Phút 43, cách biệt được nhân đôi cho đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn. Lần này người ghi bàn là Antonio, còn người chuyền bóng là Kesley, 2-0 cho đội chủ nhà.

Mãi cho đến hiệp 2, khi HLV Lê Huỳnh Đức bên phía SHB Đà Nẵng đưa Nguyên Sa vào sân thay cho Minh Phương, củng cố vị trí sung yếu tiền vệ trung tâm, SHB Đà Nẵng mới giữ bóng tấn công nhiều hơn. Cũng thật lạ là từ thời điểm này, Sài Gòn FC chơi chùng xuống thấy rõ, các vị trí tỏ ra rất chủ quan trong các pha xử lý, khiến cho các đợt tấn công của họ không còn sắc bén như trong hiệp 1.

Phút 59, thủ môn Tấn Trường bên phía Sài Gòn FC mắc sai lầm cực kỳ tai hại, khi anh bắt hụt pha tạt bóng bổng của đối phương, tạo điều kiện cho Nicolche đệm bóng cận thành, ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho SHB Đà Nẵng.

Bàn thắng vừa nêu giúp đội bóng sông Hàn thắp lên hy vọng kiếm điểm trên sân Thống Nhất. Phút 60, Gaston Merlo bật cao hơn hàng thủ đội chủ nhà, đánh đầu từ cự ly chừng 6m, đưa bóng đi sạt xà ngang, dù thủ môn Tấn Trường đã chôn chân đứng nhìn.

10 phút sau, lại là Gaston Merlo tung ra cú sút sấm sét từ khoảng 13m, may cho đội chủ nhà là Tấn Trường có pha cứu nguy không tưởng, đổ người cực nhanh đẩy bóng bằng những đầu ngón tay, từ chối bàn thắng của SHB Đà Nẵng.

Chưa hết, phút 80, Tấn Trường tiếp tục có pha bay người đẩy bóng xuất sắc khác từ cú sút căng của Nicolche bên phía SHB Đà Nẵng từ khoảng 17m. Đứng vững trong những tình huống ấy, Sài Gòn FC bảo toàn chiến thắng 2-1 trước đối thủ mạnh SHB Đà Nẵng.

Trọng Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục