Vượt qua KTYT, sao Chelsea tiếp bước Jadon Sancho tới Bundesliga

08:20 Thứ bảy 20/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Stamford Bridge rất biết cách nắm bắt thời thế, khi đồng ý đưa nhân sự tới Đức tu nghiệp vào thời điểm hiện tại.

Trong hai năm qua, rất nhiều cầu thủ trẻ ở Anh đã xuất ngoại sang Đức - nơi mà họ có nhiều cơ hội thi đấu hơn với các câu lạc bộ. Trường hợp thành công nhất có lẽ là Jadon Sancho, người hiện được định giá ở mức "trăm triệu bảng", mặc dù anh vẫn sẽ ở lại Borussia Dortmund.

Nắm bắt được tình hình này, Chelsea - đội bóng nổi tiếng với chính sách đào tạo trẻ bằng việc dung nạp họ từ nhiều nơi trên thế giới và đem cho mượn - được cho là đã đồng ý để tiền vệ phòng ngự Ethan Ampadu chuyển đến RB Leipzig, một đại diện hạng khá ở Bundesliga.

Vượt qua KTYT, sao Chelsea tiếp bước Jadon Sancho tới Bundesliga - Bóng Đá

 Ampadu sẽ sang Đức chơi bóng ở mùa giải mới.

Theo thông tin được xác nhận bởi Sky Sports, tuyển thủ quốc gia xứ Wales đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và chuẩn bị được công bố là tân binh ở đội bóng mới được lập vào năm 2009. Như vậy, động thái này đúng với những gì Frank Lampard từng chia sẻ cách đây chưa lâu.

Cụ thể, Lampard xác nhận khi Ampadu không đi du đấu: "Ethan Ampadu không có mặt ở đây vì chúng tôi đang xem xét khả năng mang cậu ấy cho mượn Hè này. Tôi đã cố gắng ký hợp đồng với chàng trai trẻ theo dạng cho mượn tại Derby County năm ngoái, vì vậy tôi rất thích khả năng của cậu ấy.

Tuy nhiên, với những phút thi đấu ít ỏi mùa trước, tôi phải nghĩ đến một bức tranh lớn hơn và mang lại lợi ích cho Ampadu và Chelsea. Ý tưởng cậu ấy có thể thi đấu nhiều trận ở nơi nào đó là tốt cho cậu ấy. Đó là lý do chúng tôi không để cậu ấy theo cùng đội hình".

Đây thực tế là thương vụ tương đối bất ngờ, bởi trước đó Reading và Aston Villa mới là những đội được nêu tên. Tuy vậy, "mốt sang Đức" đang rất thịnh hành vào thời điểm này, và việc Ampadu sang Bundesliga chắc chắn sẽ tạo thêm hiệu ứng và tâm lý tích cực cho các trường hợp tiếp theo.

Vũ Quang Toản | 07:30 20/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục