Vượt qua Big Six, tân binh Premier League mang về giải thưởng Tháng 8

21:07 Thứ hai 02/09/2019

TinTheThao.com.vnKết quả bầu chọn danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng 8" đã được công bố.

Mùa giải Premier League 2019/20 chính thức khởi tranh từ ngày 09/08 bằng trận mở màn giữa Liverpool và Norwich. Đến thời điểm hiện tại, tháng đấu đầu tiên cũng đã kết thúc. Theo thông lệ, BTC Premier League chọn ra 6 ửng cử viên cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng 8" gồm Kevin De Bruyne, Raheem Sterling (Man City), Ashley Barnes (Burnley), Teemu Pukki (Norwich), Mason Mount (Chelsea) và Tyrone Mings (Aston Villa) để các CĐV bầu chọn

Cách đây ít giờ, kết quả bầu chọn đã có. Trên Twitter, CLB Norwich đã gửi lời cám ơn đến các CĐV. Theo đó, tiền đạo Teemu Pukki của họ đã chính thức trở thành "Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng 8". Ngôi sao người Phần Lan vượt qua 2 ứng cử viên nặng ký của Man City là Sterling và De Bruyne để 'ẳm' về giải thưởng.

Teemu Pukki - Player of the month Premier League  - Bóng Đá

 Teemu Pukki ăn mừng sau cú hattrick đầu tiên.

Với nhiều người, đây có thể là kết quả bất ngờ, nhưng nhìn vào những gì Pukki đã làm được sau 3 vòng đầu tiên, anh xứng đáng với danh hiệu dù cho Sterling và De Bruyne cũng rất xuất sắc.

Cần phải biết rằng, Pukki đã ghi bàn ở cả 3 vòng đầu tiên cho Norwich. Anh cùng với Sterling dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 pha lập công. Dù vậy, rõ ràng đặt trong một tập thể như Man City, công việc của Sterling nhẹ nhàng hơn hẳn.

Teemu Pukki - Player of the month Premier League  - Bóng Đá

 Thông báo của Norwich.

Còn với Pukki, có thể nói ngôi sao Phần Lan đã 'gánh' cả tập thể Norwich ở 3 vòng đầu tiên. Trận thắng duy nhất của Chim Hoàng Yến trước Newcastle, một mình Pukki đã lập cú hattrick, và đó mới chỉ là lần thứ 2 anh bước ra sân ở đấu trường Premier League. Hai bàn thắng còn lại của anh, dù chẳng thể giúp Norwich có điểm nhưng đó là những pha lập công vào lưới Big Six, Chelsea và Liverpool. Tính cụ thể, Pukki đã ghi 5/6 bàn thắng của Norwich sau 3 vòng đầu. Nếu không Sterling, Man City vẫn có thể thắng. Nhưng nếu thiếu Pukki, vị trí của Norwich hiện tại có thể không phải là 19...mà là 20.

Teemu Pukki - Player of the month Premier League  - Bóng Đá

 Khởi đầu ấn tượng, Pukki hứa hẹn mang đến nhiều điều thú vị mùa này.

Trước khi tỏa sáng ở Premier League, Pukki đã từng thăng hoa tột đỉnh ở Championship mùa trước. Theo đó, chính ngôi sao Phần Lan là người sở hữu danh hiệu Vua phá lưới với 29 bàn thắng, góp công to lớn đưa Norwich thăng hạng.

Ở tuổi 29, khi sự nghiệp vào độ chín, đây là lúc Pukki nỗ lực hết mình để thế giới biết đến tên anh. Chúng ta hãy cùng chờ đợi 'cơn gió lạ' đến từ Phần Lan mang thêm những điều thú vị cho Premier League.

Video: Pukki đổi áo đấu với Van Dijk

Thành Đạt | 20:25 02/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục