Vượt mặt Ro-Si, giấc mơ hão huyền và kệch cỡm của Neymar

09:03 Thứ hai 15/07/2019

TinTheThao.com.vnNeymar tiếp tục gây ồn ào trên thị trường chuyển nhượng và đây là điều không cổ động viên nào muốn thấy từ chân sút số 10.

Thương vụ Antoine Griezmann hoàn tất khép lại một tuần sôi động trên thị trường chuyển nhượng. Barcelona cuối cùng cũng kích nổ "bom tấn" giá trị để chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải mới. Song, đội nhà vẫn vô cùng ồn ào bởi những tin đồn liên quan đến một cái tên khác. Neymar, sau 2 năm lưu lạc tại Paris, được cho rằng đang cố gắng làm tất cả để trở về Catalan.

Neymar - Bóng Đá

Neymar công khai nói lời cay đắng với PSG.

Bất chấp việc Chủ tịch Barca nhiều lần khẳng định thương vụ trên không có khả năng xảy ra, ngôi sao Brazil liên tục làm loạn PSG. Vừa qua, hết bỏ tập, tiền đạo số 10 còn thẳng thừng tuyên bố gây sốc với đội chủ quản. Neymar đã không ngần ngại vỗ mặt ông lớn nước Pháp: "Kỷ niệm tuyệt vời nhất trong đời cầu thủ của tôi ư? Đó là khi chúng tôi đánh bại PSG trong màu áo Barcelona".

Với chia sẻ này của siêu sao Nam Mỹ, nhiều câu hỏi bắt đầu được đặt ra. Sau tất cả, chân sút xứ samba muốn gì? Còn nhớ hè 2017, trước tình cảm của những người đồng đội, sự kiên nhẫn của Barcelona, Neymar vẫn cương quyết dứt áo ra đi. Tại Paris hoa lệ, tiền đạo số 10 thỏa mong ước trở thành số 1 ông lớn Ligue 1. Để rồi sau 2 năm, tuyển thủ người Brazil lại chĩa mũi vào đội bóng cho anh tất cả, trừ giấc mơ "Quả bóng vàng" và đòi ra đi.

Đúng rằng, so với Barcelona, PSG còn thua xa về mặt đẳng cấp cũng như giá trị truyền thông. Với việc vung tiền chiêu mộ hàng loạt ngôi sao đình đám và thiếu bản sắc trong việc xây dựng CLB, họ khó lòng xưng bá trời Âu. Thế nhưng, việc Neymar trở thành như hôm nay, sự nghiệp xuống dốc, chấn thương dai dẳng và xa rời tham vọng số 1 làng túc cầu, lỗi thuộc về chính bản thân chân sút số 10.

Neymar - Bóng Đá

Sau 2 năm, Neymar đang trượt dốc hoàn toàn. 

Đại diện nước Pháp trong khả năng cho phép đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Neymar phát triển sự nghiệp. Bản thân ngôi sao Brazil với tài năng thiên bẩm cùng kinh nghiệm chinh chiến tại Barca nhiều năm cũng hoàn toàn sẵn sàng cho trang sử mới trong sự nghiệp cầu thủ. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chân sút số 10 lại đâm đầu vào cuộc sống ăn chơi, hưởng thụ cùng những tai tiếng mệt mỏi.

Chưa nói đến cuộc sống riêng tư, ai cũng có thể nhìn thấy một Neymar thiếu chuyên nghiệp trên sân cỏ. Từ vụ Cavani cho đến mâu thuẫn với Emery, chưa cống hiến được cho đội nhà, tiền đạo số 10 đã gây loạn. Chấp nhận rằng chân sút xứ samba vẫn là đầu tàu, cây săn bàn chủ lực của PSG, song bóng đá là môn tập thể, anh không thể một mình tạo nên thành công cho CLB. 

Neymar nên nhớ rằng, điều khiến Ronaldo và Messi trở nên vĩ đại không chỉ phụ thuộc vào tài năng mà còn ở cách thi đấu, thái độ hành xử với đội nhà. Bộ đôi ngôi sao vẫn vướng vào những lùm xùm tiền bạc, hợp đồng nhưng bước ra sân, họ chơi bóng chuyên nghiệp, dốc lòng vì CLB. Quan trọng, trong bất cứ trường hợp nào, cả 2 cũng sẵn sàng ra sân và cống hiến hết mình cho trận đấu.

Neymar - Bóng Đá

Nổi loạn, sự nghiệp Neymar sẽ đi về đâu?

Còn Neymar, từ ngày đến Paris, anh không ít lần bỏ thi đấu vì mục đích cá nhân. Còn nhớ thời điểm cuối 2017, chân sút số 10 bất ngờ vắng mặt ở PSG để trở về Brazil gặp nha sĩ chụp ảnh và tham gia tiệc tùng sinh nhật. Tiền đạo Nam Mỹ quên rằng, nhận lại phải cho đi, đòi hỏi ở CLB quá nhiều, đáng lẽ ra anh phải bỏ công thi đấu một cách tương xứng thay vì chỉ biết ăn chơi thâu đêm suốt sáng. 

Tới hôm nay, PSG không còn đủ kiên nhẫn với Neymar và tuyên bố có thể để anh ra đi. Trong khi đó, ngôi sao 27 tuổi cũng đủ kiểu nổi loạn để có thể đào tẩu khỏi Paris. Năm đó, Ronaldo rời Real Madrid, giữa vô số ồn ào, chân sút Bồ Đào Nha thể hiện sự chuyên nghiệp với việc chọn cách im lặng, điềm tĩnh trong xử lý các tin đồn. Không nổi loạn hay mỉa mai, CR7 chia tay đội nhà theo cách tốt đẹp nhất,

Còn Neymar, với việc hùng hồn mỉa mai đội nhà, hơn cả thái độ thiếu chuyên nghiệp, ngôi sao số 10 đang cho thấy sự vô ơn với những gì PSG cho anh. Chưa biết tương lai thế nào, song tiền đạo Brazil chẳng thể vượt mặt Ronaldo, Messi với những tai tiếng đáng trách như vậy. 

Bạch Băng | 08:57 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục