Vượt mặt người Trung Quốc, Cô gái tuổi teen người Nhật gây địa chấn ở giải bóng bàn châu Á

22:41 Thứ bảy 15/04/2017 | 1

TinTheThao.com.vnCô gái 17 tuổi người Nhật Bản Miu Hirano đã gây địa chấn ở giải bóng bàn châu Á (Seamaster 2017 ITTF Asian Championships) khi liên tiếp đánh bại 3 tay vợt sừng sỏ người Trung Quốc để vô địch đầy thuyết phục.

Cú sốc đầu tiên được tạo ra trong ngày thi đấu tứ kết nội dung đơn nữ giữa Miu Hirano và tay vợt số một thế giới đồng thời cũng là đương kim HCV Olympic Ding Ning. Tay vợt Trung Quốc tạo ra lợi thế rất lớn bằng cách vượt lên dẫn 2-0 (11-3, 14-12) và chỉ cần một set thắng nữa là giành vé đi tiếp. Thế nhưng cô gái sinh năm 2000 đã khiến tất cả phải chấn động bằng màn ngược dòng thần kỳ với ba set thắng liên tiếp (11-9, 16-14 và 12-10) để giành chiến thắng chung cuộc 3-2. Qua đó giành vé vào vòng tứ kết.

Miu-Hirano-1

 Miu Hirano trong ngày đánh bại nhà vô địch Olympic Ding Ning. Ảnh: Ittf.

Chưa dừng lại ở đó, Hirano tiếp tục màn trình diễn ấn tượng bằng việc hạ gục Zhu Yuling (tay vợt số 2 thế giới) ở vòng bán kết trước khi giành chiếc huy chương vàng ở đội dung đơn nữ sau khi chiến thắng Chen Meng với tỷ số 3-0 (11-9, 11-8, 11-7).

Với chiếc huy chương vàng ở nội dung đơn nữ, Hirano cũng đã giúp Nhật Bản có được tấm HCV đầu tiên ở giải châu Á sau 20 năm. Hơn thế nữa, cô gái mới chỉ bước sang tuổi 17 đúng 1 ngày cho thế giới thấy: Người Trung Quốc không phải là không thể đánh bại ở bộ môn bóng bàn đặc biệt là ở nội dung đơn nữ.

Tuy vậy, việc để mất chiếc HCV đơn nữ cũng không khiến vị thế thống trị của người Trung Quốc giảm sút bao nhiêu khi họ vẫn giành trọn 6 chiếc HCV ở các nội dung còn lại.

Miu-Hirano-2

 Miu Hirano đánh bại 3 tay vợt mạnh của Trung Quốc để vô địch bóng bàn đơn nữ châu Á. Ảnh: Ittf.

Nói về chiếc HCV lịch sử của mình, Miu Hirano tỏ ra khá hồn nhiên: "Tôi không chuẩn bị gì nhiều cho trận đấu ngày hôm nay. Tôi đi ngủ sau khi ăn xong một lúc, thức dậy và xem một số trận đấu, không có gì đặc biệt."

Tuy vậy nhà vô địch đơn nữ châu Á cũng thừa nhận việc được thi đấu tại giải Trung Quốc là tiền đề cho thành công của mình: "Tôi đã học được rất nhiều từ khi tham dự Chinese Super League vào năm ngoái, tôi nghĩ rằng sự tiến bộ của mình đến từ đó."

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 22:40 15/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục