Vượt mặt huyền thoại Wilt Chamberlain, Kobe Bryant đạt đến cột mốc mới

15:55 Thứ hai 01/04/2013

Không chỉ giúp Los Angeles Lakers đánh bại Sacramento Kings, Kobe Bryant còn tự nâng tầm tên tuổi của mình trong lịch sử NBA khi có được 31.421 điểm, vượt qua thành tích của Wilt Chamberlain, nguời cũng từng là một thuyền thoại của Lakers.

Truớc đó, Wilt Chamberlain là nguời đang giữ vị trí thứ 4 trong số những cầu thủ ghi được nhiều điểm nhất trong lịch sử của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA với 31.419 điểm. Tuy nhiên số 13 lừng danh một thời của Lakers đã phải chấp nhận nhường vị trí cho Bryant, nguời đã gắn bó với Lakers trong toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình. Với 19 điểm ghi được trong trận đấu Lakers - Kings, Kobe Bryant đã chiếm vị trí của Chamberlain một cách hoàn toàn xứng đáng.

Kobe Bryant và Wilt Chamberlain trong số 5 cầu thủ ghi điểm xuất sắc nhất lịch sử NBA. Ảnh: Internet.

"Chân tôi cảm thấy khó chịu, nhưng trên hết, tôi thấy rất tuyệt vời," Bryant trả lời bình dị sau khi đạt đến cột mốc mới.

Với Bryant, thành tích thi đấu của đội bóng mới là điều quan trọng nhất. Và đội bóng của anh đã giành chiến thắng trước Kings để tiếp tục nuôi hy vọng vào chơi play-off ở cuối mùa giải. Không chỉ ghi 19 điểm, Bryant còn đóng góp 14 kiến tạo (con số cao nhất của anh từ đầu mùa đến giờ) và 9 lần bắt bóng bật bảng.

Kobe Bryant cũng tiết lộ rằng dù đã vuợt qua Wilt, anh vẫn sẽ luôn nguỡng mộ Wilt như một thần tượng suốt đời, kể từ khi hai nguời lần đầu gặp mặt lúc Kobe mới chỉ là cậu bé 8 tuổi. "Ông ấy giống như nhân vật Conan The Barbarian vậy. Đó là điều ấn tượng nhất với tôi. Đó là một nguời đàn ông lịch thiệp và tốt bụng."

Sau khi vuợt qua Wilt, vẫn còn rất nhiều thứ để Kobe Bryant chinh phục. Ở vị trí thứ 3, đó chính là huyền thoại Michael Jordan với 32.292 điểm, tiếp đó là những đỉnh cao rất khó để đánh bại như Karl Malone (36.928) và Kareem Abdul-Jabbar (38.387). Nhưng Kobe vẫn còn rất sung sức, và chắc chắn anh chưa hề muốn dừng lại. Chúng ta hãy chờ xem Kobe sẽ tiếp tục tiến xa tới đâu trên con đường sắp tới.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục