Vượt mặt Công Vinh, "sát thủ" Philippines đạt cộc mốc mới ở Đông Nam Á

08:30 Thứ hai 19/11/2018

TinTheThao.com.vnChân sút "sát thủ" của đội tuyển Philippines, Phil Younghusband vừa vượt mặt cựu tiền đạo Việt Nam, Lê Công Vinh ở một hạng mục.

Trong trận đấu tại bảng B AFF Suzuki Cup 2018 vừa qua giữa đội tuyển Philippines và đội tuyển Timor Leste, ngôi sao "gạo cội" Phil Younghusband đã đóng góp 1 bàn thắng và giúp đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson giành chiến thắng 3-2.

Đáng chú ý, đó đã là trận đấu thứ 101 ra sân trong màu áo tuyển quốc gia của chân sút 31 tuổi. Không những thế, pha lập công của Younghusband còn giúp anh gia tăng thêm kỷ lục về số bàn thắng cho đội tuyển Philippines với tổng cộng 52 lần làm "cháy lưới" đối thủ ở cấp độ quốc tế.

Đặc biệt, thành tích này cũng đưa Younghusband vượt qua Lê Công Vinh trên bảng xếp hạng các chân sút lợi hại nhất Đông Nam Á. Trước đó, tiền đạo xứ Nghệ đã ghi được 51 bàn trong màu áo tuyển Việt Nam.

Vượt mặt Công Vinh,

Younghusband đã vượt mặt Công Vinh trong danh sách những tiền đạo ghi bàn nhiều nhất Đông Nam Á. 

Dù vậy, Younghusband vẫn xếp dưới 3 cái tên khác, bao gồm Kiatisuk Senamuang (Thái Lan - 71 bàn), Piyapong Pue-on (Thái Lan - 70 bàn) và Fandi Ahmad (Singapore - 55 bàn). Hiện tại, tuyển Philippines đã có được 6 điểm sau 2 lượt trận và tràn trề cơ hội đi tiếp ở bảng B cùng với tuyển Thái Lan.

Do đó, Younghusband đang đứng trước thời cơ lớn để gia tăng thành tích ghi bàn và vượt mặt chính HLV đương nhiệm của Singapore, Fandi Ahmad. 

Phi Yến | 06:13 19/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục