“Vượt lên số phận”: Sự tôn vinh của xã hội giành cho các vận động viên khuyết tật

08:56 Thứ hai 02/12/2013

Nhằm hướng đến Đại hội Thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á- ParaGames 7 sắp tổ chức tại Myanmar, cũng như để chào mừng ngày Quốc tế Người khuyết tật 3-12. Sáng 1.12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu đặc biệt với chủ đề “ Vượt lên số phận”. Đây là dịp để toàn xã hội tôn vinh những VĐV, HLV của thể thao khuyết tật đã có nhiều nỗ lực vượt qua bản thân để đem về vinh quang cho Tổ quốc.

Tham dự chương trình có ông Hồ Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao& Du lịch; ông Phạm Văn Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Chủ tịch Hiệp hội Paralympic Việt Nam; ông Vũ Thế Phiệt - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Paralympic Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành ở trung ương và Hà Nội.

Hình ảnh trong chương trình 'Vượt lên số phận'

Theo BTC cho biết, chương trình nhằm mục đích tôn vinh những VĐV, HLV thể thao khuyết tật xuất sắc đã có nhiều nỗ lực vượt lên chính mình để hòa nhập với cộng đồng và vượt qua khó khăn, tích cực tập luyện để đem vinh quang về cho Tổ quốc.

Cùng với đó, chương trình cũng là nơi để những người làm thể thao khuyết tật kêu gọi sự quan tâm chia sẻ của các cấp, các ngành và cộng đồng xã hội đối với người khuyết tật nói chung và phong trào thể thao người khuyết tật nói riêng, qua đó có thể huy động các nguồn lực trong xã hội và cá nhân có lòng hảo tâm đóng góp xây dựng quỹ từ thiện nhằm giúp đỡ các VĐV có hoàn cảnh khó khăn và khen thưởng các VĐV có thành tích xuất sắc trong thi đấu thể thao trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, quỹ “Thắp sáng niềm tin chiến thắng” do Hiệp hội Paralympic Việt Nam khởi xướng đã trao 10 cuốn sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5.000.000đ cho 10 VĐV khuyết tật đang có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Hiệp hội cho biết, quỹ “Thắp sáng niềm tin chiến thắng” sẽ trao tổng cộng 75 sổ tiết kiệm cho các VĐV có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã có sự vươn lên và đạt thành tích cao trong các giải thể thao trong nước và quốc tế.

Dự kiến, 65 cuốn sổ còn lại sẽ được trao tại Lễ xuất quân của Đoàn Thể thao Người khuyết tật Việt Nam tham dự ParaGames 7 vào đầu tháng 1 năm 2014.

Cùng với đó, Hiệp hội Paralympic Việt Nam cũng đang tích cực triển khai vận động tài trợ để khen thưởng cho các VĐV khuyết tật đoạt thành tích cao tại Myanmar sắp tới.

Hoàng Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục