Vượt cạn trước Hàn Quốc: Anh Đức và những phép tính của thầy Park

17:14 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnĐối đầu với một đối thủ đồng đều như Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã đặt nhiều kỳ vọng vào vị trí trung phong của Anh Đức.

Hiểu được vị thế của mình trước khi bước vào trận bán kết ASIAD 2018 với U23 Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã quyết định sử dụng bộ 3 Quang Hải, Anh Đức, Quang Hải. Việc sử dụng 3 cái tên này chất chứa rất nhiều tính toán của thầy Park.

 - Bóng Đá

 Thầy Park rất tin tưởng vào khả năng làm tường, tỳ đè của Anh Đức.

Đầu tiên, việc sử dụng Anh Đức chính là then chốt. Khi mà tiền đạo đang trong biên chế của B. Bình Dương sở hữu khả năng tỳ đè, không chiến tốt chắc chắn anh sẽ là địa chỉ đáng tin cậy của những đường tạt cánh đánh đầu - lối đá tấn công đơn giản mà hiệu quả. Bởi lẽ, chúng ta không thể thi triển lối đá phối hợp nhỏ nhuyễn sở trường trước những cầu thủ đẳng cấp của Hàn Quốc.

Tiếp theo đó, tiền đạo 33 tuổi này hoàn toàn làm tốt nhiệm vụ chiêm mồi và làm tường cho các đồng đội phía sau. Những cái tên như Xuân Trường, Quang Hải cũng có thể tung ra những cú sút xa từ những pha nhả bóng từ Anh Đức.

Trong khi đó, ở 2 cái tên còn lại là Văn Đức và Quang Hải, với khả năng cầm bóng, quấy phá của mình có thể mang về những tình huống đá phạt cố định - nơi mà cái chân trái của Quang Hải sẽ có cơ hội tạo nên những siêu phẩm.

 - Bóng Đá

 NHM Việt Nam đang trông chờ vào 1 siêu phẩm từ cái chân trái của Quang Hải.

Trước một đối thủ mạnh hơn, những phương án tấn công tối giản và hiệu quả luôn được ưu tiên hàng đầu. Nhất là trong bối cảnh thể lực của U23 Việt Nam khó lòng sánh kịp những đồng nghiệp áo trắng thì những bài bản mà thầy Park muốn áp dụng là vô cùng hợp lý.

Thêm nữa, với việc bổ sung Văn Quyết vào thay Đức Huy khi tỷ số trận đấu đã là 2-0 cho đội bóng xứ Kim Chi cũng là một phép tính rất kịp thời và cho thấy nhãn quan của ông thầy người Hàn. Với sự góp mặt của tiền đạo Hà Nội FC, hàng tuyến giữa của đội bóng đỏ chơi mềm mại hơn và có những đường chuyền mang tính sáng tạo rất cao.

Đăng Huy | 16:30 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục