Vượt ải Shapovalov, Djokovic xây chắc ngôi vị số 1 thế giới

16:57 Thứ bảy 19/01/2019

TinTheThao.com.vnThắng lợi trước Denis Shapovalov ở vòng 3 Australian Open giúp Novak Djokovic giữ vững ngôi vị số 1 thế giới bất chấp thành tích tại Melbourne năm nay ra sao.

Nhằm đối phó Novak Djokovic trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 3 Australian Open, Denis Shapovalov cho hay đã nghiên cứu kỹ những lần đối đầu giữa Rafael Nadal với Nole. Theo đó, tay vợt người Canada tin rằng việc học hỏi một tay vợt cũng thuận tay trái như Nadal là cách đúng đắn để tìm chiến thắng trước Djokovic.

nole

 Vượt ải Shapovalov, Djokovic xây chắc ngôi vị số 1 thế giới.

Chuẩn bị kỹ lưỡng là vậy, song Shapovalov đã không thể làm nên bất ngờ nào trong lần đầu tiên chạm trán Djokovic. Tay vợt sinh năm 1999 tỏ ra bất lực trước những cú groundstrokes cùng khả năng bao quát sân cực tốt của tay vợt số 1 thế giới.

Set 1, Shapovalov mắc đến 20 lỗi đánh hỏng, qua đó tạo cơ hội để Djokovic vươn lên dẫn trước với tỷ số 6-3. Sang set kế tiếp, tay vợt người Canada bắt đầu kiểm soát đường bóng tốt hơn. Tuy vậy, đến game 9, tay vợt hạng 27 thế giới lại bị bẻ break bởi những tình huống đánh lên trời. Ở game cầm bóng kế tiếp, tay vợt số 1 thế giới không mắc bất kỳ sai lầm nào để khép lại set đấu với thắng lợi 6-4.

Set 3, Djokovic có phần chủ quan khi để thua liên tiếp 5 game, giúp Shapovalov thắng ngược 6-4. Tuy vậy, mọi chuyện lại đâu vào đấy ở set 4, khi tay vợt người Serbia "bật mode hủy diệt" thắng chóng vánh 6-0.

Chung cuộc, Nole giành quyền đi tiếp với thắng lợi 6-3, 6-4, 4-6, 6-0 sau 2 giờ 22 phút thi đấu. Chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Serbia vững vàng ở ngôi vị số 1 thế giới, bất chấp thành tích tại Melbourne năm nay ra sao.

Ở vòng 4, đối thủ của Djokovic sẽ là hạt giống số 15 Daniil Medvedev. 

Highlights Djokovic vs Shapovalov:

Bảo Bảo | 16:24 19/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục