Vượt ải Raptors, Cavaliers độc chiếm ngôi đầu miền Đông

21:48 Thứ ba 06/12/2016

TinTheThao.com.vnTrên sân Air Canada Centre của Toronto Raptors, Cleveland Cavaliers đã có màn trình diễn tuyệt vời để giành chiến thắng 116-112 qua đó độc chiếm ngôi đầu NBA miền Đông.

NBA-4

 Cleveland Cavaliers giành chiến thắng trước Toronto Raptors. Ảnh: NBA.

Dù phải thi đấu trên sân Air Canada Centre của đối thủ nhưng chính Cleveland Cavaliers mới có khởi đầu tốt hơn. Cú tiếp bóng trên không rồi úp rổ của LeBron James đưa đội khách vươn lên dẫn 6-0 chỉ sau 1 phút 30 giây thi đấu. Toronto Raptors cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Sự xuất sắc của DeMar DeRozan giúp đội chủ nhà dần thu ngắn cách biệt trước khi vượt lên dẫn 16-13 sau tình huống cướp bóng phản công rồi lên rổ của hậu vệ khoác áo số 10. Tuy nhiên bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã giúp Cavaliers lấy lại thế trận. Kevin Love, Kyrie Irving liên tục khuấy đảo hàng thủ đội chủ nhà. Thậm chí có lúc đội khách tạo ra khoảng cách 6 điểm nhiều hơn 24-18. Hiệp đấu đầu tiên khép lại với điểm số nghiêng về các vị khách Cavaliers 30-27.

Cả hai đội đều thi đấu quyết liệt trong hiệp hai. Trận đấu liên tục bị gián đoạn bởi những pha phạm lỗi của cả Cleveland Cavaliers và Toronto Raptors. Vào giữa hiệp đấu, sự xuất sắc trong phòng ngự của Lucas Nogueira và khả năng ghi điểm chuẩn xác của Kyle Lowry giúp Raptors không những quân bình tỷ số mà còn có lúc tạo ra khoảng cách lên tới 6 điểm 52-46. Thế nhưng một lần nữa bản lĩnh của Cavaliers đã giúp họ đứng vững ở những thời điểm khó khăn. Đội khách không những kịp quân bình tỷ số mà còn vượt lên dẫn điểm 62-61 trước khi hồi còi hết hiệp hai vang lên.

Không quá sa đà vào những pha bóng quyết liệt, hiệp thi đấu thứ ba trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Một lần nữa Cleveland Cavaliers cho thấy sự ổn định đáng kinh ngạc trong những thời điểm quyết định. LeBron James thi đấu đầy hiệu quả ở hiệp đấu này. Sự xuất sắc của tiền vệ khoác áo số 23 đem đến nhiều điểm số quan trọng cho đội bóng đến từ bang Ohio. Đội khách tạm dẫn 90-81 sau hiệp ba.

Những tình huống ném ba điểm chuẩn xác ở hơn nửa đầu hiệp cuối đã giúp Cavaliers có lúc đem khoảng cách kéo dãn thành 15 điểm 107-92. Những nỗ lực từ thầy trò Dwane Casey không đem lại nhiều tác dụng. Đội khách giành chiến thắng chung cuộc 116-112. Kết quả này giúp Cleveland Cavaliers giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng NBA khu vực miền Đông. Trong khi đối thủ Toronto Raptors vẫn ngậm ngùi đứng thứ hai dù cùng số game thắng nhưng nhiều hơn hai lượt đấu.

NBA-5

 LeBron James thi đấu ấn tượng trước Toronto Raptors. Ảnh: NBA.

LeBron James với 34 điểm, 7 kiến tạo và 8 tình huống bắt bóng bật bảng là ngôi sao của game đấu. Trong khi DeMar DeRozan với 31 điểm, 5 kiến tạo, 4 lần bắt bóng bật bảng là tay ném nổi bật của chủ nhà.

NBA-10

 

NBA-11

 Bảng xếp hạng NBA miền Tây.

NBA-12

 Bảng xếp hạng NBA miền Đông.

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 21:50 06/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục