Vượt ải Federico Delbonis, Rafael Nadal gọi Ball girl là cô bé dũng cảm

20:02 Thứ năm 23/01/2020

TinTheThao.com.vnDù không có những chiến thắng chóng vánh như Roger Federer hay Novak Djokovic nhưng cuối cùng Rafael Nadal cũng vượt qua đối thủ để điền tên mình vào vòng 3 Australian Open 2020.

Với thứ hạng 76 ATP, Federico Delbonis chẳng thể được xem là đối thủ xứng tầm của tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal trong trận đấu thuộc vòng 2 Australian Open 2020. Quả thực dù không quá áp đảo nhưng ông vua của sân đất nện vẫn có được điều mình muốn là chiếc vé vào vòng 3 sau 2 giờ 32 phút thi đấu.

Rafael-Nadal-08

Rafael Nadal thẳng tiến vào vòng 3 Australian Open 2020.

Rafael Nadal suýt có bàn bẻ giao bóng sớm ngay game 2 khi bỏ lỡ tới 6 cơ hội break point. Dù vậy, nhà vô địch Australian Open 2009 đã tìm được break đầu tiên trong trận đấu này ngay game giao bóng tiếp theo của đối thủ. Dù bỏ qua cơ hội sớm kết thúc set đấu trong game 8 nhưng như thế cũng đủ để Nadal khép lại ván đầu với tỷ số 6-3 đầy thuyết phục.

Rafael-Nadal-07

Federico Delbonis không phải đối thủ xứng tầm trước Nadal.

Federico Delbonis tiếp tục phải chống đỡ vất vả trong ván 2. Tuy nhiên tay vợt người Argentina đã rất nỗ lực và bất ngờ không để thua game giao bóng nào dù phải đối mặt tổng cộng tới 9 cơ hội break point từ Rafael Nadal. Nhưng đó cũng là những gì tốt nhất mà Delbonis có thể làm được bởi ở loạt tie break, Nadal đã thể hiện bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới bằng chiến thắng 7-4 sau 1 mini break.

Rafael-Nadal-06

 

Rafael-Nadal-05

Hình ảnh đẹp của Nadal và 1 Ball girl.

Xét về đẳng cấp Federico Delbonis chẳng thể so sánh với Rafael Nadal, cộng với sự thiếu ổn định, tay vợt người Argentina đã không thể tạo ra bất ngờ nào. Delbonis thường xuyên mắc lỗi tự đánh hỏng và tạo điều kiện cho Rafael Nadal chiếm được lợi thế. Cũng từ một pha lên lưới bỏ nhỏ hỏng, Delbonis đã trao cho Nadal điểm break ngay game 4. Tay vợt số 1 thế giới có thêm 1 bàn bẻ giao bóng nữa ở game 5 trước khi khép lại trận đấu với thắng lợi chung cuộc 3-0 (6-3; 7-6; 6-1) để điền tên mình vào vòng 3 gặp hạt giống số 27 Pablo Carreno Busta, người đã đánh bại Peter Gojowczyk với tỷ số 3-1 (6-4; 6-1; 1-6; 6-4) ở trận đấu trước đó.

Trong trận đấu vừa qua, Rafael Nadal đã có 1 tình huống trả giao bóng trúng 1 ball girl trong ván 3. Điều đó khiến tay vợt số 1 thế giới cảm thấy áy náy. Anh nhanh chóng đến cạnh cô bé và có những lời hỏi thăm. Sau trận, Nadal chia sẻ: "Đối với cô ấy, đó chắc chắn là 1 khoảnh khắc chẳng tốt đẹp gì. Tôi đã rất lo sợ cho cô bé. Quả bóng đi rất nhanh và bay thẳng vào cô ấy." Tay vợt số 1 thế giới nói tiếp: "Tôi đã rất hạnh phúc khi cô ấy vẫn khỏe. 1 cô bé dũng cảm. Làm tốt lắm."

Australian Open 2020 Highlights - Rafael Nadal vs Federico Delbonis:

Rafael-Nadal-09

 

Rafael-Nadal-11

 

Rafael-Nadal-10

 Thông số trận đấu.

Nam Thành | 19:20 23/01/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục