Vượt ải Dominic Thiem, Novak Djokovic điền tên minh vào chung kết Madrid Masters

23:43 Thứ bảy 11/05/2019

TinTheThao.com.vnNovak Djokovic đã gặp khá nhiều khó khăn trước Dominic Thiem. Dù vậy ở những khoảnh khắc quyết định, tay vợt số 1 thế giới vẫn biết cách vượt qua để điền tên mình vào trận chung kết Madrid Open (Masters) 2019.

Dominic Thiem đã cho thấy anh không phải là đối thủ dễ chơi. Tuy vậy, ở những khoảnh khắc quyết định, Novak Djokovic lại tỏ ra nhỉnh hơn bởi đẳng cấp và kinh nghiệm của mình.

Novak-Djokovic-05

 Novak Djokovic có ngày thi đấu khá vất vả trước Dominic Thiem.

Thiem khởi đầu mạnh mẽ bằng các pha giao bóng uy lực. Tay vợt 25 tuổi người Áo cũng cho thấy sự bền bỉ đáng khen ở các pha bóng bền và các tình huống lên lưới hiệu quả. Hạt giống số 5 của giải giành break ở game 3. Tuy nhiên những pha bóng lỗi của đương kim á quân Roland Garros ở game 6 đã tạo điều kiện để Novak Djokovic đòi lại bàn bẻ giao bóng.

Dominic Thiem đã có tới 2 cơ hội giành break ở game 9 nhưng không tận dụng được. Có nhiều cơ hội nhưng không tận dụng được, tay vợt người Áo phải trả giá ở loạt tie break. Tại đây bản lĩnh của tay vợt số 1 thế giới đã thức tỉnh. Djokovic có liên tiếp 3 mini break để vươn lên dẫn 5-1 rồi khép lại loạt đấu súng bằng tỷ số 7-2 đầy thuyết phục.

Kịch tính được đẩy lên cao trong ván 2. Dominic Thiem vẫn cho thấy sự mạnh mẽ trong cách chơi của mình và điều đó giúp anh lần nữa có lợi thế trước. Sau khi lỡ 2 cơ hội giành break ở các game 2 và 4, nhà vô địch Indian Wells bẻ thành công bàn giao bóng của đối thủ ở game 6.

Novak-Djokovic-02

 Dominic Thiem vẫn thiếu một chút gì đó để tạo nên bất ngờ trước Djokovic.

Dù vậy, ở những khoảnh khắc quyết định, Djokovic lại cho thấy đẳng cấp vốn có của mình. Tay vợt 31 tuổi người Serbia ngay lập tức đòi lại break bằng những pha trả giao bóng tuyệt vời ở game 7. Hạt giống số 1 của giải giành thêm 1 break nữa ở game 11 nhưng không thể tận dụng game giao bóng tiếp theo để sớm khép lại trận đấu.

Một lần nữa hai tay vợt phải bước vào loạt tie break căng thẳng và cũng như ván đầu, Djokovic cho thấy sự nhỉnh hơn trong các tình huống cân não. Có 2 mini break so với chỉ 1 của đối thủ, tay vợt từng 2 lần vô địch Madrid Open đã có được thắng lợi 7-4 để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6; 7-6) sau 2 giờ 25 phút thi đấu.

Như vậy, Novak Djokovic là cái tên đầu tiên góp mặt ở chung kết nội dung đơn nam Madrid Masters năm nay. Cái tên còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Rafael Nadal và Stefanos Tsitsipas.

Nam Thành | 23:00 11/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục