Vùng dậy muộn màng, U20 Nam Phi ngẩng cao đầu rời giải

20:22 Thứ bảy 27/05/2017

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ U20 Nam Phi đã chơi một trận tuyệt hay trước U20 Uruguay.

Số phận của U20 Nam Phi đã được định đoạt từ trước khi bóng lăn. Họ gần như bị loại khi lần lượt thất bại trước U20 Italia và U20 Nhật Bản. Đáng nói, các học trò của ông Thabo Senong đã trình diễn một bộ mặt hết sức nhợt nhạt. Đội bóng đến từ châu Phi chỉ mạnh ở những pha nước rút, còn lại tư duy chơi bóng và kĩ chiến thuật đều ở mức làng nhàng.  

Vùng dậy muộn màng, U20 Nam Phi ngẩng cao đầu rời giải - Bóng Đá

 U20 Nam Phi đã có một trận đấu khởi sắc. 

Ngược lại, U20 Uruguay thực sự là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch tại giải World Cup U20 lần này. Họ có những cầu thủ hết sức tài năng, dàn đều ở ba tuyến. Ngay ở trận khai màn, Amaral đã có một cú sút phạt trực tiếp khiến nhiều đàn anh phải ghen tị. Một cú ra chân vừa lực vừa đủ hiểm hóc để thủ môn U20 Italia chỉ biết đứng nhìn. Ở lượt thứ hai, họ dễ dàng hạ gục U20 Nhật Bản với hai bàn thắng chia đều ở hai hiệp. 

Có lẽ vì trận đấu không mang nhiều ý nghĩa nên U20 Uruguay chủ động chơi chậm và thi đấu cầm chừng. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để đội bóng của ông Senong vùng lên. Họ tập trung đánh vào hai biên của các chân sút áo xanh và có nhiều pha hãm thành suýt thành bàn. 

Phút 50, từ một tình huống sút phạt trực tiếp, U20 Nam Phi đưa bóng chạm khung gỗ thủ thành Santiago Mele. Đến lúc này, ý thức được một trận thua ở trước mặt, đội bóng đến Nam Mỹ mới bắt đầu chơi nghiêm túc hơn. Họ điều chỉnh ba tuyến chơi xích gần nhau. Phút 75, từ một tình huống phản công, Benavidez đối mặt với thủ môn đội bóng. Đáng tiếc, cú sửa lòng của cầu thủ mới vào sân thay người này lại đưa bóng đi vọt xà. 

Sau đó, U20 Nam Phi cũng đáp trả bằng những cú căng ngang và sút xa rất nguy hiểm. Nếu họ chỉnh chu hơn, đáng lẽ đã có đến hai bàn thắng ở trong 10 phút cuối, Song, với những cầu thủ trẻ của ông Senong, một điểm ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã là một điều đáng quý. Trong khi đó, U20 Uruguay không phải tốn quá nhiều sức. Họ sẽ là một đối thủ đáng gờm ở vòng loại trực tiếp. 

Trong trận đấu cùng giờ, U20 Nhật Bản đã xuất sắc cầm hòa U20 Italia, qua đó đứng thứ ba tại bảng D. Đây là một bất lợi lớn cho tuyển Việt Nam khi có rất nhiều đội bóng đứng thứ 3 có được 4 điểm. 

Chung cuộc: 0-0

Đội hình ra sân: 

Vùng dậy muộn màng, U20 Nam Phi ngẩng cao đầu rời giải - Bóng Đá

 

Diễn biến chính trận đấu: 

Ngọa Long - Thể thao Việt Nam | 20:00 27/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục