Vùi dập Swansea, Man City giúp cuộc chiến trụ hạng thêm hấp dẫn

00:51 Thứ hai 23/04/2018

TinTheThao.com.vnDù đã vô địch từ vòng đấu trước, nhưng Man City không hề tỏ ra lơ là trước đối thủ Swansea. Họ chơi một thứ bóng đá đẹp mắt và vùi dập Thiên nga 5 bàn không gỡ.

Trước giờ bóng lăn, một bộ phận NHM cho rằng Man City sẽ không chơi hết mình trước Swansea bởi đã sớm vô địch trước 4 vòng đấu. Tuy nhiên tất cả đã lầm, Pep Guardiola tung ra một đội hình mạnh nhất có thể và đá sòng phẳng với đối thủ đang có nguy cơ xuống hạng. 

Vùi dập Swansea, Man City giúp cuộc chiến trụ hạng thêm hấp dẫn - Bóng Đá

 David Silva cụ thể hóa sức mạnh của đội nhà bằng bàn thắng sớm ở phút 12. 

Sức mạnh của The Citizens được thể hiện ngay phút 12. Từ đường xẻ nách thông minh của De Bruyne, Raheem Sterling băng xuống như một mũi tên bên cánh trái rồi trả ngược để David Silva dứt điểm chéo góc lạnh lùng mở tỉ số cho trận đấu. Đây là pha phối hợp khá đơn giản nhưng mang đậm dấu ấn của Pep với sự di chuyển thông minh của các cầu thủ. 

Chưa kịp vực dậy tinh thần sau bàn thua thứ nhất, Swansea đã tiếp tục để thủng lưới chỉ 4 phút sau đó. Vẫn một kịch bản quen thuộc: chồng biên rồi căng ngang. Lần này, người điền tên lên bảng điện tử là Raheem Sterling.

Đến lúc này, Swansea mới chỉnh đốn được đội hình và gây khó dễ Man City bởi những pha theo người cực rát. Dĩ nhiên, các học trò của ông Carlos Carvalhal cũng phải có chút may mắn để kết thúc hiệp một với hai bàn thua. 

Có điều đó là tất cả những gì mà đội khách làm được tại Etihad. Sau giờ nghỉ giải lao, Man City gia tăng sức ép lên một cách khủng khiếp. Họ dễ dàng có thêm 3 bàn thắng do công của De Bruyne, Bernardo Silva và Gabriel Jesus. 

Vùi dập Swansea, Man City giúp cuộc chiến trụ hạng thêm hấp dẫn - Bóng Đá

 Jesus bỏ lỡ một quả phạt đền nhưng cũng kịp "chuộc tội" với bàn thắng ở phút 88. 

Đáng chú ý, trong những trận đấu mà Jesus đá chính từ đầu mùa giải, Man City không hề thua. Thậm chí, cuối trận họ còn lặp thêm một kỉ lục khó tin ở Premier League khi chuyền đến hơn 1000 đường chuyền. 

Ở phía bên kia chiến tuyến, Swansea với thất bại này giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 17 với 33 điểm sau 34 vòng. Hiện tại, họ vẫn chưa chắc trụ hạng bởi chỉ cách 4 điểm so với Southampton. 

Chung cuộc: Man City 5-0 Swansea

Ghi bàn: 

Man City: David Silva 12',  Sterling 16', Bruyne 54', Bernardo Silva 64', Jesus 88'

Đội hình ra sân: 

Man City: Ederson (GK); Danilo, Vincent Kompany (C), Aymeric Laporte, Fabian Delph; Ilkay Gündogan, Kevin De Bruyne; Bernardo Silva, David Silva, Raheem Sterling; Gabriel Jesus.

Swansea: Lukasz Fabianksi (GK); Kyle Naughton, Mike Van Der Hoorn, Federico Fernandez (C), Alfie Mawson, Martin Olsson; Ki Sung-yueng, Andy King, Tom Carroll; Andre Ayew, Jordan Ayew

Pep Guardiola đã làm cách mạng ở Man City như thế nào?

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 22:47 22/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục