Vùi dập Campuchia, U22 Việt Nam giành tấm vé thứ 2 vào chơi Chung kết SEA Games 30

20:52 Thứ bảy 07/12/2019

TinTheThao.com.vnU22 Việt Nam đã giành chiến thắng đậm đà trước Campuchia và chính thức giành tấm vé dự trận chung kết SEA Games 30.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội nhập cuộc rất cởi mở với những đường phối hợp đẹp mắt. U22 Campuchia không hề e sợ U22 Việt Nam và có những pha dồn ép liên tục. Trong khi đó, đội bóng áo đỏ vẫn điềm tĩnh và giữ thế trận an toàn.

Phút thứ 5, Hoàng Đức quyết định thử vận may với cú sút xa ở cự ly hơn 25m, bóng đi nhẹ và không chính xác. Sáu phút sau, từ quả đá phạt chếch phía cánh phải của Hoàng Đức, Thành Chung bật cao đánh đầu nhưng bóng đã đi ra ngoài.

Sau trận U22 Việt Nam vs Campuchia - Bóng Đá

 Tiến Linh mở điểm cho U22 Việt Nam. Ảnh: Hiển Vinh.

Bàn thắng mở tỷ số bất ngờ đến với Rồng vàng ở phút thứ 20, Đức Chinh dốc bóng xuống biên phải, anh rót bóng vào trong thuận lợi và Tiến Linh đánh đầu cận thành mở tỷ số. Hưng phấn sau khi mở điểm, đoàn quân của HLV Park Hang-seo càng thi đấu thanh thoát, hiệu quả. Cách biệt được nhân đôi ở phút thứ 26, sau đường chuyền vượt tuyến của đồng đội, Đức Chinh bứt tốc, tung cú sút hạ gục thủ thành U22 Campuchia, nhân đôi cách biệt 2-0.

U22 Campuchia sau 2 bàn thua chóng vánh đã dâng cao đội hình và đẩy cao tốc độ trận đấu. Tuy nhiên họ vẫn chưa tìm được phương án để khoan thủng hàng thủ áo đó của U22 Việt Nam. Và trước khi hiệp 1 kết thúc, Đức Chinh đã có bàn thắng nâng tỷ số 3-0. Ở tình huống này, Thái Quý đã có đường căng bóng tầm thấp để tiền đạo SHB Đà Nẵng bay người đánh đầu cận thành.

Sau trận U22 Việt Nam vs Campuchia - Bóng Đá

 Đức Chinh lập cú đúp bàn thắng trong hiệp 1. Ảnh: Hiển Vinh.

Sang hiệp 2, ở thế chân tường Campuchia buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, trong lúc còn loay hoay ở mặt trận tấn công, Những chiến binh Angkor đã phải nhận thêm bàn thua ở phút 68. Từ quả phạt góc của Thái Quý, bóng chạm chân Reung Bunheing và đi vào lưới U22 Campuchia.

Đoàn quân của HLV Dalmas có đáp trả ở phút thứ 79. Keo Sokpheng quyết định tung cú sút từ chấm đá phạt cự ly 25m, bóng đi nguy hiểm nhưng Văn Toản kịp tung người ôm gọn bóng. Phút 83, U22 Việt Nam phản công, Đức Chiến chuyền bóng cho Đức Chinh và số 9 tung cú sút. Tiếc là bóng đã bay cao hơn xà ngang.

Thời gian còn lại đã không có bàn thắng nào được ghi thêm dù Campuchia được hưởng quả 11m ở phút thứ 90+4 kho Văn Toản đã có pha cứu thua xuất sắc. Thắng đậm Campuchia 4-0, U22 Việt Nam sẽ tiến vào trận Chung kết gặp U22 Indonesia vào lúc 19h00 ngày 10/12. Trong khi đó Những chiến binh Angkor sẽ đụng độ U22 Myanmar ở trận tranh HCĐ.

Tỷ số: U22 Việt Nam 4-0 U22 Campuchia

Ghi bàn: Tiến Linh (20'), Đức Chinh (26', 45+3'),  Reung Bunheing (68', phản lưới nhà)

Đội hình ra sân

U22 Việt Nam: Văn Toản, Tấn Sinh, Thành Chung, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh.

U22 Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Mao Piseth, Orn Chanpolin, Yeu Muslim, Ken Chansopheak, Reung Bunhieng, Sin Kakada, Keo Sokpheng.

Đăng Huy | 20:47 07/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục