Vùi dập Brighton, Liverpool hiên ngang lấy vé dự Champions League

23:44 Chủ nhật 13/05/2018

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Liverpool đã không cho Brighton cơ hội phản kháng nào với 4 bàn thắng chia đều ở hai hiệp.

Trước vòng đấu, Liverpool vẫn chưa chắc chắn có mặt trong top 4. Họ ít nhất một trận hòa trước đối thủ đã chắc chắn trụ hạng là Brighton để không quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Chelsea và Newcastle. Dĩ nhiên, trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà, đội bóng vùng Merseyside hiểu cần làm gì để tri ân khán giả. 

Sau trận Liverpool  - Bóng Đá

 Salah có bàn thắng thứ 32 ở Premier League. 

Với mũi nhọn Mohamed Salah và Sadio Mane ở hai cánh, Liverpool liên tục tạo ra những pha chồng biên nguy hiểm trong những phút đầu. Tuy nhiên, bàn mở tỉ số của Salah lại đến từ một kịch bản khác. Từ một pha phối hợp ở trung lộ, Salah xộc thẳng vào vòng cấm và nhanh chân tung ra một cú dứt điểm chìm hiểm hóc làm thủ thành Mat Ryan chỉ biết đứng chôn chân. 

Đến phút 40, mành lưới Brighton một lần nữa rung lên. Xuất phát từ pha treo bóng cực kì khó chịu của Andrew Robertson, trung vệ Dejan Lovren - người bị NHM chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây, đã di chuyển khôn ngoan về cột xa và đánh đầu dũng mãnh thành bàn. 

Sau giờ nghỉ lao, sức ép mà Liverpool tạo ra trước khung thành Brighton không hề giảm đi. Trong khi đó, hậu vệ đội khách liên tục lúng túng trước tốc độ lên bóng của The Kop. Phút 53, tiếp tục là Salah tạo ra sự hỗn loạn cho bộ đôi trung vệ Brighton. Anh đi thẳng vào vòng cấm rồi tỉa đường bóng thuận lợi để tiền đạo trẻ Dominic Solanke dứt điểm tung nóc lưới Ryan. 

Sau trận Liverpool  - Bóng Đá

 Cầu thủ trẻ Solanke cũng có bàn thắng trước Brighton. 

Dù có lợi thế dẫn 3 bàn, nhưng mãi đến phút 74, Jurgen Klopp mới có sự thay đổi người đầu tiên. Adam Lallana rồi sau đó là Danny Ings và Benjamin Woodburn vào sân. Tuy có chùn xuống đôi chút, Robertson vẫn kịp có thêm một bàn nữa để tri ân khán giả nhà ở phút 86. 

Chung cuộc, Liverpool có một trận thắng giòn giã bốn bàn trắng trước Brighton. Với việc Chelsea thất thủ 0-3 trước Newcastle còn Tottenham thắng 5-4 trước Leicester, đội bóng của Klopp an phận với vị trí thứ 4 cùng một suất dự Champions League vào năm sau. Đây là thành quả rất xứng đáng cho Liverpool với một lối chơi rực lửa và đầy cống hiến. Như vậy, các cầu thủ Liverpool chỉ còn một trận đấu lớn cuối cùng trước Real Madrid và cuối tháng này trước khi nghỉ ngơi để đến với World Cup. 

Chung cuộc: Liverpool 4-0 Brighton 

Ghi bàn: Salah 26', Lovren 40', Solanke 53', Robertson 85'

Đội hình ra sân: 

Liverpool: Loris Karius; Trent Alexander-Arnold, Virgil van Dijk, Dejan Lovren, Andrew Robertson; Georginio Wijnaldum, Jordan Henderson, Sadio Mane, Mohamed Salah; Roberto Firmino; Dominic Solanke.

Brighton: Mat Ryan; Ezequiel Schelotto, Lewis Dunk, Shane Duffy, Gaetan Bong; Davy Propper, Dale Stephens, Beram Kayal; Anthony Knockaert, Solly March, Jurgen Locadia.

Khả năng săn bàn của Salah: 

Ngọa Long - BongDa.com.vn - TTVN | 22:17 13/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục