VUG Dance Battle 2018: Nhiều bất ngờ trong ngày trở lại

21:58 Chủ nhật 08/04/2018

TinTheThao.com.vnCuối cùng thì bộ môn Dance Battle mùa giải VUG 2018 cũng đã chính thức được khai màn trong sự háo hức của các đội đến từ 16 trường Đại học trong thành phố, cùng với sự cổ vũ của đông đảo các bạn sinh viên cũng như các bạn trẻ có niềm đam mê nhảy.

Sáng nay (08/04/2018), mùa giải VUG Dance Battle 2018 khu vực HCM đã chính thức khởi động lại tại nhà thi đấu Tân Bình. Ngoài 2 cái tên quen thuộc là anh Hiếu Technicz (trưởng nhóm Freestyle Crew) và anh Sơn Clown (trưởng nhóm Destiny Family) vẫn giữ vai trò cầm cân nảy mực, dàn ban giám khảo chào đón thêm một gương mặt mới toanh - MT Pop (thành viên nòng cốt nhóm nhảy X-Clown), hứa hẹn sẽ có thêm nhiều bất ngờ ở kết quả của các phần thi từ các đội.

AK0I2285

 Các cổ động viên luôn cháy hết mình trên khán đài.

ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Kiến Trúc là 2 trường vừa chào sân VUG Dance Battle lần đầu tiên nên chưa có được nhiều kinh nghiệm, cũng chính vì lý do đó mà họ chưa có cho mình được chiến thắng nào. Cựu vương của mùa giải 2016 - ĐH Sài Gòn, đương kim vô địch mùa giải 2017 - ĐH Tôn Đức Thắng bất ngờ nhận thất bại ngay từ lần "chạm trán" đầu tiên với các đối thủ ĐH Bách Khoa và ĐH Công nghiệp TP. HCM. Các đội đến từ ĐH Văn Lang, ĐH Hoa Sen, ĐH Quốc tế ĐHQG TP. HCM,… vẫn giữ vững được phong độ, mang lại cho khán giả những màn trình diễn vô cùng mãn nhãn.

AK0I2399

 Đáp lại, dưới sàn đấu là những màn trình diễn hấp dẫn đến từ đội tuyển các trường đại học.

Giám khảo Sơn Clown chia sẻ: “Năm nay anh thấy các đội có phong cách thi đấu chuyên nghiệp hơn rất nhiều, tính chất đối kháng được thể hiện rõ rệt. Các bạn đã nắm được tiêu chí quan trọng của thể loại này và mang đến được nguồn năng lượng rất lớn. Những năm trước, các đội mang quá nhiều đạo cụ thừa vào các bài thi nhưng ở mùa này, đạo cụ được các bạn sử dụng khá chắc chắn và hỗ trợ được cho các bạn rất nhiều.” Ở ngày thi đấu đầu tiên, anh Sơn Clown ấn tượng nhất với đội thi đến từ trường ĐH Tài chính – Marketing, họ có một đội hình khá đồng đều và thi đấu trên nhạc rất chuẩn, năng lượng họ mang lại cũng rất tốt. Điều thiếu sót duy nhất có lẽ là một chút kỹ thuật cao để các bạn có thể kết thúc bài thi một cách hoàn toàn áp đảo đối phương. Đối với ĐH Quốc tế và ĐH Công nghiệp, sau khi các đội khác đấu xong, họ lập tức có cách đáp trả rất hay, nhanh gọn mà không tốn thời gian chờ đợi quá nhiều.

Giám khảo Hiếu Technicz lại khá bất ngờ với đội hình từ các trường hầu như được “thay máu” nhưng chất lượng lại tốt hơn hẳn. Anh cho biết động tác của các bạn có căn bản hơn, lực và biên độ động tác khá chính xác, độ đồng đều cao, ý tưởng đạo cụ tốt nên cống hiến được những trận đấu rất sôi động và kịch tính.

HTUN6388

 Đại học Sài Gòn và ĐH Tài chính – Marketing đã cống hiến cho khán giả một màn Dance Battle kịch tính và cần đến hiệp phụ thứ hai để phân định thắng thua.

Điểm đặc biệt ở ngày thi đấu đầu tiên có lẽ là trận solo kịch tính giữa 2 thành viên đến từ ĐH Tài chính – Marketing và ĐH Sài Gòn. Sau trận đấu chính và bài thi phụ 60 giây bất phân thắng bại, ban giám khảo đã phải yêu cầu mỗi đội cử ra một thành viên đại diện cho vòng đấu thứ ba này. Kết quả chiến thắng đã thuộc về cựu vương mùa giải 2016, ĐH Sài Gòn với màn thể hiện những kỹ thuật chắc chắn và điêu luyện hơn.

Thời gian thi đấu và cách chọn mấu chốt để dứt điểm bài thi chính là những vấn đề mà anh Sơn Clown muốn lưu ý với các bạn thí sinh. Bên cạnh đó, anh Hiếu Technicz cũng muốn nhắc nhở rằng năm nay, DJ đã thay đổi cách đánh nhạc, thiên về breakbeat và tempo sẽ thay đổi 3 round khác nhau nên các đội chú ý nên dựng tổ hợp "căng" hơn, tạo tiết tấu phức tạp hơn, từ đó có thể tạo ra được nhiều điều thú vị trong mỗi trận đấu.

AK0I2408

 Các trọng tài đã đánh giá rất cao màn trình diễn của các đội tham gia năm nay.

Ngày thi đấu tiếp theo của bộ môn VUG Dance Battle 2018 khu vực TP. HCM sẽ tiếp tục được diễn ra vào lúc 8:30 thứ Bảy ngày 14/04/2018 để có thể chọn ra được 8 cái tên đi tiếp vào vòng chung kết khu vực sẽ diễn ra vào Chủ nhật ngày 15/04/2018. Với những chia sẻ rất chân thành từ ban giám khảo, hy vọng khí chất của các đội sẽ được thể hiện rõ rệt hơn ở những vòng trong, mang lại thêm một mùa giải VUG Dance Battle sôi động và đầy kịch tính, ấn tượng khó quên trong lòng các bạn sinh viên.

HTUN6389

 

PV - TinTheThao.com.vn - TTVN | 21:15 08/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục