Vua phá lưới Champions League: Mùa này sẽ khác?

22:47 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnGiành tổng cộng 12/27 danh hiệu Vua phá lưới Champions League đã nói lên sự vĩ đại của bộ đôi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Đã đến lúc họ phải dừng lại?

Từ khi Lionel Messi và Cristiano Ronaldo bước ra ánh sáng của bóng đá thế giới thì họ cũng biến nhiều cuộc chơi trở nên nhàm chán. Danh hiệu vua phá lưới Champions League cũng vậy. Liệu năm nay sẽ có một trang sử mới được lật sang?

 - Bóng Đá

Bộ đôi vĩ đại của Champions League. 

Cụ thể từ năm 2007/08 (Man United vô địch) đến nay thì năm nào bộ đôi Rô - Si cũng là người có danh hiệu này, hoặc họ đơn lẻ thống trị hoặc chia sẻ với người khác. Nếu như tiền đạo của Barcelona làm “trùm” từ 2008/09 đến 2011/12 thì giai đoạn tiếp theo là sân chơi riêng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Cho đến năm rồi, Messi mới giành lại danh hiệu này. Chỉ duy nhất một người xen vào được từ năm 2008 đến nay là Neymar nhưng mùa giải 2014/15 anh cũng không một mình một ngựa mà cùng có 10 bàn thắng với Messi - Ronaldo.

Năm nay, những Mohamed Salah, Sadio Mane (Liverpool), Harry Kane (Tottenham), Joao Felix, Diego Costa (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Robert Lewandowski (Bayern Munich) hay Sergio Aguero, Raheem Sterling (Man City)… ai có đủ sức phá thế thống trị của bộ đôi Si - Rô? Cũng cần nhắc lại thêm rằng đã có giai đoạn từ 2001/02 đến 2004/05 thì tiền đạo Ruud van Nistelrooy của Man United đoạt Vua phá lưới Champions League đến 3 lần. Đây không phải là giai đoạn hoàng kim của Quỷ đỏ tại giải đấu này nên cơ hội với các chân sút ở các đội bóng khác là hoàn toàn có thể.

 - Bóng Đá

 Sát thủ lừng danh một thời tại Châu Âu của Man United. 

Với việc Van Nistelrooy rồi Messi hay Ronaldo thống trị giải thưởng này khiến cho các đội bóng khác không có cơ hội chen chân vào. Nếu lấy cột mốc từ 2001/02 thì chỉ có Man United (Van Nistelrooy), AC Milan (Kaka, Shevchenko), Barcelona (Messi, Neymar) và Real Madrid (Ronaldo) là có ngôi sao ghi bàn nhiều nhất tại Champions League. Dễ nhận ra giữa các CLB này có điểm chung là đi theo trường phái tấn công.

Vậy thì tại sao chúng ta không đặt niềm tin vào những đội ghi bàn hàng đầu Châu Âu mùa rồi như Borussia Dortmund, PSG, Man City hay Liverpool kia chứ, rằng họ sẽ mang đến cho Champions League năm nay một làn gió mới, sự hứng khởi mới.

 - Bóng Đá

Thời của những người trẻ như Felix hay Mbappe đã tới? 

Và câu hỏi được đặt ra là cột mốc nào sẽ được lập nên? Tính từ khi Cúp C1 mang đến Champions League đến nay (27 mùa) thì thì số bàn thắng mà Vua phá lưới có được là 5 bàn (3 lần), 7 bàn (2 lần), 8 bàn (4 lần), 9 bàn (4 lần), 10 bàn (5 lần), 12 bàn (5 lần), 14 bàn (1 lần), 15 bàn (1 lần), 16 bàn (1 lần), 17 bàn (1 lần). Với Messi, 14 bàn là cực điểm của anh này. Trong khi ấy 3 cột mốc vĩ đại 15, 16 rồi 17 bàn đều do Vua Champions League là Ronaldo ghi.

Tựu chung lại ngoài hai gã thiên tài này thì chưa ai vượt qua mức 12 bàn thắng (Ruud van Nistelrooy làm được mùa 2002/03). Nhưng nên nhớ tiền đạo người Hà Lan được xem là một trong những cỗ máy săn bàn hay nhất lịch sử bóng đá hiện đại. Vậy trong những anh tài hiện nay, ai đủ sức giành danh hiệu này từ tay Messi (12 bàn mùa rồi) và vượt qua con số 12 bàn đáng tự hào của Nistelrooy - người duy nhất làm được điều ấy ngoài hai cái tên Messi - Ronaldo.

Champions League là một trong những giải đấu danh giá nhất thế giới nên việc đoạt danh hiệu vua phá lưới giải này cũng mang đến niềm kiêu hãnh đặc biệt. Hy vọng rằng mùa giải 2019/20 sẽ ghi nhận một cái tên khác, không phải là Messi - Ronaldo nữa.

Cát Tường | 22:20 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục