Vua phá lưới Champions League: Ai sẽ là người cản bước Ronaldo?

10:55 Thứ ba 18/09/2018

Đã 6 mùa giải liên tiếp danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu danh giá Champions League đều thuộc về Cristiano Ronaldo. Liệu ở mùa giải năm nay, ai sẽ cản bước được siêu sao người Bồ Đào Nha?

Theo thống kê, từ mùa giải 2012/13 đến nay, Ronaldo đều là người giành danh hiệu Vua phá lưới Champions League với số bàn thắng qua mỗi mùa lần lượt là 12, 17, 10, 16, 12 15. Trong đó, chỉ duy nhất mùa 2014/15 là CR7 phải chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới cùng Lionel Messi và Neymar của Barca, 5 mùa còn lại anh đều ở thế “độc tôn”.

Ở mùa giải năm nay, khi đã bước qua tuổi 33, Ronaldo cũng ít nhiều cho thấy dấu hiệu của tuổi tác. Bên cạnh đó, vụ chuyển nhượng sang Juventus cũng khiến ngôi sao người Bồ gặp không ít khó khăn, vì thế 3 vòng đầu tiên ở Serie A anh đã không thể ghi bàn.

Tuy nhiên mới đây ở vòng 4, CR7 đã “thông nòng” bằng cú đúp vào lưới Sassuolo và cho thấy anh đã sẵn sàng trở lại. Với một cầu thủ luôn muốn chứng minh trong bóng đá không có giới hạn nào cả như Ronaldo, thì đó sẽ là thách thức không nhỏ với những chân sút đang mong muốn “lật đổ” anh ở Champions League năm nay.

Vua phá lưới Champions League: Những cái tên sẽ cản bước Ronaldo - Bóng Đá

 Một khi "đại pháo" CR7 đã thông nòng, ai sẽ cản được danh hiệu Chiếc giày vàng của anh?

Đầu tiên đương nhiên phải kể đến Lionel Messi, đại kình địch của Ronaldo suốt bao năm qua. Trên thực tế, thành tích ghi bàn của M10 ở Champions League những mùa vừa qua đều không được như kỳ vọng. Cụ thể là trong 6 mùa gần nhất, chỉ có một mùa giải anh ghi được nhiều hơn 10 bàn thắng.

Tuy nhiên, dù thế nào Messi vẫn là một ngôi sao xuất chúng và với tài năng thiên bẩm của mình, anh vẫn luôn sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào. Mùa này, Messi cũng đang cho thấy phong độ rất cao với 4 bàn thắng sau 4 trận cho Barca ở La Liga. 

Vua phá lưới Champions League: Những cái tên sẽ cản bước Ronaldo - Bóng Đá

 Messi là "mối đe dọa" lớn nhất cho ngôi vị Vua phá lưới Champions League của tiền đạo Juve.

Cái tên tiếp theo cần được nhắc đến là Mohamed Salah, Vua phá lưới Premier League mùa giải năm ngoái. Mùa trước, anh đã ghi tới 44 bàn thắng sau 52 trận cho The Kop, một thành tích cực kỳ ấn tượng. Trong đó, anh có 10 pha lập công ở sân chơi Champions League, thành tích chỉ xếp sau Ronaldo.

Vua phá lưới Champions League: Những cái tên sẽ cản bước Ronaldo - Bóng Đá

 Salah đã thi đấu rất thành công và ghi được 10 bàn ở đấu trường C1 mùa trước.

Mùa này, Liverpool đang chơi cực hay với chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, trong đó Salah đã đóng góp 2 bàn. Với sự hỗ trợ đắc lực từ Sadio Mane và Roberto Firmino, cùng “nguồn tiếp đạn” chất lượng từ tuyến tiền vệ, ngôi sao người Ai Cập được kỳ vọng sự bùng nổ ở Champions League mùa giải năm nay.

Ngoài ra, bộ đôi Gareth Bale và Karim Benzema của Real Madrid cũng rất được kỳ vọng. Sau khi Ronaldo chuyển sang Serie A, dường như cả Bale và Benzema đều đang tìm lại được những phẩm chất tốt nhất của mình. Họ chơi thanh thoát hơn và tỏ rõ sự nguy hiểm.

Ở La Liga mùa giải năm nay, cả 2 đều đang cho thấy phong độ rất cao, khi Benzema đã có 4 bàn thắng và Bale cũng đã 3 lần chọc thủng lưới đối phương. Với những màn trình diễn ấn tượng như hiện tại, cả Bale và Benzema hoàn toàn có thể thách thức danh hiệu Vua phá lưới Champions League với người đồng đội cũ Ronaldo ở Real Madrid.

Ngoài những cái tên nói trên, còn có rất nhiều những chân sút đáng chờ đợi khác, đó là Robert Lewandowski ( Bayern ), Sergio Aguero ( Man City), Neymar, Kylian Mbappe, Edinson Cavani ( PSG), Harry Kane ( Tottenham), Lukaku (MU), Firmino ( Liverpool)…

Có thể thấy, cuộc chiến cho danh hiệu Champions League ở mùa giải năm nay sẽ rất kịch tính và đáng để chờ đợi. Trong bóng đá mọi điều đều có thể xảy ra và liệu rằng năm nay, Ronaldo có tiếp tục chinh phục thành công danh hiệu Vua phá lưới Champions League lần thứ 7 liên tiếp, hay anh sẽ phải ngậm ngùi đứng nhìn nó thuộc về cái tên khác? Hãy cùng chờ xem.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:30 18/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục