Vừa nhậm chức ĐT Thái Lan, HLV Nishino đã tuyên chiến với thầy Park

23:18 Thứ sáu 19/07/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino đã có những lời đanh thép dành cho đại kình địch Việt Nam.

Trong lễ nhậm chức ngày 19/7 diễn ra tại Nhật Bản, HLV Akira Nishino đã dành khá nhiều thời gian để trả lời phỏng vấn truyền thông trong nước và Thái Lan. Theo đó, ông Nishino nhận mức đãi ngộ khoảng 970.000 USD/năm dẫn dắt cả U23 và đội tuyển Thái Lan. Với mức lương kếch xù này, vị thuyền trưởng người Nhật Bản trở thành người nhận lương nhiều nhất trong lịch sử các đời HLV ngoại của bóng đá Thái Lan.

Có thể nói mức đãi ngộ này hoàn toàn xứng đáng với thương hiệu của ông Nishino. HLV 64 tuổi này dẫn dắt đội tuyển Nhật Bản vào đến vòng knock-out World Cup 2018. Ở cấp độ CLB, ông Nishino cùng Gamba Osaka vô địch J-League và AFC Champions League. Ông được bầu chọn là HLV châu Á xuất sắc nhất năm 2008.

Vừa nhậm chức ĐT Thái Lan, HLV Nishino đã tuyên chuyến với thầy Park - Bóng Đá

 HLV Nishino chấp nhận thử thách đầy khiêu chiến cùng bóng đá Thái Lan.

Phát biểu trong lễ ký kết với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Akira Nishino cho biết: “Thật không dễ để tôi chấp nhận thử thách này. Tôi chưa nắm rõ các cầu thủ Thái Lan trong khi mục tiêu mà FAT đặt ra là rất khiêu chiến trong thời gian tới. Tôi đánh giá cao đường hướng chiến lược cụ thể, nghiêm túc của họ. Đó là lý do tôi đồng ý làm việc cùng FAT trong 2 năm tới.

Về mục tiêu tại bảng G vòng loại World Cup 2022, ông Nishino thừa nhận: “Trong trận đấu mở màn vòng loại World Cup 2022, tôi ưu tiên sử dụng những gì hiện có ở đội tuyển Thái Lan. Không dễ để thay đổi trong thời gian ngắn. Khi có thời gian tôi sẽ tìm kiếm nhân tố thích hợp bổ sung cho đội tuyển.

 - Bóng Đá

 HLV Akira Nishino muốn thắng đội tuyển Việt Nam khi 2 đội chạm trán tại vòng loại World Cup 2022.

Dường như ông Akira Nishino nghiên cứu khá kỹ về khát vọng đánh bại đội tuyển Việt Nam của bóng đá Thái Lan. HLV Nishino có lời khiêu chiến đanh thép với thầy trò HLV Park Hang-seo: “Tôi có nghe thông tin đội tuyển Thái Lan vừa để thua đối thủ kình địch Việt Nam ở King’s Cup nên rất khát khao đòi lại vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á. Mục tiêu của đội tuyển Thái Lan là đánh bại Việt Nam khi 2 đội chạm trán vào tháng 9 tới. Sau đó chúng tôi sẽ hướng đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 đầy khó khăn trong tháng 10 và tháng 11.

 - Bóng Đá

 Những HLV tuyên chiến với thầy Park thường không có kết cục tốt đẹp.

Khá nhiều HLV gửi những lời khiêu khích hay tuyên chuyến với thầy Park trong thời gian qua. Tuy nhiên, đa phần đều có chung một kết cục, đó là “bị bật bãi”. Mới đây là trường hợp HLV tạm quyền đội tuyển Thái Lan, Sirisak khi tuyên bố sẽ “phục hận” đội tuyển Việt Nam, đòi lại vị thề số 1 Đông Nam Á tại King’s Cup 2019. Thế nhưng thực tế thầy trò HLV Park Hang-seo xuất sắc đánh bại đội tuyển Thái Lan tại Buriram và sau King’s Cup, ông Sirisak phải đệ đơn từ chức.

Ngày 5/9 mới diễn ra trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Thế nhưng lời tuyên chiến mà tân HLV trưởng Thái Lan Akira Nishino đưa ra đã đẩy sức nóng trận derby số 1 Đông Nam Á giữa 2 đại kình địch, Thái Lan và Việt Nam lên gần đỉnh điểm.

Gia Minh | 23:20 19/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục