"Vua cá độ" có nhúng tay vào trận Việt Nam - Malaysia?

13:22 Thứ bảy 13/12/2014

'Vua cá độ' nào đủ sức điều khiển bóng đá Malaysia ở AFF Cup 2014 và những trận cầu bẩn thỉu trên toàn thế giới? Không chỉ người Mã, người Mỹ cũng đã vào cuộc điều tra nhưng "ông trùm" mà giới bạc bịp ở Mã gọi là Frankia Chung, vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật như một huyền thoại...

"Chúng tôi không biết tên thật của Frankia Chung (hay còn gọi là bác Chung), cũng không biết bác ta ở nơi nào. Mọi phi vụ của bác Chung đều có gái", trùm cá độ Wilson Raj Perumal cho biết.

Ông 'Vua cá độ'

Tháng 1.2011 trùm cá độ người Singapore Wilson Raj Perumail bị bắt ở Phần Lan. Hai năm sau, tháng 9/2013, cảnh sát Singapore bắt tiếp một ông trùm dàn xếp bóng đá khác là doanh nhân Tan Seet End, tức Dan Tan.

Hai ông trùm ở quốc đảo "Hải sư" bị bắt làm rúng động làng bóng đá thế giới, bởi ngoài các giải đấu ở Singapore, Malaysia, và Châu Á, vòi bạch tuột của Wilson Raj Perumal và Dan Tan còn vươn tới Seria A, Premier League, Champion League... thậm chí cả World Cup. Perumail còn khai nhận chính gã là kẻ có công đưa Hoduras và Nigeria vượt qua vòng loại để tham dự VCK World Cup 2010.

Từ những giải nhỏ ở Malaysia, Singapore cho tới tầm... World Cup đã cho thấy bản lĩnh của Wilson Raj Perumal và Dan Tan. Nhưng hai gã này cũng chỉ là những "mắt xích" rất nhỏ trong đường dây của ông trùm huyền thoại. Vậy ông trùm là ai?


Chân dung ông trùm được Wilson Raj Perumail kể lại trong cuốn sách do hai nhà báo Italia, Alessandro Righi và Emanuele Piano cất công điều tra rồi cho lên kệ ngày 28.04.2014 có nhan đề Kelong King, tạm hiểu là Vua cá độ (Kelong theo tiếng lóng của người Malaysia ám chỉ những kẻ dàn xếp tỉ số).

Theo đó, Wilson Raj Perumal và Dan Tan đều là những gã học hành chưa hết bậc phổ thông. Những năm đầu của thập niên 1990, hai gã ma cô này đã tham gia tổ chức, dàn xếp các trận đấu bóng đá và đua ngựa. Mọi mánh khóe bẩn thỉu đều được bọn chúng học được từ ông trùm Frankia Chung. Bản thân Perumail và Dan Tan cũng chỉ biết ông trùm với các tên giang hồ như thế, còn tên thật thì chịu. Nhưng kẻ như Perumal phải gọi ông trùm là bác Chung (Uncle Chung) hoặc đầy đủ hơn là bác Frankie Chung.

Tiền mặt, gái đẹp và sự đe dọa

Theo điều tra của New York Times, ông trùm của các ông trùm bóng đá với tên giang hồ là Frankie Chung - người gốc Trung Hoa, sở hữu một đường dây mại dâm bất hợp pháp với những nhà thổ lớn trên toàn thế giới. Và gái mại dâm cũng là một trong những chiêu bài quan trọng của Chung trong việc mua bán trọng tài, cầu thủ ở những trận cầu ông trùm nhắm đến.

Perumal khai: "Chúng tôi không biết tên thật của bác Chung, cũng không biết bác ta ở nơi nào. Mọi phi vụ của bác Chung đều có gái. Chẳng hạn như giải World Cup U20 ở Qatar, các cầu thủ trẻ BĐN được hai cô gái từ Thái Lan tiếp cận đưa vào khách sãn và trên giường khi đám cầu thủ mua vui với hai cô gái đã có sẵn hàng đống tiền được xếp ngay ngắn. Đó chỉ là một mánh khoé của bác Chung và chúng tôi học được rất nhiều từ bác ta."

Cũng theo New York Times, Frankie Chung có sự liên kết chặt chẽ với các băng đảng mafia Nga. Một tên trùm cá độ ở Châu Âu từng khai nhận với cảnh sát: "Tôi sẽ khai nhận với các ông tất cả những gì mình biết, nhưng tôi không biết bác Chung ở đâu và không thể khai tên người Nga, vì đụng tới người Nga, tôi và gia đình sẽ chết".

Giới kỳ bẽo ở Mã va Sing tầm cỡ như Perumail cũng không biết tên thật và tung tích của "Vua Kelong" Frankie Chung, mà chỉ biết vận hành theo sự chỉ đạo của ông trùm. Vậy nên, bác Chung mới được xem như bậc huyền thọai trong làng bạc bịp.

Tomas Brolin, Lars Eriksson, Klas Ingesson va Anders Limpar là những cầu thủ hiếm hoi biết mặt Frankie Chang tiếp cận trước trận tranh giải ba giữa Thuỵ Điển và Bulgaria ở VCK World Cup 1994. Chung đề nghị "làm độ" với nhóm Tomas Brolin để nhận một khoản tiền lớn nhưng các cầu thủ Thụy Điển đã từ chối.

Bóng đá Malaysia vẫn trong tay "bác Chung"?

Từ đầu thập niên 1990, FAM (Liên đoàn Bóng đá Malaysia) cùng với những cuộc chiến chống tiêu cực. Nhưng như thừa nhận của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Malaysia, các tổ chức tội phạm vẫn hoạt động tinh vi và can thiệp thành công tới kết quả của khoảng 70% các trận đấu ở giải VĐQG Malaysia và Singapore.

Vậy có tiêu cực ở tuyển Malaysia tại VCK AFF Suziki Cup năm nay hay không? Người hâm mộ không khỏi nghi ngờ về hai trận cầu đáng ngờ của Malaysia với Việt Nam ở bán kết AFF Suzuki Cup.

Các cầu thủ Việt Nam có dính tới tiêu cực hay không thì như lời Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, là VFF sẽ nhờ cơ quan điều tra can thiệp để làm rõ trắng đen. Trong khi đó, giới "kỳ bẽo" châu Á cho rằng, bóng đá Malaysia hơn hẳn Việt Nam cả về đẳng cấp lẫn... làm độ. Người ta nghi ngờ phong độ bất thường của đoàn quân do Dollah Salleh dẫn dắt ở trận lượt đi trên sân Shah Alam, để rồi tạo nên một "cú lừa ngoạn mục" tại Mỹ Đình.

Ngoài King Kelong, liệu kẻ nào đủ sức tạo ra cú lừa (nếu có) ấy?
Sỹ Đoan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục