Vua bang Selangor bảo vệ VĐV 'phô bày vùng nhạy cảm' ở SEA Games 28

01:04 Thứ bảy 27/06/2015

Từ ngày SEA Games 28 kết thúc tại Singapore trở về nước, nữ VĐV thể dục dụng cụ (TDDT) xinh đẹp của Malaysia Farah Ann Abdul đã liên tục bị chỉ trích vì là phụ nữ Hồi giáo mà ăn mặc hở hang nơi đông đúc.

Farah đã bị suy sụp tinh thần. Lúc đầu cô tìm mọi cách đối đầu lại trên các trang mạng xã hội, nhưng do bị “ném đá hội đồng” nên cô gái dần yếu ớt và không còn khả năng để chống trả lại sự chỉ trích cay nghiệt của những người hẹp hòi.

Phần thi của Farah Ann Abdul tại SEA Games 28. Ảnh: Internet.

Việc Bộ trưởng Khairy Jamaluddin của Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia can thiệp và kêu gọi mọi người không nên chỉ trích Farah nhưng làn sóng chỉ trích vẫn ngày một tăng cao. Điều họ lợi dụng là phụ nữ đạo Hồi không thể ăn mặc như thế mà thi thố, lộ vùng nhạy cảm.

Trước tình cảnh đáng thương của… thần dân mang về vinh quang cho thể thao nước nhà, nhà vua bang Selangor của Malaysia Shafaruddin Idris Shah đã lên tiếng kêu gọi mọi người không được mỉa mai Farah nữa. Vua Shah nói: “Môn TDDC trên thế giới này đã quy định ăn mặc như thế Farah làm điều đó là vì nền nền thể thao nước nhà chứ không phải vi phạm luật đạo Hồi. Hãy bớt hẹp hòi và ganh tị trong suy nghĩ của mình thì Farah sẽ thanh thản hơn. Hãy chấm dứt chỉ trích cô ấy.” Bố của Farah là ông Abdul Hadi nhận được bức thư từ vua Shah khuyên rằng hãy can ngăn Farah từng đối chọi với những người hẹp hòi và xấu tính trên các trang mạng xã hội nữa vì như thế sẽ làm cho tình hình thêm phức tạp và tăng thêm kẻ chỉ trích mà thôi.

Farah Ann Abdul đã mang về cho đoàn thể thao Malaysia hai HCV, một HCB và ba HCĐ môn TDDC tại SEA Games 28.

Tấn Phước | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục