Vụ việc của Đinh Thanh Trung: Hãy nói đến chữ tình

14:16 Chủ nhật 12/02/2012

Người ta vẫn có câu “hợp lý hợp tình”. Trong vụ việc của Thanh Trung, hãy tạm gạt chuyện “lý” sang một bên mà nói đến cái “tình”…

Chiều qua, CLB bóng đá Hà Nội mà chỉ mới đây thôi vẫn là của Thanh Trung làm khách trên sân Pleiku của HA.GL. Vài ngày trước đây, Thanh Trung vẫn thuộc về CLB Hà Nội, nhưng cho đến giờ thì đó đã không phải đội bóng của anh, khi tờ đơn xin chấm dứt hợp đồng đã được Thanh Trung gửi đến lãnh đạo đội bóng.

Hỏi Thanh Trung có xem trận đấu này không thì Thanh Trung nói là không xem, nhưng rồi tiền vệ này ngay lập tức hỏi lại: “Kết quả thế nào rồi”? Đúng ra, nếu không có những chuyện lùm xùm trong hợp đồng, giờ này Thanh Trung đang chơi ở bên cánh trái của CLB Hà Nội.

Có Thanh Trung, HLV Nguyễn Thành Vinh đã có thể đưa ra thêm một phương án nào đó, Timothy đã có thêm những sự hỗ trợ, bởi việc đi bóng vài nhịp rồi đẩy bóng cho “Bò mộng” càn lướt ghi bàn đã là điều mà cầu thủ đeo áo số 7 của HP.HN trước kia quá quen thuộc như một bài học thuộc lòng.

Thanh Trung đã sẵn sàng ra tòa để đòi lại công lý. Ảnh: T.U.V

Thanh Trung đã không xem trận đấu qua TV, có lẽ để giấu đi nỗi buồn, và cái gì giống như một sự cay đắng. Cái cay đắng đến bởi một cầu thủ trẻ trưởng thành trong màu áo HP.HN, gắn bó và thậm chí là hy sinh vì đội bóng này, giờ đây bỗng dưng bị đối xử quá thiếu đi cái tình.

Người ta nói “hợp tình hợp lý” trong những ứng xử ở những mối quan hệ xã hội, bao gồm cả chuyện ký một cái hợp đồng bóng đá. Về lý, hẳn Thanh Trung biết rất rõ mình có cái gì trong tay, đã ký cái gì và có những ràng buộc nào, bởi người mà anh “va chạm” ở đây là bầu Kiên.

Để cả một xấp giầy tờ đủ loại phải chuẩn bị cho một cuộc chiến pháp lý ở tòa án (nếu xảy ra) sang một bên, Thanh Trung nói: “Điều tôi muốn là công sức lao động của mình được ghi nhận xứng đáng. Nói thật là tôi chỉ muốn ký cái hợp đồng coi như là lần đầu trong sự nghiệp cho tử tế để về xây lại cái nhà cho mẹ ở quê. Nhà xập xệ lắm rồi…”.

Nói cái hợp đồng “coi như là lần đầu trong sự nghiệp” bởi cái hợp đồng đầu tiên mà Thanh Trung ký với HP.HN khi là cầu thủ trẻ vừa chân ướt chân ráo từ Hà Tĩnh ra Hà Nội chỉ trị giá có 180 triệu cho 6 năm. Tính ra mỗi năm chỉ có 30 triệu, con số quá khiêm tốn nhưng lúc đó là cả một sự hãnh diện cho một cầu thủ trẻ đã đeo đuổi được ước mơ. Bố mất sớm, anh chị đều ở nơi xa, với số tiền đầu tiên kiếm được từ bóng đá đó, Thanh Trung đã giúp cho mẹ mình được rất nhiều. Hợp đồng 6 năm đó sau đó đã được ký lại, rút xuống 3 năm, song Thanh Trung không nhận được một khoản tiền nào khác nữa khi ký hợp đồng này.

Phải chăng vì cái hình ảnh căn nhà xập xệ ở quê đó mà Thanh Trung mới dám đấu tranh, dám khẳng định rằng mình sẽ không ra sân khi hợp đồng đã hết hạn. Vì cái hình ảnh đó mà Thanh Trung đã năm lần bảy lượt chủ động liên hệ với bầu Kiên, nhưng chỉ gặp được ông bầu này đúng một lần. Rất nhiều lần khác, những đề nghị của Thanh Trung đều không được hồi đáp.

Thanh Trung cho biết: “Cái gì cũng vậy, phải hợp tình hợp lý. Nếu là chú Long, chú Tuấn (bầu Long và bầu Tuấn của HP.HN-PV) trước kia, tôi cho rằng mình không bị đối xử một cách thiếu tôn trọng như vậy sau những gì tôi đã đóng góp cho đội bóng. Nếu là chú Long, chú Tuấn, việc thương thảo hợp đồng chắc đã không rắc rối vậy, bởi tôi sẵn sàng ký một hợp đồng có giá trị nhỏ hơn, nếu nhận thấy người ta đối xử với mình có cái tình”.

Nhưng đã không còn “chú Long, chú Tuấn” với cái tên HP.HN, mà giờ đây là bầu Kiên, với đội bóng CLB Hà Nội có lẽ chưa bao giờ thuộc về con người nặng tình nghĩa như Thanh Trung.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục