Vụ Van Dijk nổ, kéo theo hàng loạt quả bom khác

09:57 Thứ sáu 29/12/2017

TinTheThao.com.vnBom tấn Virgil van Dijk đã nổ. Điều này sẽ giúp thị trường chuyển nhượng mùa Đông ở Anh, thậm chí là châu Âu sôi động hơn mọi năm.

Liverpool đã chấp nhận trả một khoản phí ban đầu 70 triệu bảng, sau đó có thể lên tới 75 triệu bảng cho trung vệ 26 tuổi Virgil van Dijk trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2018. Số tiền này tương đương 84,5 triệu euro và giúp ngôi sao người Hà Lan trở thành cầu thủ phòng ngự có giá đắt nhất thế giới.

Virgil van Dijk trở lại ngày Southampton bị

Vụ van Dijk nổ, kéo theo hàng loạt quả bom khác

Nói như vậy để thấy rằng: số tiền khổng lồ mà Southampton nhận được trong thương vụ này sẽ giúp họ chi hàng loạt cho các mục tiêu, điều làm kích cầu thị trường mua sắm, ít nhất ở Anh. Với việc đã biến Virgil van Dijk trở thành trung vệ có giá đắt nhất thế giới, Southampton đang sẵn sàng bổ sung lực lượng cho cuộc chiến trụ hạng mùa này.

Southampton đang đứng thứ 19 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, chỉ cách vị trí xuống hạng có 2 điểm. Và hai vị trí họ cần bổ sung là tiền vệ và tiền đạo. Sở dĩ Southampton chấp nhận bán cầu thủ sớm như vậy vì mức phí họ nhận được là kỷ lục, và CLB muốn chốt nhanh để bổ sung lực lượng.

Southampton coi chân sút của Arsenal, Theo Walcott là một trong những mục tiêu hàng đầu để tăng sức mạnh đội bóng. Các nguồn tin địa phương còn này chắc chắn Walcott sẽ cập bến sân St'Mary trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2018 với giá 25-30 triệu bảng.

 - Bóng Đá

Walcott là sản phẩm của Học viện Southampton, anh rời đội bóng đào tạo ra mình vào năm 2006 để đến Arsenal.

Arsenal được cho đã sẵn sàng bán Theo Walcott, người hưởng lương tới 110.000 bảng/tuần, vào loại cao nhất CLB và chỉ còn hợp đồng đến tháng 6/2019. Bán được Walcott, Arsenal sẽ có thêm tiền, giải phóng quỹ lương - lý do khiến họ không thể mua sắm nhiều vào mùa Hè (vẫn đang có lãi trên thị trường chuyển nhượng) và bổ sung thêm nhiều nhân tố khác ở hàng công (Thomas Lemar, Julian Draxler,...).

Trong khi đó, Man City và Chelsea chắc chắn sẽ bổ sung lực lượng sau khi đã hụt van Dijk. Cả hai đều cần bổ sung ở các vị trí trung vệ và hậu vệ. Manchester United cũng là một CLB khác.

Bên cạnh đó, Southampton cũng nhắm đến trung vệ Alfie Mawson của Swansea City, chân sút của Liverpool, Daniel Sturridge hay chân sút Moussa Dembele của Celtic. Hiệu ứng dây chuyền sẽ xảy ra, bởi rất nhiều CLB tầm trung khác của Ngoại hạng Anh đang tất bật chạy đua vũ trang.

hd-moussa-dembele-celtic_

Tiền đạo người Pháp của Celtic, Moussa Dembele có giá 20 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. 

Ngoài Southampton, Everton, West Ham hay Brighton & Hove Albion cũng đang có ý định chiêu mộ Walcott hay chân sút Moussa Dembele của Celtic. Brighton & Hove Albion được cho đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền đạo người Pháp của Celtic, Moussa Dembele với giá 20 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới.

Trong khi đó, Everton đã trả 25 triệu bảng cho Besiktas để mua chân sút Cenk Tosun, người đã có 4 bàn và 2 kiến tạo ở vòng bảng Champions League mùa này.

Vào ngày 01/01/2018, khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2018 bắt đầu, Virgil van Dijk sẽ chính thức ký hợp đồng có thời hạn 5 năm rưỡi với đội chủ sân Anfield, đến tháng 6/2023.

Tính theo tỷ giá đồng Euro, Virgil van Dijk xếp thứ 8 trong danh sách 10 bản hợp đồng đắt đỏ nhất lịch sử thế giới bóng đá, kém Romelu Lukaku (chuyển đến Man United từ Everton với giá 84,7 triệu euro) và hơn Luis Suarez (gia nhập Barcelona từ Liverpool với giá 81,7 triệu euro).

100 bàn thắng của Walcott cho Arsenal:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 09:50 29/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục