Vụ thuê Desailly 1 tỷ/tháng: Tiền của dân cả đấy!

23:27 Thứ bảy 26/04/2014

VFF đang cân nhắc đề nghị lên tới 1 tỷ đồng/tháng của Marcel Desailly. Song liệu đó có phải là phương án hợp lý cho nhà cầm quân có quá ít kinh nghiệm này?

Là mội người giàu kinh nghiệm từng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam cũng như U23, HLV Nguyễn Thành Vinh bày tỏ quan điểm của mình như thế khi nói về chọn HLV cho đổi tuyển.

Ông nghĩ thế nào nếu Marcel Desailly, một người chưa từng có kinh nghiệm huấn luyện sẽ dẫn dắt tuyển Việt Nam?

(Cười) Theo tôi đừng quá vội vàng, nếu muốn làm HLV của tuyển Việt Nam thì Desailly thì trước hết sẽ phải có một kế hoạch rõ ràng, hợp lý. Tự anh ấy phải làm kế hoạch chứ mình không phải lập cho anh ấy làm theo. Năm thứ nhất làm gì, năm thứ 2, thứ 3 như thế nào khi đó mới tính được.

Nhưng tôi nghĩ điều này rất khó khăn vì dù là một cầu thủ nổi tiếng nhưng Desailly chưa có kinh nghiêm dẫn dắt một đội bóng nào. Hơn nữa đặc thù của bóng đá Việt Nam rất khác, cầu thủ giờ đây cũng khó dạy hơn trước nhiều.

HLV Nguyễn Thành Vinh

Ông nghĩ sao số tiền lương khủng khiếp 50.000 USD/tháng mà Marcel Desailly yêu cầu?

Theo tôi được biết thì từ trước đến nay chưa có HLV nào nhận số tiền cao như thế, cao nhất mới chỉ khoảng 20 ngàn USD. Năng lực của Desailly chưa được kiểm chứng, chưa có kinh nghiệm huấn luyện nếu làm tốt thì tăng lương cũng được nhưng giờ chưa thể làm được.

Tiền lương là tiền đóng thuế của nhân dân nên tôi nghĩ nếu trả cho Desailly 50.000 USD/ tháng chưa tính tiền ăn, ở, di chuyển… là một lãng phí lớn thừa tiền cũng không thuê. Nếu chúng ta làm như thế người hâm mộ sẽ phản đối kịch liệt vì đây là tiền của dân phải sử dụng cho hợp lý.

Thế quan điểm của ông về việc chọn HLV cho đội tuyển như thế nào?

Cái này thì tôi đã nói nhiều rồi, quan điểm của tôi là ủng hộ những HLV châu Á. Đặc biệt là những người đến từ những nền bóng đá có giải vô địch nhà nghề phát triển như Hàn Quốc và Nhật Bản thậm chí là Triều Tiên vì đây là những nước đã có đội tuyển tham dự vòng chung kết World Cup. Như Bắc Triều Tiên chẳng hạn dù có kinh tế khó khăn, không thuê HLV ngoại nhưng cả đội tuyển nam lẫn nữ đều dự World Cup.

Ngọc Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục