Vũ Thị Trang: "Đối thủ hay quá, như thế là tốt rồi"

15:00 Thứ hai 11/09/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt nữ số một Việt Nam khẳng định bản thân đã chơi hết sức ở trận chung kết đơn nữ của Vietnam Open năm nay.

5

 Vũ Thị Trang lần đầu giành ngôi á quân Vietnam Open. Ảnh: Nam Anh.

Sau một tuần khởi tranh, giải cầu lông Vietnam Open 2017 đã khép lại với danh hiệu vô địch thuộc về tay vợt nữ Sayaka Takahashi của Nhật Bản. Đây là kết quả không bất ngờ bởi Takahashi từng là tay vợt số 11 thế giới, tại giải này cô là hạt giống số 1 và được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Vũ Thị Trang.

Phóng viên của Thể Thao Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Vũ Thị Trang sau khi cô giành ngôi á quân.

* Phóng viên: Việc thua Sayaka Takahashi khá nhanh (9-21, 14-21) ở chung kết có khiến Trang bất ngờ?

- Tay vợt Vũ Thị Trang: Không chỉ riêng trận chung kết đâu, mà bất kỳ trận nào khi vào sân Trang đều chơi hết sức mình. Kết quả này không làm Trang bất ngờ bởi Trang hiểu đẳng cấp của đối thủ, cô ấy hơn Trang về rất nhiều mặt.

* Trang nhận xét thế nào về nhà vô địch Vietnam Open năm nay?

- Thật sự là cô ấy chơi quá tốt. Từ cảm giác cầu, cuối sân cho tới trên lưới. Cô ấy đánh không chỉ mạnh mà còn hiểm nên nhiều quả nằm ngoài tầm với của Trang.

* Nhiều thông tin cho rằng Trang vẫn bị đau khi tham dự giải, thực hư điều này ra sao?

- Đúng là Trang vẫn có cảm giác đau. Khi bước vào giải, mục tiêu của Trang là sẽ chơi tốt từng trận nhưng càng vào sâu, khán giả ủng hộ nhiệt tình như vậy nên động lực càng lên cao. Khi chơi trên sân nhà, không chỉ Trang mà còn nhiều tay vợt khác rất mong được khán giả luôn ủng hộ nhiệt tình như vậy.

* Nhiều thông tin đồn đoán rằng cuối năm nay Trang có thể giải nghệ có đúng không?

- Thông tin ở đâu vậy (cười). Trang chưa có bất kỳ kế hoạch cụ thể nào cho việc giải nghệ đã. Thành tích và thứ hạng hôm nay Trang có được là kết quả một quá trình phấn đấu rất dài. Trang muốn thi đấu thêm một thời gian nữa.

* Trang đánh giá thế nào về màn trình diễn của Tiến Minh ở giải năm nay?

- Về chuyên môn thì Trang không nói nhiều bởi Trang vẫn còn phải học hỏi anh Minh rất nhiều. Anh Minh năm nay cũng đã khá lớn tuổi, thi đấu vì đam mê và để đáp lại khán giả là chính chứ không còn đặt nặng thành tích nữa. Trong thể thao, thắng - thua là chuyện bình thường và quan trọng phải biết cảm thông, chia sẻ đúng lúc cho nhau nữa.

* Xin cảm ơn Vũ Thị Trang về cuộc trò chuyện cởi mở này!

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:00 11/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục