Vũ Như Thành: "Nếu vô địch AFF Cup thì đây mới là "thế hệ vàng" "

09:51 Thứ bảy 15/12/2018

Cựu trung vệ ĐT Việt Nam cho rằng, nếu ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 thì đây mới xứng đáng được gọi là "Thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam.

Tại lượt đi chung kết AFF Cup 2018 trên SVĐ Bukit Jalil, ĐT Việt Nam đã để chủ nhà Malaysia gỡ hòa một cách tiếc nuối khi đã dẫn đến trước hai bàn do công Huy Hùng và Đức Huy. Điều này khiến hàng triệu người hâm mộ Việt Nam tỏ ra tiếc nuối, trong đó có cựu tuyển thủ Như Thành.

Vũ Như Thành:

 Như Thành tiếc nuối khi ĐT Việt Nam bị cầm hòa.

Trao đổi với báo chí, anh nói: "Tuyển Việt Nam dẫn trước 2-0 nhưng tiếc rằng không thể bảo vệ được lợi thế ấy. Có chút cảm giác tiếc nuối, nhưng kết quả hòa đã thành công. Bởi thi đấu tại "chảo lửa" Bukit Jalil luôn khó khăn.

Mặt khác, tuyển Malaysia chơi rất tốt và tinh thần chiến đấu cao. Không đơn giản cho một đội bóng bị dẫn trước 2 bàn ở trận chung kết, bên cạnh sức mẻ lực lượng ở hàng thủ nhưng vẫn quân bình được tỉ số sau đó.

Tôi nghĩ chung kết lượt về là trận đấu căng thẳng và quyết liệt, thậm chí hơn cả trận lượt đi. Bởi khi tỉ số là 2-2, tuyển Việt Nam vẫn còn mục tiêu để kéo giữ là trận hòa có tỉ số trên sân khách. Trận đấu cuối cùng, chắc chắn những gì tốt nhất của 2 đội tuyển đều đưa ra. Cơ hội đang là 50-50."

Bên cạnh đó, Thành "kếu" còn cho rằng ĐT Việt Nam 2018 nếu vô địch 2018 thì mới xứng đáng được gọi là "Thế hệ vàng" khi giành những thành tích mà thế hệ đàn anh chưa từng làm được trước đó.

'Nếu tuyển Việt Nam của năm 2018 vô địch AFF Cup thì đây mới là "thế hệ vàng". Chúng tôi đã vô địch năm 2008 nhưng tôi và đồng đội không có kỳ tích như giải U23 châu Á của các em. Còn "thế hệ vàng" của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, … là cụm từ người hâm mộ đặt cho thế hệ đàn anh đi trước.

"Thế hệ vàng" phải đi cùng với thành tích. Rõ ràng các em có tài năng và nếu đăng quang giải đấu này, các em xứng đáng với cách gọi ấy." cựu trung vệ Như Thành bày tỏ.

Cuối cùng, Như Thành cũng đưa ra dự đoán trận đấu tối nay sẽ có phần thắng nghiêng về phía ĐT Việt Nam: "Tôi nghĩ trận chung kết lượt về rất giằng co. Hai đội có thể chơi đôi công. Tuyển Malaysia buộc phải đá dâng cao. Còn tuyển Việt Nam không thể lùi sâu. Rất nguy hiểm bởi đội bạn sẽ có lực lượng mạnh nhất.

Chúng ta phải có sự tập trung cao nhất. Tôi nghĩ tuyển Việt Nam sẽ thắng 2-1."

Vũ Như Thành:

 Vô địch AFF Cup 2018 thì đây mới chính là "Thế hệ vàng" của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ được diễn ra vào lúc 19h30 hôm nay trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình - Hà Nội.

Tịnh Đế | 09:00 15/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục