Vũ Minh Tuấn tỏa sáng, FLC Thanh Hóa trở lại top 3

19:09 Thứ tư 19/09/2018

TinTheThao.com.vnVùi dập nhà ĐKVĐ với tỉ số 5-0 ngay trên sân nhà, FLC Thanh Hóa đã chính thức trở lại top 3 V-League 2018 khi hơn SLNA 2 điểm sau vòng 23.

Không có được đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón đối thủ kỵ rơ là Quảng Nam FC bởi sự thiếu vắng Đình Tùng, Rimario, Đình Đồng và cả HLV Nguyễn Đức Thắng nhưng FLC Thanh Hóa vẫn nhập cuộc rất quyết tâm để giành chiến thắng nhằm trở lại top 3.

Vũ Minh Tuấn tỏa sáng, FLC Thanh Hóa trở lại top 3 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa có chiến thắng đậm trước Quảng Nam FC.

Không có Rimario, HLV Nguyễn Đức Thắng đã quyết định đưa Omar lên đá cao nhất trên hàng công, Hữu Dũng được sử dụng ở trung tâm hàng tiền vệ cùng với Bùi Văn Hiếu. Chính những sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi của FLC Thanh Hóa thanh thoát hơn.

FLC Thanh Hóa là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 với sự cơ động của Pape Omar, nhưng họ tỏ ra rất khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành Văn Cường. Vì thế, các phương án sút xa đã được Hữu Dũng hay Văn Hiếu thực hiện rất nhiều.

Trong khi đó, dường như việc phải thi đấu liên tục đã khiến thể lực Quảng Nam FC tỏ ra yếu ớt khi các tình huống triển khai bóng của họ không thật sự rõ nét. Cơ hội ngon ăn nhất mà học trò HLV Hoàng Văn Phúc có được là pha dứt điểm trong vòng cấm của Hà Minh Tuấn ở phút 24 nhưng bóng lại đi quá nhẹ.

Sau hàng loạt cơ hội được tạo ra thì bàn thắng cuối cùng đã đến với FLC Thanh Hóa ở phút 31. Từ đường chuyền của Omar, Vũ Minh Tuấn băng xuống khống chế gọn gàng và dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Cường, mở tỉ số cho đội chủ nhà. 1-0 là tỉ số trong 45 phút đầu tiên.

Sự vượt trội của FLC Thanh Hóa trước Quảng Nam FC tiếp tục được cụ thể hóa bằng bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Lê Văn Thắng khi hiệp 2 vừa trở lại được 5 phút. Vũ Minh Tuấn để lại dấu ấn đậm nét với tình huống nỗ lực cứu bóng và căng ngang thuận lợi cho đồng đội ghi bàn.

Vũ Minh Tuấn tỏa sáng, FLC Thanh Hóa trở lại top 3 - Bóng Đá

 Vũ Minh Tuấn có trận đấu xuất sắc trước những nhà ĐKVĐ.

Chưa dừng lại ở đó khi chỉ 4 phút sau, Omar đã có bàn thắng riêng cho mình từ đường chuyền "dọn cỗ" của Văn Thắng để thiết lập khoảng cách 3 bàn cho FLC Thanh Hóa.

Dễ dàng dẫn trước 3 bàn thắng, FLC Thanh Hóa chủ động chơi chậm lại để nhường thế trận lại cho Quảng Nam FC. Tuy nhiên, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra quá yếu ớt ở những pha lên bóng của mình.

Ngược lại, dù đã chủ động chơi chậm nhưng các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng vẫn dễ dàng có được bàn thắng thứ 4 ở phút 78. Cầu thủ lập công là đội trưởng Omar sau pha thoát xuống và dứt điểm đầy dũng mãnh.

Vỡ trận, Quảng Nam FC đã phải nhận thêm bàn thua ở phút bù giờ do công Văn Thắng. Thua đậm với tỉ số 0-5, ĐKVĐ V-League có một màn thể hiện rất thất vọng.

Ghi bàn: Minh Tuấn (31'), Văn Thắng (52', 90+1)), Omar (56', 78')

Video tổng hợp Thanh Hóa 5-0 Quảng Nam

Đội hình ra sân:

FLC Thanh Hóa: Tiến Dũng, Văn Nam, Xuân Hưng, Minh Tùng, Xuân Thành, Tiến Thành, Văn Hiếu, Hùng Dũng, Văn Thắng, Minh Tuấn, Omar.

Quảng Nam FC: Văn Cường, Văn Học, Mạnh Toàn, Hữu Phước, Văn Phong, Quang Huy, Huy Hùng, Thanh Trung, Minh Tuấn, Douglas, Oliver Warley.

Viết Định | 18:35 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục