'Vũ khí' không giới hạn của thầy Park đã hạ sát UAE ra sao?

16:40 Thứ sáu 15/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhững cầu thủ như Quang Hải, Tuấn Anh hay Tiến Linh đã có một trận đấu đầy ấn tượng trước UAE. Tuy vậy, không thể không nhắc đến Hùng Dũng trong chiến công này.

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua đại diện đến từ Tây Á - UAE để vượt lên đứng đầu bảng G với 3 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 Thái Lan. Mặc dù Tuấn Anh nổi bật với khả năng 'chia bài' siêu hạng, sự sáng tạo của Quang Hải hay Tiến Linh với cú sút xa siêu phẩm từ ngoài vòng cấm nhưng sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua những đóng góp thầm lặng của tiền vệ con thoi Đỗ Hùng Dũng. 

Ở trận tiếp đón đại diện đến từ Tây Á trên sân Mỹ Đình, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội F.C đã có một ngày thi đấu thành công khi cùng với Tuấn Anh trở thành hàng phòng thủ lớp đầu, đánh chặn những kế hoạch lên bóng đến từ UAE.

 - Bóng Đá

 "Messi Ả Rập" (trái) đã không thể hiện được nhiều khi đối đầu với Hùng Dũng

Bên cạnh đó, anh cũng thi đấu xông xáo, không ngại tranh bóng ở khu vực giữa sân để tạo nên thế trận phản công đáng sợ của ĐTVN. Cầu thủ được mệnh danh 'Messi Ả Rập' - Omar Abdulrahman đã có một ngày thi đấu dưới sức khi đối đầu với Hùng Dũng, việc bị đánh chặn ngay từ giữa sân khiến cho các tiền đạo bên phía UAE bị "đói bóng". Không chỉ giỏi phòng ngự, tiền vệ mang áo số 9 cũng có những đường chuyền bóng mang tính sát thương rất cao.

Ở mặt trận tấn công, Hùng Dũng cũng thường xuyên có những pha đổi vị trí với Quang Hải để tạo nên sự bất ngờ cho hàng phòng ngự đối phương. Việc có nền tảng kĩ thuật cùng khả năng chuyền bóng thiên bẩm đã khiến cho các cầu thủ tuyến dưới của UAE có một ngày hoạt động mệt mỏi.

Điển hình như ở tình huống trung vệ Khalifa Al Hammadi nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi tác động từ phía sau trong pha bóng có thể dẫn đến bàn thắng, tiền vệ 26 tuổi đã rất nhanh chóng phát hiện Tiến Linh đang di chuyển ở phía trong. Tất cả chỉ mất chưa đến 2 giây kể từ khi Hùng Dũng đưa mắt quan sát để thấy được tiền đạo Becamex Bình Dương đang di chuyển trước khi tung ra đường chuyền. Và nếu hậu vệ trẻ bên phía UAE không phạm lỗi, chân sút mang số 22 nhiều khả năng sẽ gây ra sóng gió cho thủ thành Khalid Essa.

 - Bóng Đá

 Tình huống dẫn đến chiếc thẻ đỏ của hậu vệ bên phía UAE.

Đặc biệt ở tình huống mở tỉ số, Hùng Dũng đã có một đường chuyền 'sắc lẹm' vượt qua đến 3 cầu thủ của UAE trước khi Quang Hải có một pha nhả bóng tinh tế để Tiến Linh dứt điểm hoàn hảo vào góc cao khung thành. Tình huống đó đã chứng minh được phẩm chất chuyền bóng thiên tài của Dũng và khả năng hiểu ý của các cầu thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đang hưởng lợi rất nhiều khi "quái vật" Tuấn Anh đang trở lại, trong khi "vũ khí" không giới hạn - Hùng Dũng lại đang đạt phong độ cao. Vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể tự tin vào một chiến thắng trước đội nhì bảng Thái Lan ở ngày 19/11 sắp tới trên SVĐ Mỹ Đình.

Đăng Trương | 15:00 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục