Vụ Kaka sẽ được chốt vào ngày 8/8?

18:38 Chủ nhật 29/07/2012

Đó là lời khẳng định của một quan chức Real Madrid với nhật báo Marca khi được hỏi về khả năng khi nào Kaka rời Bernabeu.

Chuyện Kaka chia tay Real Madrid sau những năm tháng đáng quên dường như không còn mới nữa. Vấn đề là các bên khi nào sẽ tìm được tiếng nói chung sau những cuộc thương lượng, và Kaka có chấp nhận hạ thấp mức lương để về với mái nhà xưa San Siro hay không.

Marca khẳng định chủ tịch Perez và cánh tay phải Adriano Galliani của Berlusconi đã hẹn gặp ở New York. Trong lần gặp gỡ này, ưu tiên của hai bên là sớm thống nhất được phí chuyển nhượng. Real đã rất nhượng bộ khi hạ yêu cầu xuống 25 triệu euro, xong Milan đòi hạ đến tận 10 triệu thì mới nói chuyện tiếp. 15 triệu euro đó là khoảng cách quá lớn giữa hai bên và theo những động thái gần đây thì nó chưa có tín hiệu được kéo gần lại. Bởi Real vẫn còn một số đối tác khác như Sao Paulo, PSG hay Anzhi.

Kaka đang ngóng từng ngày được trở về Milan

Nhưng, vấn đề là nếu phải ra đi, Kaka sẽ chỉ chọn Milan bởi đây là nơi đã nuôi dưỡng, đã chắp cánh cho sự nghiệp của anh. Và tiền vệ 30 tuổi này cũng đã xác nhận sẵn sàng tạm biệt mức lương 8 triệu euro/năm của mình để thỏa ước nguyện. Đó là một tín hiệu tốt lành, cho phép thương vụ được tiếp tục.

Bởi vậy mà tiến trình thương lượng có thể kết thúc vào ngày 8/8. Đây là thời điểm Gaetano Paolillo, đại diện của Kaka sẽ gặp gỡ BLĐ Milan để xúc tiến các điều khoản cá nhân nếu như một hợp đồng được thống nhất.

Lúc này, Kaka đang rất sốt ruột cho ngày quay lại San Siro. Trong bối cảnh Ibrahimovic đã ra đi, anh được kỳ vọng có thể là ngôi sao sáng ngay khi cập bến mái nhà xưa. Không thể nói tiền vệ này sẽ khỏa lấp lỗ hổng mà Ibra để lại khi vị trí của hai người là khác nhau, nhưng nếu xét về tầm ảnh hưởng trên hàng công thì Kaka chẳng khác nào người vừa chuyển sang PSG. Khi còn gắn bó với Milan, Ibra cũng rất thường xuyên lùi về làm bóng. Con số 8 đường kiến tạo thành bàn ở Serie A mùa giải qua là một minh chứng. Nay, nếu tái duyên được với Milan thì Kaka sẽ gánh vác vai trò kiến thiết thay Ibra, qua đó trao hoàn toàn trọng trách ghi bàn cho những Cassano, Pato hay Robinho…

Minh Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục