Vụ gọi điện mua độ 2 cầu thủ Đồng Tâm Long An Không thể là… đùa giỡn!

20:16 Thứ sáu 18/05/2012

Hai cầu thủ ĐT.LA là Võ Nhật Tân và Nguyễn Thanh Hải đã được cựu cầu thủ Sài Gòn FC Nguyễn Thành Trung gọi điện, gợi ý “làm độ” trận ĐT.LA - Tây Ninh tại vòng 17 giải hạng Nhất Quốc gia (chiều 12-5). Sau khi vụ việc vỡ lở, Nguyễn Thành Trung thản nhiên tuyên bố: “Tôi có nói với họ là nếu đá lỏng chân sẽ được thưởng 100 triệu đồng, nhưng đấy chỉ là đùa giỡn…”. Có thể tin trong tình huống này, Nguyễn Thành Trung chỉ đùa giỡn hay không?

Sự thực thì cách đây 2 hôm, khi trả lời phỏng vấn một tờ báo, Nguyễn Thành Trung một mực phủ nhận việc mình đã gọi điện mua độ 2 cầu thủ ĐT.LA. Trung nói rằng mình gọi điện cho Nhật Tân và Thanh Hải để hỏi han tình hình, vì muốn về đầu quân cho CLB ĐT.LA trong mùa giải mới.

Nhưng sau đó, khi CLB ĐT.LA cho biết mình đã có băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa Thành Trung và Thanh Hải thì trả lời một tờ báo khác, Trung đã phải thừa nhận chuyện gợi ý “làm độ” là có thật. Tuy nhiên Trung lại cho rằng mình chỉ đùa giỡn, vì bản tính thích đùa, và cũng vì rất quý hai cầu thủ Nhật Tân, Thanh Hải và luôn coi hai cầu thủ này như anh em.

Khi được Báo CAND hỏi về những lời giải thích của Thành Trung, GĐĐH CLB ĐT.LA, ông Võ Thanh Nhiệm không giấu nổi bức xúc: “Nếu Trung bảo mình đùa giỡn thì vô lý quá, bởi là một công dân có hiểu biết, chẳng ai dại dột đùa cợt những chuyện như thế này cả”.

Đến ngay cả đội bóng của Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng cũng bị "chích" thì phần còn lại của giải hạng Nhất sẽ như thế nào? Ảnh: Quang Minh.

Ông Nhiệm đã tiết lộ hai chi tiết cực kỳ quan trọng: Thứ nhất, trong băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa Thành Trung với Thanh Hải mà CLB ĐT.LA ghi lại được, người ta có thể nghe rất rõ câu hỏi của Trung “Có ai ở đấy không?”. Chắc chắn nếu gọi điện cho Thanh Hải chỉ để đùa, Trung sẽ không phải “cẩn thận” hỏi câu hỏi ấy.

Thứ hai, cũng trong cuộc nói chuyện với Thanh Hải, Trung còn nói rằng mình đã “làm việc” xong với một cầu thủ của ĐT.LA, thậm chí với cả trọng tài điều khiển trận đấu… Và như vậy, sẽ là đại vô lý nếu tin rằng lời gợi ý bán độ của Trung chỉ là… một câu nói đùa.

Trưởng BTC giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng: “Chúng tôi sẽ làm tới cùng…”

Ngay sau khi Thanh Trung điện thoại cho Nhật Tân và Thanh Hải để gợi ý bán độ vào buổi trưa ngày 12/5, CLB ĐT.LA đã lập tức báo cáo vụ việc lên trưởng BTC giải hạng Nhất Nguyễn Hữu Bàng, và sau đó có văn bản báo cáo chính thức tới VPF và VFF.

Hôm qua, ông Bàng cũng đã có văn bản trả lời CLB ĐT.LA, cho biết BTC giải sẽ phối hợp với cơ quan An ninh để giải quyết vụ việc này tới cùng, chứ tuyệt nhiên không né tránh.

Cũng trong chiều qua, CLB ĐT.LA mà đại diện là GĐĐH Võ Thanh Nhiệm đã có cuộc làm việc kéo dài 2 tiếng đồng hồ với Công an Long An. Ông Nhiệm cho biết: “Chúng tôi đã tường trình rõ vụ việc, và nộp lại băng ghi âm cuộc nói chuyện giữa Thành Trung với Thanh Hải cho Công an Long An”.

Ông Nhiệm nói rằng nếu không có những thay đổi vào phút chót thì chiều nay cá nhân ông cùng các cầu thủ Võ Nhật Tân, Nguyễn Thanh Hải sẽ tiếp tục làm việc với A83 Bộ Công an, và sẽ có sự phối hợp chặt chẽ với đơn vị này để đi đến cùng vụ việc.

Hôm qua, một lãnh đội hạng Nhất (đề nghị giấu tên) chia sẻ với chúng tôi: “Thực chất thì có nhiều trận đấu ở giải hạng Nhất năm nay nằm trong diện khả nghi, vì thế hơn lúc nào hết chúng tôi mong mỏi VFF, VPF cùng cơ quan An ninh phải làm rõ vụ việc gợi ý mua độ của Nguyễn Thành Trung. Chưa biết chừng từ đầu mối này, người ta còn phát hiện ra nhiều vấn đề khác nữa…”.

Sẽ điều tra cả trọng tài?

Trong cuộc nói chuyện điện thoại với Nguyễn Thanh Hải, Nguyễn Thành Trung nói rằng ngay cả trọng tài trận ĐT.LA – Tây Ninh cũng đã được “lo” xong. Khi được CLB ĐT.LA báo cáo thông tin này, trưởng BTC giải hạng Nhất đã lập tức có những chỉ thị đặc biệt với giám sát trọng tài và giám sát trận đấu.

Vậy nên trận đấu đó mặc dù trọng tài rút thẻ đỏ đuổi một cầu thủ ĐT.LA, nhưng theo thừa nhận của chính lãnh đội Đồng Tâm thì trọng tài bắt khách quan, chuẩn xác, không có vấn đề gì.

Tuy nhiên nếu câu chuyện không được cấp báo cho trưởng giải Nguyễn Hữu Bàng thì tiếng còi của trọng tài liệu có thể là một tiếng còi ngay thẳng được không? Thực tế thì rất nhiều trận đấu tại giải hạng Nhất năm nay các trọng tài đã bị phàn nàn về việc đã ưu ái cho đội này và “triệt” đội kia.

Vậy nên sau khi nổ ra vụ việc Nguyễn Thanh Trung gợi ý bán độ, BTC giải cũng sẽ phối hợp với cơ quan an ninh để rà soát lại cung cách làm việc của các trọng tài tại giải hạng Nhất năm nay.

Lệ Đài

HLV trưởng Tây Ninh Vũ Trường Giang: “Chúng tôi không biết Thành Trung là ai”

Phải đến sáng qua, thông qua các phương tiện truyền thông HLV trưởng Tây Ninh Vũ Trường Giang mới biến đến việc Thành Trung gợi ý làm độ trận ĐT.LA – Tây Ninh, và ngay lập tức ông Giang đã họp đội để nắm bắt tình hình.

Ông Giang cho biết: “Tất cả các cầu thủ Tây Ninh đều nói với tôi là họ không biết Nguyễn Thành Trung là ai. Trong câu chuyện này, Tây Ninh hoàn toàn vô can. Cá nhân tôi trong tư cách một HLV, một người thầy cũng cực kỳ dị ứng với việc tìm đến chiến thắng bằng những hành động hèn hạ, thiếu tinh thần thể thao chân chính”.

Tuấn Thành
Diệp Xưa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục